Báo Đồng Nai điện tử
En

Phố núi trở lại đường đua

09:05, 06/05/2013

Sau màn khởi động nghèo nàn, HAGL đã trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp toàn thắng. Nếu chiến thắng đầy bất ngờ tại sân Lạch Tray ở vòng 7 đưa thầy trò ông Choi Yoom Gyum lên vị trí nhì bảng, thì việc trở thành đội đầu tiên đánh bại SLNA ở vòng 8 là lời tuyên bố: “cựu vương” chính thức trở lại đường đua cạnh tranh ngôi vô địch.

Sau màn khởi động nghèo nàn, HAGL đã trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp toàn thắng. Nếu chiến thắng đầy bất ngờ tại sân Lạch Tray ở vòng 7 đưa thầy trò ông Choi Yoom Gyum lên vị trí nhì bảng, thì việc trở thành đội đầu tiên đánh bại SLNA ở vòng 8 là lời tuyên bố: “cựu vương” chính thức trở lại đường đua cạnh tranh ngôi vô địch. Khoảng cách với ngôi đầu của đội bóng phố núi hiện chỉ còn bằng đúng 1 trận thắng.

Trước trận thắng SLNA, người ta nói nhiều về sự quá phụ thuộc của HAGL vào cặp tiền đạo Evaldo - Oseni. Quả thực bộ đôi này chính là nhân tố quyết định cho 9 điểm tuyệt đối trước đó của “Gỗ” khi là tác giả của cả 9 bàn thắng sau 7 vòng đấu (Oseni 5 bàn, Evaldo 4). Tuy nhiên cuối tuần qua, khi chân sút người Brazil Evaldo vắng mặt và Oseni bị kèm chặt thì các nội binh đã kịp thời lên tiếng, đặc biệt là 2 pha dứt điểm không thể cản phá của Hoàng Thiên và trung vệ Khuất Hữu Long, hạ gục đối thủ bất bại. Giờ người ta mới sực nhớ HAGL là đội sở hữu rất nhiều gương mặt trẻ tiềm năng, như: Duy Thanh, Thái Học, Văn Long, Thanh Tấn, Trần Vũ… Sự chuyển hướng đầu tư của “bầu” Đức, không còn chạy đua tiền bằng mọi giá mà mạnh dạn trao cơ hội cho lớp trẻ, khiến “Gỗ” khởi đầu có phần chệch choạc, thậm chí mất phương hướng, nhưng nay xem ra con tàu phố núi đã trở lại đúng đường ray. Trong đó, nét tiến bộ lớn nhất là lối chơi có phần mềm yếu, thiếu tính chiến đấu của HAGL đã trở nên lì lợm, mạnh mẽ, giàu khát vọng hơn.

Quang Minh

 

 

Tin xem nhiều