Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải bóng đá nhi đồng toàn tỉnh - Cúp báo Đồng Nai lần III năm 2005:
Ngày mai 24-8, diễn ra 2 trận bán kết đội nào sẽ vào chơi trận chung kết?

05:08, 23/08/2005

Sau vòng tứ kết ngày 22-8, các đội được đánh giá cao đều lọt vào bán kết là: Long Thành, Long Khánh, Trảng Bom, Cẩm Mỹ. Đội đương kim vô địch mùa giải 2004 Xuân Lộc dừng lại ở tứ kết.

Cổ động viên đội U11 Cẩm Mỹ.

Sau vòng tứ kết ngày 22-8, các đội được đánh giá cao đều lọt vào bán kết là: Long Thành, Long Khánh, Trảng Bom, Cẩm Mỹ. Đội đương kim vô địch mùa giải 2004 Xuân Lộc dừng lại ở tứ kết

 

Ngày 24-8, giải sẽ diễn ra 2 trận bán kết. Trận bán kết thứ nhất giữa 2 đội Long Thành và Long Khánh là trận cân sức cân tài. Long Khánh được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Long Thành vì họ có được một lực lượng đồng đều, mạnh đều cả 3 tuyến, kỹ thuật cá nhân tốt. Đáng chú ý trong thành phần đội Long Khánh là cầu thủ săn bàn Trần Phúc Hoàng Lâm (9) đã ghi được 8 bàn kể từ đầu giải, tạm dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất. Riêng cầu thủ có thể hình nhỏ con Nguyễn Nhật Nam (4) tuy chưa ghi được bàn thắng nào kể từ đầu giải nhưng những đường chuyền của cầu thủ này lại tạo cơ hội tốt cho đồng đội ghi bàn. Trong khi đó, mặc dù hàng công thi đấu chưa sắc sảo lắm nhưng bù lại Long Thành có hàng phòng ngự rất tốt dưới sự chỉ huy của Lâm Tấn Tài (5). Cầu thủ này còn có những cú sút từ xa rất tốt có thể ghi bàn.

Ở trận bán kết thứ 2, Trảng Bom gặp Cẩm Mỹ cũng là trận bán kết không kém phần quyết liệt. Nhưng Cẩm Mỹ được đánh giá cao hơn với một lực lượng đồng đều, mạnh cả 3 tuyến, nhất là bộ đôi tấn công Thanh Quyền (10) và Thành Phát (9) đã ghi được 12 bàn thắng cho Cẩm Mỹ. Ngoài ra còn phải kể đến trung vệ Hoàng Lê Huy Trung (8), một cầu thủ phòng thủ rất tốt và có những cú sút từ xa rất chính xác. Trong khi ở đội Trảng Bom chỉ có Nguyễn Ngọc Lân (9) và Phan Lưu Minh Triết (10) thi đấu nổi bật. Liệu đội Cẩm Mỹ sẽ vượt qua Trảng Bom để có mặt ở trận chung kết?

Sau đây là diễn biến của 4 trận đấu ở vòng tứ kết:

 

* Định Quán: Lực bất tòng tâm

Ở trận tứ kết đầu tiên, đội Long Thành gặp Định Quán. Tuy các cầu thủ nhí của Định Quán thi đấu tích cực, có kỹ thuật và phối hợp với nhau nhuần nhuyễn, nhất là cầu thủ có thể hình nhỏ con Võ Văn Đức (11), nhưng các đường tấn công của họ không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự của đội Long Thành dưới sự chỉ huy của Lâm Tấn Tài (5). Bước ngoặt của trận đấu xảy ra khi từ một pha phát bóng tấn công ở bên phần sân nhà của Lâm Tấn Tài (5), bóng bay thẳng vào khung thành làm bó tay thủ môn đội Định Quán, mở tỷ số trận đấu cho đội Long Thành. Ngay sau khi có bàn thắng mở tỷ số, từ pha bóng phản công bên cánh trái, Võ Văn Tạo (11) đi bóng dũng mãnh, lừa qua một hậu vệ sút và sút chéo góc nhân đôi cách biệt cho Long Thành. Từ pha đá phạt góc ở cánh phải, Nguyễn Hữu Đức (2) sút thẳng vào khung thành, thủ môn Lê Huỳnh Thái (1) lóng ngóng để bóng bay vào khung thành giúp cho Định Quán  rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 17. Sang hiệp 2, Định Quán thi đấu quyết tâm hơn. Họ liên tục tạo ra các đợt tấn công về phía khung thành Long Thành nhằm cân bằng tỷ số nhưng các chân sút của Định Quán hoặc sút không chính xác hoặc bị thủ môn Long Thành bắt được. Đến phút 34, từ một pha tấn công trung lộ, Nguyễn Hữu Đức (9) tung cú sút từ ngoài vòng 6m, bóng bật vào người một cầu thủ Định Quán bay luôn  vào lưới ấn định chiến thắng 3-1 cho Long Thành.

 

* Nhà thiếu nhi: Không tạo thêm bất ngờ

Bất ngờ giành chiến thắng trước đội á quân mùa giải 2004 Biên Hòa với tỷ số 2-1 để giành suất còn lại của bảng D lọt vào vòng tứ kết, đội Nhà thiếu nhi tỉnh phải dừng bước ở vòng tứ kết bởi đội Long Khánh. Vào trận, 2 đội thi đấu ngang ngửa với nhau, chưa đội nào thực sự nắm được ưu thế. Mãi đến phút thứ 6, đội Long Khánh mới phá vỡ được thế cân bằng, Nguyễn Nhật Nam (4) khôn khéo chuyền bóng cho Trần Phúc Hoàng Lâm (9) ở tư thế trống trải và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội tung cú sút chân phải ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Đến phút 15, từ pha tấn công bên cánh trái, ở một góc sút rất hẹp nhưng Nguyễn Minh Nhật (10)   dùng má ngoài chân phải tỉa bóng qua góc xa khung thành hạ gục thủ môn Nhà Thiếu nhi, nhân đôi cách biệt cho Long Khánh. Sang hiệp 2, các cầu thủ nhí Long Khánh tiếp tục chiếm ưu thế và họ đã có bàn thắng thứ 3 sau pha đi bóng kỹ thuật qua nhiều cầu thủ của Nhà Thiếu nhi trước khi tung cú sút ghi bàn của Trần Phúc Hoàng Lâm (9). Ngay  sau đó, từ pha bóng dội ra của thủ môn đội Nhà Thiếu nhi, Phan Vĩnh Khánh (6) đã ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0. 2 phút sau, từ một pha phản công bên cánh trái, Nguyễn Minh Nhật (10) nhận bóng ở tư thế trống trải, thoát xuống đối diện với thủ môn Nhà Thiếu nhi và tâng bóng qua đầu thủ môn ghi bàn thắng nâng tỷ số 5-0. Đến phút 37, từ pha đá phạt góc bên cánh phải, thủ môn đội Long Khánh không tập trung để bóng bật ra bay luôn vào khung thành rút ngắn tỷ số xuống cho Nhà Thiếu nhi, bàn thắng này được tính cho Huỳnh Đại Thọ (10 - Nhà Thiếu nhi). Ngay sau đó, cũng từ một pha bóng phản công, Nguyễn Minh Nhật (10) đi bóng lừa qua hậu vệ và cả thủ môn Nhà Thiếu nhi ghi bàn ấn định chiến thắng 6-1 cho Long Khánh và là cầu thủ thứ 3 lập được hattrick ở mùa giải năm nay.

* Đương kim vô địch Xuân Lộc dừng lại ở vòng tứ kết

Bất ngờ để thua Long Thành trong trận ra quân, đội Xuân Lộc đã lấy lại uy tín khi thắng thuyết phục Tân Phú với tỷ số 4-2 để vào vòng tứ kết gặp đội Trảng Bom. Nhưng đội đương kim vô địch Xuân Lộc đành phải dừng bước sau khi để thua đội Trảng Bom sau loạt sút phạt luân lưu 6m. Hai đội thi đấu giằng co ở những phút đầu của trận đấu. Các đợt tấn công của 2 đội đều bị hậu vệ đối phương chặn đứng. Tưởng chừng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0, nhưng bất ngờ trước khi hiệp 1 kết thúc, từ pha tấn công bên cánh trái, Nguyễn Ngọc Lân (9) đi bóng dũng mãnh qua các hậu vệ đội Xuân Lộc trước khi tung cú sút chân trái vào góc hẹp ghi bàn mơ tỷ số trận đấu. Sang hiệp 2, đội Xuân Lộc thi đấu quyết tâm hơn và liên tục mở các đợt tấn công nhằm san bằng tỷ số nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đội Trảng Bom và đội Trảng Bom thỉnh thoảng cũng có những đợt tấn công nguy hiểm trước khung thành đội Xuân Lộc. Những cố gắng của đội Xuân Lộc cũng được đền bù khi tận dụng sai lầm của thủ môn đội Trảng Bom ra không hợp lý, Nguyễn Văn Hưởng (6) chuyền bóng cho Nguyễn Hữu Trường Sơn (9) ở tư thế trống trải ghi bàn cân bằng tỷ số trận đấu ở phút 38. Tỷ số được giữ cho đến hết 40 phút thi đấu chính thức. Trong loạt sút luân lưu 6m, đội Trảng Bom thắng đội Xuân Lộc 3-1, chung cuộc đội Trảng Bom thắng đội Xuân Lộc với tỷ số 2-1, giành quyền vào bán kết.

 

* Cẩm Mỹ chưa có đối thủ xứng tầm

Trận tứ kết giữa 2 đội Cẩm Mỹ và Nhơn Trạch diễn ra quyết liệt và sôi nổi với 10 bàn thắng được ghi. Hiệp 1 là cuộc ruợt đuổi tỷ số ngoạn mục, đội Nhơn Trạch luôn dẫn trước Cẩm Mỹ nhưng lại để đội Cẩm Mỹ cân bằng ngay sau đó. Dương Văn Hiền (6) mở tỷ số trận đấu cho đội Nhơn Trạch ở phút thứ 7 khi thủ môn đội Cẩm Mỹ bắt bóng không chính xác để bóng bay vào khung thành. Ngay tức thì, nhận đường chuyền từ Quyền (10), Lê Thành Phát (9) sút chéo góc cân bằng tỷ số cho đội Cẩm Mỹ. Rồi Mã Văn Quân (11) từ pha phản công, đi bóng lừa qua hậu vệ và cả thủ môn Cẩm Mỹ  sút vào khung thành bỏ trống lại đưa Nhơn Trạch vượt lên dẫn trước ở phút thứ 8. Phút 12, từ quả phạt trực tiếp ngay vòng 6m, Nguyễn Văn Cường (6-Cẩm Mỹ) lại  đưa  trận  đấu  về thế cân bằng.  Thủ  môn  Bùi Linh Tâm (0- đội Nhơn Trạch) từ quả phát bóng, bóng bay thẳng vào khung thành thủ môn Cẩm Mỹ lại đưa đội Nhơn Trạch vượt lên 1 phút sau đó. Và cũng 1 phút sau khi để đội Nhơn Trạch vượt lên, từ  pha phá bóng không dứt khoát của đối phương, Thành Phát (9) tung cú sút chân phải bóng bay vào góc cao khung thành san bằng tỷ số cho đội Cẩm Mỹ. Kết thúc hiệp 1, 2 đội tạm hòa 3-3. Sang hiệp 2, hai đội thi đấu giằng co mãi đến phút 25, từ quả sút phạt bên cánh phải của Hoàng Lê Huy Trung (8), thủ môn Tâm  để bóng bật ra trúng ngay chân Thanh Quyền (10), cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn giúp Cẩm Mỹ  vượt lên dẫn trước. 4 phút sau, cũng chính cầu thủ này đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 5-3 cho Cẩm Mỹ từ đường chuyền của đồng đội bên cánh phải. Đến phút này, đội Nhơn Trạch bắt đầu bị vỡ thế trận và họ để lọt lưới thêm 2 bàn ở các phút 30, 32, chấp nhận thua với tỷ số cách biệt 3-7.

H.A

Tin xem nhiều