Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiều nay 31-3, vòng 12 giải hạng Nhất quốc gia: Đồng Nai chưa từng thua TDC Bình Dương

10:03, 30/03/2012

Sau khi để mất những điểm số hết sức đáng tiếc trên sân nhà, để kết thúc lượt đi với một thứ hạng trong nhóm đầu, tiếp tục cuộc đua giành vé thăng hạng, không cách nào khác, thầy trò HLV Trần Bình Sự phải làm lại bằng cách nỗ lực giành số điểm cao nhất có thể trong 2 trận còn lại.

Sau khi để mất những điểm số hết sức đáng tiếc trên sân nhà, để kết thúc lượt đi với một thứ hạng trong nhóm đầu, tiếp tục cuộc đua giành vé thăng hạng, không cách nào khác, thầy trò HLV Trần Bình Sự phải làm lại bằng cách nỗ lực giành số điểm cao nhất có thể trong 2 trận còn lại. Do trận cuối cùng lượt đi dù được chơi trên sân nhà nhưng lại phải gặp đối thủ khó nhằn Cần Thơ, nên trước đội chủ sân Gò Đậu chiều nay, Đồng Nai (ĐN) phải đặt mục tiêu lấy trọn 3 điểm (*). Cơ sở cho quyết tâm này không chỉ do TDC Bình Dương đang đứng thứ 2… từ dưới lên, mà còn trong lịch sử đối đầu ở 2 mùa giải hạng Nhất trước đây, ĐN luôn giành được kết quả rất tốt trước “người anh em láng giềng” Đông Nam bộ này (trong 4 lần gặp gỡ ĐN thắng đến 3 và hòa 1, trong đó kết quả trên sân Gò Đậu là thắng 3-2 (năm 2010) và hòa 1-1 (2011).

Trên sân Gò Đậu chiều nay, Đồng Nai phải đặt mục tiêu lấy trọn 3 điểm. Ảnh: H. Anh
Trên sân Gò Đậu chiều nay, Đồng Nai phải đặt mục tiêu lấy trọn 3 điểm. Ảnh: H. Anh

Trong 3 năm chơi ở giải hạng Nhất, đây là mùa mà đội bóng sân sau của “Chelsea VN” bết bát, khó khăn nhất. Cho dù trong đội hình vẫn có những cái tên từng thi đấu tại V-League trong màu áo đội 1 B.Bình Dương, như: tiền đạo người Cameroon Nkemia (10); bộ đôi ngoại binh Brazil: tiền đạo David Carlos (12) và trung vệ Neiva (5); Văn Linh; Đức Tài…; nhưng sau 6 vòng đấu đầu tiên TDC Bình Dương vẫn không biết mùi chiến thắng, chỉ giành được 3 điểm từ 3 trận hòa rơi xuống vị trí áp chót, khiến HLV Nguyễn Minh Dũng phải mất ghế. Lên thay, kết quả của vị cựu HLV U.21 An Giang, Võ Hồng Phúc, tuy có khá hơn: giành được 5 điểm trong 5 trận cầm quân, nhưng thực chất trong đó đã có 3 điểm từ đội chót giải Tây Ninh. Sau chiến thắng duy nhất trong trận “chung kết ngược” này, đội quân của ông Phúc nhích lên 1 bậc, nhưng 2 thất bại liên tiếp trên sân khách gần đây (thua Trẻ Hà Nội 0-2 và Bình Định 0-3), TDC Bình Dương lại quay trở lại vị trí áp chót. Nếu hàng công của đội bóng đất Thủ chỉ mới 7 lần sút tung lưới đối phương (trong đó, Carlos đã “chiếm” 4 bàn), kém nhất giải, thì hàng thủ của họ cũng đã kịp để thủng lưới 17 lần (nhiều thứ 4 sau Tây Ninh, TP.Hồ Chí Minh và Trẻ SHB Đà Nẵng).

Sân nhà không phải là lợi thế lớn của TDC Bình Dương vì thực chất các trận đấu của đội hạng Nhất, Gò Đậu chỉ có lèo tèo vài trăm khán giả. Chiều nay, đội chủ nhà lại mất trung vệ Neiva vì thẻ đỏ nên trong thế lưng đã dựa tường HLV Hồng Phúc sẽ sử dụng cả bộ đôi tiền đạo ngoại binh. Dù vậy, với cái “duyên” trước đối thủ láng giềng cùng sự trở lại của trung vệ Phồng Quang Trung và đặc biệt là chân sút Victor sau án treo giò 2 trận, ĐN sẽ có 3 điểm?

Tâm điểm của vòng đấu này là cuộc gặp gỡ giữa 2 ứng viên được đánh giá nặng ký nhất trước khi giải khởi tranh: Đồng Tâm Long An – Bình Định. Cả 2 đều đang có sự trở lại sau khi thay tướng, tuy nhiên với lợi thế sân nhà nhiều khả năng HLV Trần Công Minh sẽ kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 5. Ngôi đầu bảng của Hà Nội (làm khách tại TP.Hồ Chí Minh) sẽ không suy suyển do Cần Thơ và Quảng Nam khó lấy trọn 3 điểm trên sân Lâm Đồng và Trẻ Hà Nội. Đây là cơ hội để An Giang (gặp Tây Ninh) và Than QN (gặp Trẻ SHB Đà Nẵng) vươn lên. Điều đó cũng đồng nghĩa 3 đội chót bảng sẽ tiếp tục “giậm chân tại chỗ”.

Đông Kha

 

(*) Trận đấu được truyền hình trực tiếp trên BTV lúc 15g30

 

 

Tin xem nhiều