Báo Đồng Nai điện tử
En

“Đọc” trận đấu

09:04, 09/04/2013

Một tờ báo hôm qua vẫn nhận định: “Đồng Nai không có cửa gì để so với cựu vương HAGL, từ con người đến lối chơi”.

Một tờ báo hôm qua vẫn nhận định: “Đồng Nai không có cửa gì để so với cựu vương HAGL, từ con người đến lối chơi”. Quả vậy, ngoài bề dày truyền thống 10 năm chinh chiến ở V-League với 2 chức vô địch liên tiếp 2003, 2004 của HAGL, đặt lên bàn cân từng vị trí những học trò ông Sự không là gì so với các đồng nghiệp phố núi. Ngoài Evaldo, Bassay,  Oseni, Đoàn Marcelo... đẳng cấp, dàn nội binh của HAGL cũng ăn đứt với toàn cựu tuyển thủ quốc gia và U.23, là: Văn Nhiên, Thái Dương, Quý Sửu, Đức Dương… Lực lượng hùng hậu, lại dẫn trước đến 2 bàn cho đến tận phút 88 nhưng cuối cùng lại bị Đồng Nai san hòa thì 1 điểm của HAGL không khác gì một trận thua, như chính HLV Cho Yoon Gyum thừa nhận sau trận đấu.

Thua kém về lực lượng nhưng bù lại Đồng Nai có sức mạnh tinh thần vô giá từ sự cổ vũ của hơn 1 vạn khán giả nhà và có thể nói trong cuộc đấu trí vị HLV cao niên nhất V-League (HLV Trần Bình Sự 63 tuổi, lớn tuổi nhất giải) đã thắng người đồng nghiệp trẻ Hàn Quốc. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra vào giữa hiệp II khi tiền đạo Oseni của HAGL bị chấn thương rời sân ở phút 63, trong khi ông Cho tự tin an toàn với 2 bàn cách biệt đưa vào sân một tiền vệ thay thế (Thái Dương), HLV Trần Bình Sự lập tức nhận thấy thời cơ. Không còn Oseni, đối phương giảm bớt một mũi nhọn tấn công lợi hại, chỉ 5 phút sau, ông Sự có sự thay đổi người, đưa Trần Văn Thành vào sân đá cặp trung vệ với Quang Trung, giải phóng hẳn nhiệm vụ phòng ngự cho Thierry để anh hoàn toàn rảnh chân dâng lên rất cao như tiền đạo thứ 3. Và điều gì đến từ khả năng “đọc” trận đấu của HLV Trần Bình Sự mọi người đã biết.

Sự điều chỉnh mang lại thành công này cũng mở ra cho Đồng Nai lời giải của bài toán thay thế tiền vệ trung tâm Trần Hữu Hoàng mà 2 trận vừa qua Đặng Văn Thành và Đức Nhân vẫn chưa khỏa lấp được. Từ trận tới Van Bakel sẽ trở lại, thay vì lãng phí 2 “Tây” cho vị trí trung vệ trong bối cảnh cả Quang Trung và Văn Thành đều có thể thay phiên đảm đương, cầu thủ nhập tịch đa năng Lê Hoàng Phát Thierry có thể được sử dụng trong vai trò cầm trịch tuyến giữa, thậm chí được đẩy hẳn lên chơi tiền đạo ở những thời điểm cần thiết. Với cách bố trí ấy đội hình của Đồng Nai sẽ cân đối hơn và chắc chắn là gia tăng sức tấn công hẳn.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều