Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Tháp hồi sinh cùng HLV Trần Công Minh

11:06, 01/06/2012

Cùng với HLV Trần Công Minh, Đồng Tháp đã trải qua chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 3 chiến thắng; để giành danh hiệu kép: đội bóng và HLV xuất sắc nhất của tháng 5.

Cùng với HLV Trần Công Minh, Đồng Tháp đã trải qua chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 3 chiến thắng; để giành danh hiệu kép: đội bóng và HLV xuất sắc nhất của tháng 5. Nếu chiều mai 3-6, tiếp tục vượt qua CLB Hà Nội, đội bóng xứ Tháp Mười sẽ tiến gần hơn đến mục tiêu trụ hạng mà có lúc tưởng chừng đã vuột khỏi tầm tay. Đâu là nguyên nhân làm nên cuộc hồi sinh ngoạn mục này?

Sau trận hòa 0-0 trên sân của Navibank Sài Gòn mới đây, thầy trò HLV Trần Công Minh tiếp tục nhận khoản thưởng 350 triệu đồng. Như vậy, dưới thời tân HLV này, tổng cộng Đồng Tháp (ĐT) đã có hơn 2 tỷ đồng tiền thưởng. Một con số khiêm tốn với nhiều “đại gia”, nhưng đối với đội bóng xứ bưng biền thì đây là cả một cuộc “cách mạng”.

HLV Trần Công Minh đang khẳng định tài năng của mình và tỏ ra rất mát tay.  Ảnh: T.L
HLV Trần Công Minh đang khẳng định tài năng của mình và tỏ ra rất mát tay. Ảnh: T.L

“Tiền tươi, thóc thật”, giải ngân nhanh - một không khí rất hồ hởi đang hiện diện ở đội bóng này. Từ vị trí áp chót, kém đội xếp trên - Kiên Giang 2 điểm sau vòng 14, thế nhưng, với 3 chiến thắng trước những đối thủ trực tiếp là: Ninh Bình, Hải Phòng và Kiên Giang; cùng 2 trận cầm hòa trên sân trước đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An và Navibank Sài Gòn; hiện thầy trò HLV Trần Công Minh đã vươn lên hạng 11 với 23 điểm, rời xa vị trí xuống hạng 4 điểm.

Một yếu tố quan trọng làm nên sự khởi sắc của ĐT ở giai đoạn 2 là sự có mặt của trung vệ Hammed, cùng mũi nhọn Đinh Hoàng Max, giúp đội hình của đội bóng xứ Tháp Mười cân đối hơn. Nhưng điều mà với bản tính của mình - HLV Trần Công Minh tránh không nhắc đến - đó là vai trò mang lại làn gió mới cho đội bóng quê hương của anh, góp phần lôi kéo người Tháp Mười trở lại sân Cao Lãnh và giúp các cầu thủ lấy lại sự tự tin.

Một thuận lợi cho ĐT trong chặng đua nước rút của mùa giải là họ có đến 4/7 trận đấu trên sân nhà. Trước mắt, sau 2 trận đi xa, chiều mai ĐT sẽ trở về sân nhà tiếp đối thủ vừa tầm - CLB Hà Nội. Dù mất Hoàng Max vì chấn thương, nhưng lại có sự trở lại của 2 trụ cột là: Minh Lợi, Công Thuận, cùng yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, mạch bất bại của ĐT hoàn toàn có thể nối dài.

Nếu giành trọn 3 điểm, thầy trò HLV Trần Công Minh sẽ có thể an tâm thưởng thức EURO 2012.  

Trần Đỗ

 

 

 

Tin xem nhiều