Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai lại lội ngược dòng, giành 1 điểm trước V.Hải Phòng: Bản lĩnh tân binh

08:05, 06/05/2013

Các CĐV Đồng Nai khá bất ngờ khi đội nhà ra sân không có quân bài chủ chốt Lê Hoàng Phát Thierry, trung vệ là tác giả 3 bàn thắng mang về 4 điểm cho Đồng Nai trước V.Ninh Bình và HAGL do bị giãn cơ.

Các CĐV Đồng Nai khá bất ngờ khi đội nhà ra sân không có quân bài chủ chốt Lê Hoàng Phát Thierry, trung vệ là tác giả 3 bàn thắng mang về 4 điểm cho Đồng Nai trước V.Ninh Bình và HAGL do bị giãn cơ. Để lấp vào chốt chặn quan trọng này, HLV Trần Bình Sự sử dụng cả 2 trung vệ nội Quang Trung - Trần Văn Thành, hợp cùng Van Bakel đá thòng trong sơ đồ 5-3-2. Tuy nhiên sự vắng mặt của Thierry cộng thêm việc nghỉ đến 2 tuần không thi đấu, khiến các cầu thủ Đồng Nai có phần không kịp bắt nhịp trước V. Hải Phòng (V.HP) chủ động ra đòn phủ đầu.

Mới phút thứ 5, đội khách được hưởng quả phạt gần góc khu cấm địa bên cánh phải, Quang Hải treo bóng vòng cung rất khó chịu, rất nhanh tiền vệ nhập tịch Lê Văn Tân băng vào đánh đầu mở tỷ số trong sự reo hò của gần 200 CĐV đất cảng.

Các cầu thủ Đồng Nai (áo trắng) vùng lên dữ dội ở nửa cuối hiệp II. Ảnh: H. ANH
Các cầu thủ Đồng Nai (áo trắng) vùng lên dữ dội ở nửa cuối hiệp II. Ảnh: H. ANH

Phải sau 15 phút, các cầu thủ Đồng Nai mới bắt đầu “nóng máy”, bắt nhịp được tốc độ trận đấu với pha nguy hiểm đầu tiên từ cú tung người móc bóng của Henry. Tuy nhiên, khi còn chưa cụ thể hóa được cơ hội thì đội chủ nhà lại phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 22, cả cầu trường chết lặng bởi… một người cũ của Đồng Nai. Xuất phát từ đường chuyền về sai địa chỉ của Đặng Thành (lại là một cầu thủ gốc HP), bóng qua một loạt cái chân áo đỏ đến Phạm Hữu Phát, từ khoảng cách có đến 30m, cựu tiền vệ Đồng Nai bất ngờ ra chân cực kỳ hiểm hóc, bóng vẽ nên một cầu vồng đáp vào góc xa khung thành khiến có là thủ môn Lev Yashin sống dậy (*) cũng bó tay. Đây chắc chắn sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất của V-League 2013.

2 bàn thua quá chóng vánh khiến không ai dám nghĩ thầy trò HLV Trần Bình Sự có thể tái lập cuộc lội ngược dòng trên sân nhà như trước HAGL, nhất là khi “người hùng” của trận đấu ấy, Thierry, vắng mặt. Thậm chí người ta còn lo lắng Đồng Nai sẽ phải nhận lãnh thêm một trận thua to. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau Đồng Nai bất ngờ có bàn thu ngắn cách biệt. Victor có pha đột phá dũng mãnh, dứt điểm bật thủ môn, bóng dội ra bật chân Victor một lần nữa từ từ lăn vào lưới. Đúng chỉ 1 phút sau, cầu trường lại như muốn nổ tung với sự phấn khích lên đến tột đỉnh khi trọng tài Nguyễn Trọng Thư chỉ tay vào chấm 11m cho Đồng Nai được hưởng quả phạt đền sau pha phạm lỗi của trung vệ Như Thành nhằm ngăn chặn tình huống đột phá chuộc lỗi của Đặng Thành. Henry đã không bỏ lỡ cơ hội đưa trận đấu trở về vạch xuất phát và ghi bàn thắng thứ 4 cho riêng mình.

15 phút còn lại của hiệp I, như 2 đối thủ đã say đòn, đôi bên lao vào ăn miếng trả miếng, sóng gió nổi lên liên tục trước khung thành của nhau. Thậm chí HLV Trần Bình Sự còn có quyết định táo bạo rút trung vệ Văn Thành ra thay bằng tiền vệ Hữu Thắng, chuyển hẳn sang sơ đồ 4-4-2 thiên về tấn công, sau khi phát hiện V.HP chỉ cắm mỗi Gilberto ở trung lộ còn Antonio, Quang Hải chơi hơi thấp và dạt biên. Có thể nói, hiệp đấu đầu tiên 2 đội đã cống hiến cho khán giả một bữa tiệc bóng đá vô cùng kịch tích và đầy phấn khích.

Trận đấu tiếp tục bùng lên sôi động trở lại ở nửa cuối hiệp II với hàng loạt những tình huống ngon ăn bị bỏ lỡ. Đặc biệt, chủ nhà Đồng Nai có đến 2 cơ hội mười mươi có thể định đoạt số phận trận đấu. Phút 76, Henry vượt qua cả thủ môn Xuân Việt của V.HP đẩy bóng từ từ lăn vào khung thành bỏ ngỏ trong sự hối hả chạy về một cách tuyệt vọng của Như Thành. Cả cầu trường gần như nín thở chờ đợi bàn thắng cầm chắc 100%..., nhưng đúng giây cuối cùng trái bóng lại “rẽ” ra ngoài cột dọc trong gang tấc. Phút 87, nhận đường chọc khe của Henry, Victor loại bỏ 2 hậu vệ đối mặt khung thành tung cú dứt điểm sấm sét nhưng thủ môn V.HP kịp ra khép góc. Không phải V.HP như phát biểu của HLV Hoàng Anh Tuấn sau trận đấu, mà chính Đồng Nai mới là đội có lý do để tiếc nuối hơn về trận hòa trong thế có thể thắng này.

Dù vậy 1 điểm trước đối thủ khó chơi như V.HP vẫn mang lại sự sướng thỏa, hài lòng nơi người hâm mộ Đồng Nai, đặc biệt là với cái cách đứng dậy của các cầu thủ nhà. Một đội bóng bị dẫn 2 bàn chỉ sau 20 phút hoàn toàn có thể sụp đổ, vỡ trận; nhưng cũng như trận gặp HAGL, các học trò HLV Trần Bình Sự một lần nữa chẳng những không quỵ ngã mà còn vùng lên dữ dội. Điều này cho thấy bản lĩnh của một tập thể đồng lòng quyết tâm dù chỉ mang phận tân binh.

Đông Kha

 

(*) Thủ môn huyền thoại của tuyển Liên Xô (cũ), từng đoạt Quả bóng vàng châu Âu năm 1963.

Tin xem nhiều