Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội tuyển quốc gia hội quân chuẩn bị thi đấu giao hữu tại Trung Quốc và Hong Kong

09:06, 04/06/2012

Chiều 4-6, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã bắt đầu “hội quân” tại Hà Nội chuẩn bị cho hai trận đấu giao hữu trên sân khách gặp Trung Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc).

Chiều 4-6, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã bắt đầu “hội quân” tại Hà Nội chuẩn bị cho hai trận đấu giao hữu trên sân khách gặp Trung Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc).

Thủ thành Thanh Bình (SHB Đà Nẵng) là người thay thế TM Hồng Sơn
Thủ thành Thanh Bình (SHB Đà Nẵng) là người thay thế TM Hồng Sơn

Do không có nhiều thời gian tập luyện và lắp ghép đội hình nên không ngạc nhiên khi HLV trưởng Phan Thanh Hùng đặt niềm tin vào các cựu binh và những cầu thủ đang đạt phong độ cao tại V-League vào thời điểm này. Trong số 22 tuyển thủ được triệu tập, đáng chú ý là sự trở lại của Bật Hiếu và Phước Vĩnh sau 7 năm vắng bóng trong màu áo đội tuyển quốc gia (ĐTQG). Bên cạnh đó, đội tuyển cũng đón chào sự trở lại của Việt Thắng trên hàng công, trong khi ở hàng tiền vệ, sự hiện diện của Duy Nam, Thanh Hưng cùng với Trọng Hoàng, Thành Lương, Văn Quyết, Tấn Tài…sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho ban huấn luyện.

Theo danh sách triệu tập ban đầu, thủ môn Dương Hồng Sơn được đánh giá là người trấn giữ khung thành số 1 của ĐTQG. Tuy nhiên, do bất ngờ gặp phải chấn thương trong trận gặp SHB Đà Nẵng tại vòng 20 giải VĐQG Eximbank 2012 vừa qua nên Hồng Sơn sẽ không thể góp mặt trong chuyến du đấu của đội tuyển. Và HLV Phan Thanh Hùng cùng VFF thống nhất triệu tập bổ sung thủ thành Nguyễn Thanh Bình (SHB Đà Nẵng), người cũng đang duy được phong độ ổn định kể từ đầu mùa giải 2012. Với việc được thay thế Hồng Sơn, đây là lần đầu tiên thủ môn trẻ người Đà Nẵng có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam.

Ngày mai 5-6, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng được bố trí tập luyện 2 buổi tại sân Mỹ Đình. Sau đó, ngày 6-6, toàn đội di chuyển đi TP. Vũ Hán chuẩn bị thi đấu với chủ nhà Trung Quốc (ngày 8-6). Ngày 10-6, ĐTQG tiếp tục gặp chủ nhà Hồng Kông (Trung Quốc).

Danh sách 22 tuyển thủ  tập trung ĐTQG:

Thủ môn(2): Thanh Bình (SHB Đà Nẵng), Mạnh Dũng (V. Ninh Bình).

Hậu vệ (8): Quang Thanh, Chí Công (B.Bình Dương), Việt Cường (Navibank SG), Hồng Tiến (Hà Nội T&T), Minh Đức (Sài Gòn XT), Đình Đồng (SL Nghệ An), Phước Vĩnh (SHB Đà Nẵng), Bật Hiếu (Thanh Hóa)

Tiền vệ (9): Trọng Hoàng, Văn Bình (SL Nghệ An), Tấn Tài (K.Khánh Hòa), Thanh Hưng (SHB Đà Nẵng), Thành Lương (CLBBĐ Hà Nội), Văn Quyết, Duy Nam, Sỹ Cường, Ngọc Duy (Hà Nội T&T).

Tiền đạo (3): Việt Thắng (Thanh Hóa), Anh Đức (B.Bình Dương), Công Vinh (CLBBĐ Hà Nội).

Anh Việt

 

 

Tin xem nhiều