Báo Đồng Nai điện tử
En

16 giờ hôm nay 4-5, Đồng Nai - V.Hải Phòng: Tiếp tục đà bất bại?

04:05, 04/05/2013

Với 1,2 tỷ đồng tiền thưởng từ trận hòa HAGL và 2 chiến thắng liên tiếp trên sân XM XTSG, ĐTLA, thầy trò HLV Trần Bình Sự đã có một kỳ nghỉ lễ “ấm áp”. Phải gần 1 tháng kể từ cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước HAGL ở vòng 4, chiều nay Đồng Nai mới lại trở về sân nhà tiếp V.Hải Phòng (V.HP).

 

Với 1,2 tỷ đồng tiền thưởng từ trận hòa HAGL và 2 chiến thắng liên tiếp trên sân XM XTSG, ĐTLA, thầy trò HLV Trần Bình Sự đã có một kỳ nghỉ lễ “ấm áp”. Phải gần 1 tháng kể từ cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước HAGL ở vòng 4, chiều nay Đồng Nai mới lại trở về sân nhà tiếp V.Hải Phòng (V.HP).

Với sự tiếp lửa của khán giả nhà, hy vọng đội Đồng Nai sẽ tiếp tục bay cao.  Ảnh: H. ANH
Với sự tiếp lửa của khán giả nhà, hy vọng đội Đồng Nai sẽ tiếp tục bay cao. Ảnh: H. ANH

Xét về mặt tâm lý, việc… bỗng dưng được nghỉ ở vòng 7 là một bất lợi cho Đồng Nai vì nó làm ngắt quãng đà hưng phấn đang dâng cao qua 3 trận bất bại, trong đó có 2 chiến thắng oanh liệt liên tiếp ngay trên sân đối phương. Tuy nhiên, V.HP cũng vừa đứt mạch 4 trận bất bại (trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp) bởi trận thua đầy đen đủi trên sân nhà trước HAGL.

Một lần nữa, dù là chủ nhà nhưng trước đội khách dày dạn chinh chiến đỉnh cao, Đồng Nai vẫn là đội chiếu dưới. Không kể cú vấp ngã trong trận mở màn tại chảo lửa Vinh và trận thua tai nạn trước HAGL mới đây, V.Hải Phòng vẫn là một đội bóng rất có chất, được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân trẻ có tài và lắm mưu mẹo, hoàn toàn có thể cạnh tranh chí ít là vị trí tốp 3 V-League mùa này. Chất ngổ ngáo của K.Khánh Hòa trước đây dường như giờ đây còn được “pha” thêm sự lì lợm, tinh quái của bóng đá đất cảng, khiến đội quân của HLV Hoàng Anh Tuấn trở nên một đối thủ rất khó chịu với bất kỳ đội bóng nào.

Nếu thủ môn Danh Hoàng Tuấn của đội khách kịp bình phục chấn thương ra sân thì đây sẽ là lần đầu bộ đôi Hoàng Tuấn - Phạm Hữu Phát cùng trở lại sân Đồng Nai đối đầu với đội bóng cũ, nơi đã gắn bó và chắp cánh cho họ bay cao trước khi đầu quân cho K.Khánh Hòa. Đặc biệt với Phạm Hữu Phát là 3 chức vô địch quốc gia U.14, 19 và 21 cùng đội bóng quê hương. Trước mùa giải khi CLB K.Khánh Hòa giải thể, tiền vệ này từng có ý muốn quay về Đồng Nai nhưng không thể bởi anh còn ràng buộc hợp đồng và nằm trong “gói” 14 cầu thủ chuyển giao cho V.HP.

Phía chủ nhà, HLV Trần Bình Sự cũng sẽ có dịp đối đầu với đội bóng quê hương mà ông từng khoác áo cầu thủ lẫn trên cương vị HLV khi còn mang tên Công an Hải Phòng.

Bộ đôi trung vệ Van Bakel - Thierry của Đồng Nai sẽ có một buổi chiều làm việc vất vả trước bộ đôi người Brazil: Antonio Carlos (10) - Gilberto Fortunato (37), trong đó cựu tiền đạo ĐTLA và SGXT Antonio chính là chân sút đang giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử V-League cho đến thời điểm này, đồng thời cũng đang dẫn đầu giải “vua phá lưới” với 6 bàn thắng. Không chỉ vậy, V.Hải Phòng còn có thể chơi 3 mũi giáp công với những pha luồn lách đột nhập khu cấm của Quang Hải hoặc Đình Tùng (“vua phá lưới nội” V-League 2011 trong màu áo Thanh Hóa). Đó là chưa kể tiền vệ nhập tịch Lê Văn Tân (99) rất lợi hại với khả năng khuấy đảo ở 2 cánh. Ở hàng thủ, ngoài tuyển thủ quốc gia Đào Văn Phong, sự trở lại của cựu tuyển thủ Như Thành giúp V.Hải Phòng chắc chắn hơn rất nhiều (sau 6 trận V.Hải Phòng mới bị thủng lưới 5 bàn, chỉ nhiều hơn Đà Nẵng (1 bàn) và XM XTSG (4 bàn) nhưng 2 đội này thi đấu ít hơn V.Hải Phòng 1-2 trận).

Trước đối thủ như vậy, nhiều khả năng HLV Trần Bình Sự sẽ tiếp tục chơi phòng ngự phản công với sơ đồ 5-3-2 và hy vọng chiều nay Tấn Tài, Minh Đức cùng thủ môn Danh Hoàng Tuấn của V.Hải Phòng vẫn chưa thể ra sân. Đã khoan thủng Xi măng Vissai Ninh Bình, Xi măng Xuân Thành, giờ đến lượt Xi măng Vicem Hải Phòng. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 1 vạn khán giả sẽ tiếp tục là điểm tựa tinh thần để Đồng Nai giữ vững thành tích bất bại trên sân nhà, đồng thời kéo dài chuỗi bất bại lên con số 4?

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều