Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 20 Giải bóng đá hạng nhất quốc gia: Đồng Nai, An Giang trở lại

09:06, 03/06/2012

Có thể nói, chưa mùa Giải bóng đá hạng nhất quốc gia nào hấp dẫn như năm nay, khi trật tự đường đua hầu như thay đổi sau mỗi vòng đấu.

Có thể nói, chưa mùa Giải bóng đá hạng nhất quốc gia nào hấp dẫn như năm nay, khi trật tự đường đua hầu như thay đổi sau mỗi vòng đấu. Đúng như nhận định của chúng tôi, 2 cuộc đối đầu giữa những đối thủ cạnh tranh trực tiếp, đồng cân đồng lạng: Bình Định - Cần Thơ và Than Quảng Ninh - Lâm Đồng đều bất phân thắng bại với cùng tỷ số 1-1.

Với việc các đối thủ phía trên kìm chân nhau và Đồng Tâm Long An đá sau 1 ngày (khả năng mất điểm trước đội đầu bảng chủ nhà Hà Nội cũng là rất lớn), Đồng Nai đã vượt qua cả Bình Định, Cần Thơ, Than Quảng Ninh và Đồng Tâm Long An, để cùng An Giang - đội đã chấm dứt chuỗi 5 trận không biết mùi chiến thắng bằng trận thắng đậm 3-0 trên sân nhà trước Trẻ Đà Nẵng - trở lại cuộc đua. Cả 2 có cùng 31 điểm nhưng An Giang tạm chiếm ưu thế nhờ hiệu số bàn thắng-bại (+9 so với +7) và đã thắng 1-0 trong trận đối đầu ở lượt đi (trận lượt về trên sân Đồng Nai ở vòng 22 vào ngày 21-7 rất có thể sẽ là trận “chung kết” quyết định chiếc vé thứ 2 thăng hạng).

Ở 2 trận “chung kết ngược” Tây Ninh - Trẻ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh - TDC Bình Dương, chiến thắng quan trọng đều thuộc về đội chủ nhà với cùng với tỷ số 2-1. Phải đến phút 90+1, Diego M.Mendez mới có bàn thắng quyết định cho đội chót bảng Tây Ninh. Với trận bất bại thứ 6 và trận thắng thứ 3 trong 7 vòng đấu gần đây, đội bóng của HLV Vũ Trường Giang thực sự đã tạo ra cuộc hồi sinh ngoạn mục. Dù vẫn chưa thoát khỏi vị trí “cầm đèn đỏ”, nhưng Tây Ninh hiện đã bắt kịp 17 điểm của TDC Bình Dương và chỉ còn kém vị trí trụ hạng thứ 12 của TP.Hồ Chí Minh đúng 1 trận thắng.

Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều