Báo Đồng Nai điện tử
En

Thất bại thứ 3 liên tiếp: Đồng Nai rơi vào vùng nguy hiểm

08:04, 03/04/2012

Có đến nửa tá tình huống có thể chuyển hóa thành bàn nhưng Đồng Nai (ĐN) đều không tận dụng được, trong đó có đến 2 lần bóng tìm đến cột dọc và xà ngang. Trong khi đó, đội chủ nhà TDC Bình Dương chỉ có 3 cơ hội rõ rệt và đã có 2 bàn thắng. Xem ra cái son đầu mùa đã không còn ở lại với thầy trò HLV Trần Bình Sự.

Có đến nửa tá tình huống có thể chuyển hóa thành bàn nhưng Đồng Nai (ĐN) đều không tận dụng được, trong đó có đến 2 lần bóng tìm đến cột dọc và xà ngang. Trong khi đó, đội chủ nhà TDC Bình Dương chỉ có 3 cơ hội rõ rệt và đã có 2 bàn thắng. Xem ra cái son đầu mùa đã không còn ở lại với thầy trò HLV Trần Bình Sự.

Đồng Nai (áo trắng) bị ngã ngựa trận thứ ba liên tiếp trên sân Bình Dương.                   Ảnh: H.ANH
Đồng Nai (áo trắng) bị ngã ngựa trận thứ ba liên tiếp trên sân Bình Dương. Ảnh: H.ANH

Cần phải nói rõ, TDC Bình Dương (BD) cuối tuần qua gần như là một đội bóng khác hẳn so với đội quân đứng áp chót sau 11 vòng trước đó. Trước nguy cơ xuống hạng của đội hạng Nhất, HLV Võ Hồng Phúc đã được tăng cường 6 gương mặt từ đội 1 B.Bình Dương; đáng chú ý là cầu thủ đa năng (có thể chơi cả hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo), từng khoác áo ĐN: Nguyễn Vũ Ân và cựu tuyển thủ quốc gia Phùng Công Minh. Đặc biệt, sự có mặt của Công Minh trong vai trò đánh chặn đã gia cố sức mạnh rất đáng kể cho hàng phòng ngự trước đó đã để thủng lưới đến 17 lần. Tuy nhiên, làm nên sự khác biệt lại là yếu tố chất lượng mũi nhọn ngoại binh. Với việc Victor mãn án treo giò, HLV Trần Bình Sự bố trí cả cặp tiền đạo ngoại binh, trong khi đội hình xuất phát của BD chỉ sử dụng độc David Carlos và chính tiền đạo người Brazil này đã quyết định số phận trận đấu bằng một cú đúp.

Mặc dù có sự bổ sung, thay máu mạnh mẽ như vậy, nhưng BD chủ động chơi phòng ngự với các đợt phản công hầu như chủ yếu chỉ dựa vào tốc độ bứt phá và sự xông xáo của Carlos. Trong khi đó, ĐN đã nhập cuộc rất tự tin, chơi có đường nét và có kiểm soát bóng nhiều hơn hẳn đối phương, thế trận diễn ra như chính ĐN mới là chủ nhà. Trận đấu đã khởi đi đầy hứa hẹn với đội khách, mới phút đầu tiên Victor đã có pha dứt điểm chạm cột. Phút 11, Duy Đông thực hiện cú đá phạt như kẻ chỉ bóng lại đập xà. Phút 21, BD mới có pha nguy hiểm đầu tiên, nhưng trớ trêu lại có ngay bàn dẫn trước. Trong pha tung người bắt vô lê khó có thể ghi bàn, Carlos bị mất đà té ngã bởi sự can thiệp từ phía sau của hậu vệ Hữu Phát. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Dù đội trưởng Phồng Quang Trung và các cầu thủ ĐN phản ứng quyết liệt, nhưng cũng không ngăn cản được bàn thắng thứ 5 của chân sút người Brazil từ chấm 11m.

ĐN lại miệt mài tấn công tìm bàn gỡ. Phút 35, đến lượt tiền vệ Ngọc Quốc có pha sút phạt hiểm hóc vào góc cao khung thành nhưng thủ môn BD xuất sắc tung người đẩy bóng chịu phạt góc. Phút 40, Duy Đông đá phạt chính xác cho Victor trong tư thế trống trải chỉ cách khung thành 7m nhưng cú đánh đầu lại ra ngoài. Ngay những phút đầu tiên của hiệp II, ĐN đã có 2 cơ hội có thể san bằng tỷ số, đặc biệt là cú bắt vô lê cận thành của tiền vệ vừa vào sân thay người Đình Vinh trước khung thành mở toang lại vọt xà. Lẽ ra từ phút 49, BD sẽ chỉ còn 10 người với pha phạm lỗi thô bạo xứng đáng nhận thẻ vàng thứ 2 của Phùng Công Minh, nhưng trọng tài đã “không dám” đuổi cầu thủ chủ nhà. Để rồi chỉ 1 phút sau tình huống này, BD có bàn thắng nhân đôi cách biệt từ pha độc diễn sức mạnh của Carlos loại bỏ trung vệ Văn Thành và dễ dàng hạ thủ môn dự bị Lương Văn Nhàn của ĐN.

Cú đúp của Carlos cũng đã đóng đinh số phận trận đấu mang về chiến thắng đầu tiên trên sân nhà cho BD kể từ đầu giải. Ngoài sự thiếu may mắn và kém duyên trong khâu dứt điểm, khó có thể chê trách tinh thần chiến đấu của các cầu thủ ĐN ở trận này. Những Hữu Thắng, Duy Đông, Quang Trung… đã chơi rất tận tình, xả thân. Nhưng BĐ là thế. Lần đầu tiên, trắng tay trên đất người láng giềng Thủ Dầu Một và với trận thua thứ 3 liên tiếp này, cùng với việc cả Trẻ SHB Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh (TPHCM) đều bất ngờ giành thắng lợi, ĐN đã mấp mé khu vực nguy hiểm. Từng có lúc chiếm ngôi đầu, nay trước vòng đấu cuối cùng của lượt đi, ĐN đã bị TPHCM bắt kịp (chỉ còn nhờ hiệu số) và khoảng cách với suất vé thứ 2 xuống hạng của TDC Bình Dương chỉ còn đúng bằng 1 trận thắng.

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều