Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải bóng đá nhi đồng U11 - Cúp báo Đồng Nai:
Gương mặt các đội tham dự giải (TT)

11:08, 15/08/2005

Giải bóng đá nhi đồng U11- cúp báo Đồng Nai sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 16-8 với sự tham gia của 12 đội là đại diện của 11 huyện, thị, thành trong tỉnh và Nhà thiếu nhi tỉnh. Trước ngày khai mạc, chúng tôi xin điểm qua gương mặt của các đội đáng chú ý tham dự giải năm nay:

U.11 Thống Nhất mùa giải 2004.

* U11 Tân Phú: Tất cả còn nằm phía trước

Tân Phú là một trong những đội tuyển có sự chuẩn bị khá kỹ cho giải đấu này. Các cầu thủ đã ăn ở tập trung và luyện tập chăm chỉ suốt một tháng nay. Thế nhưng, ông Lê Đình Long, phụ trách đoàn vẫn rất khiêm tốn khi nói về nội lực của đội: "Nói chung các em vẫn còn rất nhiều điểm chưa được mạnh như về thể lực chẳng hạn, vì thế tôi nghĩ nói bất cứ điều gì vào lúc này vẫn là quá sớm, chúng tôi sẽ thi đấu hết mình và cố gắng không tạo cho các em bất kỳ một áp lực nào".

Ở giải đấu năm trước, U11 Tân Phú được đánh giá là còn thiếu một chút may mắn khi nằm chung với những đối thủ khá mạnh như Long Khánh, Xuân Lộc nên chưa vào được vòng trong. Điểm mạnh năm nay của đội chính là tinh thần tập thể rất cao, các cầu thủ nhí phối hợp khá nhịp nhàng. Xem ra, mục tiêu năm nay của toàn đội là vào được vòng tứ kết.

* U11 Nhơn Trạch: Tinh thần đoàn kết là trên hết

Nhơn Trạch tập trung đội tuyển khá trễ vì nhiều lý do khách quan, chính vì vậy đội gặp nhiều khó khăn trong việc huấn luyện tinh thần đồng đội cho các cầu thủ. U11 Nhơn Trạch được tuyển chọn từ giải huyện, khám sức khỏe và thể lực khá kỹ càng, thế nhưng ông Vũ Văn Tân, phụ trách đoàn vẫn rất băn khoan về thể lực do thời gian tập trung đội tuyển quá ngắn.

Ông Tân cho biết: "Đội có cầu thủ Đăng Khoa là khá vững kỹ thuật và đã có chút kinh nghiệm thi đấu. Khoa đá được cả 2 vị trí, tiền đạo và hậu vệ. Nhưng nói chung vấn đề làm tôi lo nhất chính là sự phối hợp giữa các cá nhân còn rời rạc quá. Bây giờ quan trọng nhất vẫn là tinh thần đoàn kết thì mới mong thắng nổi".

Toàn đội vẫn đang dốc sức tập luyện ngày 2 buổi cho đến sát ngày đấu, thế nhưng với những điểm yếu trên, liệu đội có đạt được mục tiêu năm nay là vào được vòng 2 hay không. Tất cả còn chờ ở trận đầu tiên gặp đội Thống Nhất vào ngày 18 này.

* U 11 Thống Nhất: Các cầu thủ vô cùng háo hức

Cũng có thể nói tinh thần háo hức trước giải đấu này chính là điểm mạnh của toàn đội. Thống Nhất là huyện mới tách, còn khó khăn về mọi mặt và cả trong vấn đề tập trung đội tuyển. Nhưng cuối tháng 7 đội đã bắt đầu tập trung huấn luyện ở mức độ cao. Đội tập thể lực và chiến thuật cách tuần rất đều đặn nhằm dốc sức cho trận đấu đầu tiên gặp Long Khánh, một đối thủ được đánh giá là rất khó vượt qua.

Các cầu thủ U11 của Thống Nhất có lợi thế là được tập trung từ 22 đội tuyển của 22 trường trong giải U11 cấp huyện vừa qua, thế nhưng điểm yếu lại vẫn nằm ở thể lực và khả năng phối hợp vẫn chưa nhịp nhàng giữa các cầu thủ với nhau.

Ở giải đấu năm trước, Thống Nhất đã lọt vào vòng 2. Vì thế mục tiêu năm nay của đội vẫn là phải vượt qua vòng 2 để tiếp tục lọt vào trong nữa. Ông Mai Văn Thển, phụ trách đoàn cho biết đội sẽ cố gắng vừa tập, vừa đấu và tiếp tục điều chỉnh lại các vị trí để đội tuyển phối hợp nhịp nhàng, ăn ý hơn. Hy vọng đội tuyển U11 Thống Nhất sẽ đạt được mục đích của mình.

Kim Ngân

 

Tin xem nhiều