Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 8 V-League: Nóng phương Nam

10:05, 03/05/2013

Không hẹn mà gặp, có đến 5/6 trận đấu của vòng này diễn ra trên các sân cỏ phương Nam và đều hứa hẹn nóng bỏng không thua kém gì thời tiết đang trở mùa vào hạ hiện nay.

Không hẹn mà gặp, có đến 5/6 trận đấu của vòng này diễn ra trên các sân cỏ phương Nam và đều hứa hẹn nóng bỏng không thua kém gì thời tiết đang trở mùa vào hạ hiện nay.

HLV Vital (phải) của ĐTLA vắng mặt trong trận đấu với K.Kiên Giang vì “lĩnh án” treo giò.  Ảnh: T.L
HLV Vital (phải) của ĐTLA vắng mặt trong trận đấu với K.Kiên Giang vì “lĩnh án” treo giò. Ảnh: T.L

Ngoài cuộc tỉ thí giữa 2 đầu bảng tại Pleiku, “nóng” nhất sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng miền Tây Nam bộ, đồng thời cũng là “ứng cử viên” cho suất rớt hạng duy nhất mùa này: K.Kiên Giang (KG) - ĐTLA. Ngay trước cuộc chạm trán này, như một sự sắp đặt của số phận, ông Võ Quốc Thắng - đương kim Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group, lại trở thành tân Chủ tịch HĐQT Kienlong Bank. Chắc chắn sẽ chẳng có chuyện “trong nhà” nào chiều nay, không phải vì ông Thắng là Chủ tịch VPF mà bởi tình cảnh của cả 2 đội hiện nay. Chiến thắng tuần rồi của ĐTLA chủ yếu do B.Bình Dương (B.BD) tự thua, với lực lượng hiện tại đội quân của HLV Vital có thể bị kéo xuống nhóm cuối bất cứ lúc nào. KG còn tệ hơn khi vẫn chưa biết thắng là gì. Do đó đây có thể coi là trận cầu 6 điểm, đặc biệt với đội chủ nhà, tuy nhiên trận này KG lại mất đến 3 cầu thủ chủ chốt do bị treo giò là: Vũ Dương, Hammed và Jackson.

Gay cấn không kém là cuộc chạm trán giữa B.BD - Hà Nội T&T. Bình thường đây sẽ là một trong những trận cầu thượng đỉnh của V-League nhưng tình cảnh hiện nay giữa đôi bên đang là một trời một vực, với khoảng cách 9 bậc và 9 điểm. “Chống gậy” ở đáy BXH với chỉ vỏn vẹn 1 điểm sau 7 vòng, bị đội đầu bảng SLNA bỏ xa tới 18 điểm, B.BD đã có thể quên đi mộng vô địch hay top 3, top 4 mà mục tiêu thiết thực nhất lúc này là trụ hạng. Tuy nhiên xem ra một chiến thắng đầu tay cho đội bóng đất Thủ phải đợi thêm ít nhất 1 vòng nữa khi chủ nhật này họ phải tiếp nhà á quân T&T.

Lịch truyền hình trực tiếp vòng 8, thứ bảy 4-5, 16 giờ: Đồng Nai -  V.Hải Phòng (VTC3), K.Kiên Giang - ĐTLA (KGTV), HAGL - SLNA (VTV6, BĐTV). Chủ nhật 5-5, 16 giờ: V.Ninh Bình - SHB Đà Nẵng (VTC3), 17 giờ: B.Bình Dương - Hà Nội T&T (VTV6, BĐTV, BTV2), 18 giờ: XM XTSG - Thanh Hóa (HTVC thể thao).

Sau khi dứt nợ AFC Cup XM XTSG sẽ dồn toàn tâm toàn sức để lấy lại uy thế ở V-League. Ở trận đấu chia tay đấu trường châu lục trên đất Ấn Độ, HLV Trần Tiến Đại đã để dành hầu hết các trụ cột cho trận tiếp Thanh Hóa chiều mai. Nếu thi đấu nghiêm túc, đúng sức, XM XTSG hoàn toàn có thể buộc đội bóng xứ Thanh (vắng trung vệ Bật Hiếu) nếm mùi thất bại đầu tiên trên sân khách (cả 3 trận trước đó đều hòa).

Trận đấu duy nhất diễn ra ở phía Bắc vòng này là V.Ninh Bình tiếp SHB Đà Nẵng. Đã 5 trận liên tiếp đội bóng cố đô Hoa Lư không biết thắng, một phong độ nghèo nàn như hình ảnh “vua phá lưới V-League 2012” Timothy được V.Ninh Bình đưa về với số tiền lót tay gần 100 ngàn USD/mùa mà sau 7 trận đấu chỉ mới ghi được đúng 1 bàn.

Trần Đỗ

 

 

 

 

Tin xem nhiều