Báo Đồng Nai điện tử
En

16 giờ chủ nhật 16-6, Đồng Nai - Thanh Hóa: Đòi nợ được không?

09:06, 15/06/2013

Đến giờ, không ít CĐV Đồng Nai vẫn ấm ức về thất bại nặng nề 1-4 trên sân Thanh Hóa ở vòng 2.

Đến giờ, không ít CĐV Đồng Nai vẫn ấm ức về thất bại nặng nề 1-4 trên sân Thanh Hóa ở vòng 2.

Vừa gây nức lòng với chiến thắng trước V.Ninh Bình trong ngày khai mạc, là đội khách nhưng Đồng Nai vẫn nhập cuộc đầy tự tin và bất ngờ đã xảy ra khi mới phút 12, được hưởng quả phạt từ gần giữa sân, trung vệ Thierry bấm bóng sau lưng hàng phòng ngự đối phương, vừa tầm cho Henry băng xuống đặt lòng nối bóng mở tỷ số trong sự chết lặng trên sân Thanh Hóa. Thế nhưng, do non kinh nghiệm, quá say men chiến thắng, các học trò HLV Trần Bình Sự đã không tuân thủ triệt để đấu pháp phòng ngự phản công, để rồi nhanh chóng bị dẫn lại và vỡ trận bởi cú hat-trick của Abass. Không chỉ vậy, Đồng Nai còn bị mất người khi ở phút 79, trung vệ Van Bakel còn phải nhận thẻ đỏ bởi một pha thiếu kiềm chế không cần thiết.

Thanh Hóa (trái) vượt trội so với Đồng Nai ở lượt đi. Ảnh: T.L
Thanh Hóa (trái) vượt trội so với Đồng Nai ở lượt đi. Ảnh: T.L

Đó cũng là khởi đầu cho chuỗi trận thăng hoa của thầy trò HLV Mai Đức Chung (ở trận ra quân, họ bị ĐTLA chia điểm). Tiếng là xứ nghèo nhưng 2 mùa gần đây bóng đá Thanh Hóa không hề nghèo, đặc biệt là ở mùa giải 2013, trong khi cả làng khủng hoảng thì CLB Thanh Hóa vẫn sống khỏe nhờ sự hỗ trợ của các doanh nghiệp xứ Thanh cả trong và ngoài tỉnh.

Với dàn cầu thủ chất lượng và lối chơi luôn máu lửa, ở lượt đi, Thanh Hóa chỉ để thua 2 trận trước HN T&T và XM XTSG, còn giành được đến 4 chiến thắng (trong đó có cả trước HAGL, SLNA, B.Bình Dương) và 5 trận hòa. Không chỉ vậy, Thanh Hóa còn sở hữu hàng công có hiệu suất ghi bàn cao thứ nhì chỉ sau HN T&T (23 bàn), trong đó nổi bật là cựu chân sút số 1 của SLNA - Abass (8 bàn) và tiền vệ Nastja Ceh - cựu tuyển thủ Slovenia từng tham dự VCK World Cup 2002 (4 bàn). Tuy kết thúc giai đoạn 1 ở vị trí hạng 6 nhưng đội bóng xứ Thanh chỉ kém ngôi đầu của SLNA đúng 1 trận thắng.

Tuy nhiên, “bầu” Đệ vẫn không hài lòng, quyết đạt mục tiêu top 3 đặt ra từ đầu mùa, Thanh Hóa là đội có sự tăng cường lực lượng mạnh mẽ nhất, cả về số lượng lẫn chất lượng, ở giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa. Dù ghi 3 bàn nhưng tuyển thủ Congo - Patiyo vẫn bị gạch tên để nhường suất ngoại binh cho một chân sút “khủng” hơn được nhắm tới là tuyển thủ Kenya - Oboya. Tuy nhiên, cầu thủ này đã không kịp hoàn thành thủ tục nên giờ chót Thanh Hóa chuyển sang thay thế bằng tiền đạo Danny (lượt đi chơi cho SHB Đà Nẵng nhưng nay phải nhường chỗ cho sự trở lại của Milorad sau chấn thương). Trước đó, HLV Mai Đức Chung đã giành chiến thắng trong cuộc chạy đua giành tuyển thủ quốc gia Việt kiều Mạc Hồng Quân. Với 2 gương mặt mới này cùng sự trở về của Mai Tiến Thành sau 5 năm tha hương, để hợp với Abass và Nastja Ceh; HLV Mai Đức Chung sở hữu một bộ ngũ tấn công cực mạnh, trong đó Ceh, Mai Tiến Thành là cầu nối, Abass chơi cao nhất với sự hỗ trợ của Danny (quấy rối) và Hồng Quân (tiền đạo lùi). Đó là chưa kể 2 cái tên tân binh nội: Khánh Lâm, Xuân Tú.

Lịch truyền hình trực tiếp vòng 12:

Thứ bảy 15-6, 16 giờ 30: SHB Đà Nẵng - B.Bình Dương (VTC3, BTV2); 18 giờ: XM XTSG - V. Hải Phòng (VTV6, Thể thao TV, HTV TT), SLNA - K.Kiên Giang (BĐTV). Chủ nhật 16-6, 16 giờ: Đồng Nai - Thanh Hóa (ĐN-RTV2); 17 giờ: HN T&T - V.Ninh Bình (VTC3), ĐTLA - HAGL (VTV6, BĐTV).

Rất may cho Đồng Nai là sơ đồ tấn công trong mơ ấy của đội bóng xứ Thanh chưa thể thực hiện chí ít là trong trận đấu chiều mai, bởi lá phổi Nastja Ceh bị treo giò (cùng với hậu vệ Thế Dương và tiền vệ Xuân Thành), còn Mạc Hồng Quân chỉ mới đến với đội sau đợt tập trung cùng ĐT U.23 Việt Nam nên chưa có thời gian hòa nhập (nếu có vào sân cũng chỉ từ ghế dự bị). Tuy nhiên, chủ nhà Đồng Nai còn gặp mất mát lớn hơn khi vắng cả 2 nhân tố chủ chốt ở tuyến đầu và cuối: chân sút số 1 Henry và lá chắn thép Van Bakel, ngoài ra trung vệ Thierry cũng gặp vấn đề về chấn thương. Dù vậy với nguồn cổ vũ từ CĐV nhà vẫn hy vọng thầy trò HLV Trần Bình Sự sẽ trả được món nợ ở lượt đi, chí ít là cắt đứt mạch 2 trận thất bại trên sân nhà.

Đông Kha

 

Tin xem nhiều