Báo Đồng Nai điện tử
En

16 giờ chủ nhật 30-6, Đồng Nai - XM. XTSG (VTC5, ĐN-RTV2): Tiếp tục giữ “nợ”!

08:06, 29/06/2013

Hai trận mở đầu lượt về, thầy trò HLV Trần Bình Sự đã đòi được “món nợ” trước Thanh Hóa, buộc chủ nhà V.Ninh Bình không trả được “nợ” ở lượt đi, còn chiều mai XM. XTSG “nợ” thêm chồng chất?

Hai trận mở đầu lượt về, thầy trò HLV Trần Bình Sự đã đòi được “món nợ” trước Thanh Hóa, buộc chủ nhà V.Ninh Bình không trả được “nợ” ở lượt đi, còn chiều mai XM. XTSG “nợ” thêm chồng chất?

Lượng khán giả và sự hâm mộ cuồng nhiệt là lợi thế cực lớn của Đồng Nai.  Ảnh: T.L
Lượng khán giả và sự hâm mộ cuồng nhiệt là lợi thế cực lớn của Đồng Nai. Ảnh: T.L

Mùa này, đội bóng ngụ cư TP.Hồ Chí Minh là cái tên nhận được sự thiếu thiện cảm nhất, nếu không muốn nói là bị “ghét” nhất ở V-League. Đó là do cách làm BĐ và những phát biểu vung mạng, sớm nắng chiều mưa của các ông chủ CLB và vị HLV trưởng vốn xuất thân từ nghề “cò” cầu thủ (2 lần nhận kỷ luật với 6 trận bị treo quyền chỉ đạo khi giải còn chưa qua giai đoạn 1 là bản án kỷ lục với một nhà cầm quân). Mỗi trận đấu của đội bóng, ông Đại đều bị soi, chiếu và người ta đã thống kê hàng loạt những dấu hỏi, không chỉ sau các thất bại mà cả những trận hòa và thắng. Khó trách dư luận, bởi phong độ của nhà ĐKVĐ Cúp QG và đệ tam anh hào V-League 2012 vô cùng phập phù, khó hiểu, để lại những trận đấu đầy chất “kịch” và “tính”. Họ có thể đá tưng bừng, đả bại đối thủ mạnh nhưng rồi ngay lập tức thua “hoành tráng” một đội yếu hơn hẳn. Ngay cuộc lội ngược dòng (thua 2 bàn chỉ trong 20 phút) để thắng đậm trước K.Kiên Giang ở trận đấu bù vòng 4 mới đây, thay vì nhận được những lời khen ngợi thì HLV Trần Tiến Đại và các học trò đắt giá của ông lại chỉ gây thêm sự mất cảm tình và quay lưng của những CĐV trung thành ít ỏi còn sót lại. Các cầu thủ chủ nhà thi đấu vô cùng hời hợt, ngoại binh chỉ lo diễn, thậm chí giỡn cợt với nhau, coi thường cả đối phương và khán giả. Thành tích 5 thắng, 3 hòa, 4 thua được 18 điểm sau 12 vòng đấu, đứng nửa dưới BXH, hoàn toàn không hề tương xứng với tham vọng và thực lực của đại diện BĐVN tại AFC Cup mùa này; thế nhưng anh em nhà “bầu” Thủy - Thụy, trái với tâm tính, vẫn tuyệt nhiên không bày tỏ thái độ. Rõ ràng những ông chủ CLB quê Ninh Bình đã chán lắm rồi món đồ chơi đắt tiền “bỏ thì thương, vương thì tội” này. Các cầu thủ không khó để nhận ra diễn biến “thời tiết” ấy, với hàng loạt các trụ cột chỉ còn 2 tháng nữa sẽ hết hạn hợp đồng, XM. XTSG bây giờ như một tập thể “quân hồi vô phèng”, chỉ nhìn mặt sếp Đại mà đá.

Gặp lại Đồng Nai chiều mai, XM. XTSG có lý do để quyết thắng, không chỉ vì tự ái của những tên tuổi lớn, một đại gia trước tân binh, mà còn để tránh thêm búa rìu dư luận sau trận thua tan nát ở lượt đi ngay trên sân Thống Nhất. Xét về chất lượng đội hình, đội khách có những cá nhân (cả nội và ngoại binh) vượt trội về đẳng cấp, nhưng chủ nhà lại hơn hẳn ở sự gắn kết, sức mạnh tinh thần và lợi thế sức nhàn (XM. XTSG phải đá 3 trận trong 8 ngày). Với sự trở lại của Van Bakel và các trụ cột (chỉ vắng tiền vệ dự bị Đình Hiệp vì thẻ phạt), nếu có đấu pháp hợp lý, tuân thủ kỷ luật chặt chẽ và chơi với ý chí tập trung như 2 trận vừa qua, cộng thêm sự ủng hộ cuồng nhiệt từ 1 vạn CĐV nhà; Đồng Nai hoàn toàn có cơ hội không cho đội khách trả nợ mà thậm chí còn “nợ” thêm chồng chất.

Hy vọng bộ đôi Henry - Victor sẽ tiếp tục cái duyên trước khung thành XM. XTSG như trận lượt đi (Henry lập cú đúp và Victor ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 90+4) để đem về chiến thắng thứ 3 trên sân nhà cho Đồng Nai kể từ đầu giải. Đặc biệt 3 điểm ở trận này sẽ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, khi bắt đầu lượt tới thầy trò HLV Trần Bình Sự sẽ chính thức bước vào chặng tourmalet thử thách khắc nghiệt nhất của mùa giải.

Đông Kha

 

 

Tin xem nhiều