Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tranh Giải bóng đá nhi đồng toàn tỉnh - Cúp báo Đồng Nai lần thứ III năm 2005
* ĐKVĐ Xuân Lộc thua Long Thành 2-4

12:08, 16/08/2005

(ĐN)- Sáng ngày 16-8, tại Nhà thi đấu Đồng Nai đã diễn ra lễ khai mạc Giải bóng đá nhi đồng toàn tỉnh - Cúp báo Đồng Nai lần thứ III năm 2005. Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Quang cảnh lễ khai mạc

(ĐN)- Sáng ngày 16-8, tại Nhà thi đấu Đồng Nai đã diễn ra lễ khai mạc Giải bóng đá nhi đồng toàn tỉnh - Cúp  báo Đồng Nai lần thứ III năm 2005. Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Ông Đỗ Trung Tiến, Phó TBT báo Đồng Nai, Trưởng ban tổ chức giải phát biểu khai mạc giải cho biết: tham dự giải năm nay có đầy đủ 12 đội bóng nhi đồng được tuyển chọn từ các huyện, thị xã Long Khánh, TP. Biên Hòa và Nhà thiếu nhi tỉnh. Công tác tổ chức giải được chuẩn bị chu đáo hơn nên hy vọng giải sẽ diễn ra sôi nổi và hào hứng.

Sau lễ khai mạc là trận đấu khai mạc giữa đội đương kim vô địch Xuân Lộc và Long Thành (bảng A). Kết quả thật bất ngờ, đội nhi đồng Xuân Lộc thua đội nhi đồng Long Thành với tỷ số 2-4. Vào trận, đội nhi đồng Xuân Lộc tràn lên tấn công đẩy các cầu thủ nhi đồng Long Thành vào thế phải chống đỡ nhưng các đợt tấn công của họ vẫn không thể xuyên thủng hàng thủ của Long Thành. Tấn công mãi mà không ghi được bàn thắng, Xuân Lộc bị dội một gáo nước lạnh khi Nguyễn Hoàng Trần Vinh (8) đã ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho Long Thành từ một pha phản công bên cánh phải ở phút thứ 5. Chỉ 1 phút sau khi bị lọt lưới, các cầu thủ Xuân Lộc cũng có bàn thắng san bằng tỷ số do công của Phạm Thành (8). Đến phút 17, Lê Hổ (17) đưa đội Xuân Lộc vượt lên dẫn trước 2-1; nhưng chỉ 2 phút sau, Lâm Khánh Tài (5) giúp Long Thành cân bằng tỷ số 2-2. Sang hiệp 2, các cầu thủ Long Thành thi đấu khởi sắc và ghi thêm được 2 bàn thắng ở các phút 37, 39 do công của Nguyễn Minh Tài (10) và Võ Văn Tạo (11).

Trận đấu thứ 2 (bảng B), với kỹ thuật vượt trội, đội nhi đồng Long Khánh dễ dàng vượt qua đội nhi đồng Thống Nhất với tỷ số 4-1. Các bàn thắng của đội Long Khánh ghi được ở các phút 9, 15, 27 và 38, trong đó cầu thủ Trần Phúc Hoàng Lâm (9) ghi được 2 bàn. Đội nhi đồng Thống Nhất ghi được bàn thắng danh dự do công của Nguyễn Hồng Tiến (11) ở phút 34.

Chiều nay, giải tiếp tục với 2 trận đấu: Định Quán – Vĩnh Cửu (bảng C) và Biên Hòa - Cẩm Mỹ (bảng D). Trận thứ 1, đội nhi đồng Định Quán thắng đội nhi đồng Vĩnh Cửu với tỷ số 5-1. Có thể hình nhỏ hơn đội nhi đồng Vĩnh Cửu, thay vào đó các cầu thủ nhí của Định Quán có kỹ thuật khá tốt, thi đấu bài bản. Mặc dù bị thủng lưới trước ở phút 13 nhưng đội nhi đồng Định Quán đã lội ngược dòng ngoạn mục. 2 phút sau, Võ Văn Đức (11) cân bằng tỷ số cho Định Quán. Sang hiệp 2, Định Quán thi đấu khởi sắc, ghi liên tiếp 4 bàn thắng ở các phút 25, 32, 36, 39 do Lê Tiến Đạt, Võ Văn Đức (11) và Nguyễn Hữu Đức (2) 2 bàn. Cầu thủ ghi bàn cho đội Vĩnh Cửu là Nguyễn Văn Hơn (5).

Trận thứ 2, bất ngờ tiếp theo của giải đã xảy ra khi đội nhi đồng Biên Hòa (đội á quân năm 2004) để thua đội nhi đồng Cẩm Mỹ với tỷ số cách biệt 1-5. Tuy được đánh giá là yếu hơn nhưng đội Cẩm Mỹ với dàn cầu thủ đồng đều, kỹ thuật tốt và thi đấu quyết tâm gây không ít khó khăn cho đội BH. Thấy được lối đá của Biên Hòa (BH) thiên về cá nhân, dựa vào một hai cá nhân xuất sắc như Huỳnh Hải Đăng (6), Nguyễn Đức Thọ (8), Ban huấn luyện đội Cẩm Mỹ đã chỉ đạo cho các hậu vệ bắt chết tiền đạo to cao Huỳnh Hải Đăng (6-BH) vì thế sức mạnh của đội BH chỉ còn một nửa. Trong khi đó Cẩm Mỹ dựa vào một tập thể đoàn kết dưới sự dẫn dắt của Dương Thanh Quyền (10), Lê Thành Phát (9) và chính cầu thủ Thành Phát đã ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 7. Trong vòng 2 phút 13 và 14, Cẩm Mỹ ghi thêm 2 bàn nâng tỷ số lên 3-0 do Nguyễn Văn Cường (6) và Lê Thành Phát (9). Sang hiệp 2, Văn Cường (2) tiếp tục ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 24. Cầu thủ Nguyễn Đức Thọ (8) đã ghi bàn thắng danh dự cho BH ở phút 37. Ngay sau đó ở phút 38, Lê Thành Phát (9) đã lập được Hattrick đầu tiên của giải, ấn định chiến thắng 5-1 cho đội Cẩm Mỹ.

H.A

 

* Kết quả và lịch thi đấu giải bóng đá nhi đồng toàn tỉnh cúp báo Đồng Nai lần III

* Hình ảnh HLV và 12 đội bóng tham dự giải

 

Một số hình ảnh về lễ khai mạc giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ III - 2005

 

Lễ chào cờ khai mạc giải

Đ/c Huỳnh Văn Tới trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự

 

Phó TBT báo Đồng Nai Đỗ Trung Tiến, Trưởng ban tổ chức giải trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự giải
Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Tới và các đại biểu chụp hình kỷ niệm với các đội bóng
Một pha tranh bóng giữa đội Long Thành  và Xuân Lộc
Nghe HLV dặn dò chuẩn bị thi đấu

 

 

 

 

Tin xem nhiều