Báo Đồng Nai điện tử
En

Đức chuẩn bị ứng phó với hạn hán do biến đổi khí hậu

09:08, 30/08/2022

Bộ Kỹ thuật số và giao thông - vận tải (BMDV) của Đức thông báo sẽ khởi động kế hoạch hành động đối phó với mực nước thấp sau khi mực nước trên sông Rhine xuống thấp kỷ lục do hạn hán trong mùa hè này.

 

Bộ Kỹ thuật số và giao thông - vận tải (BMDV) của Đức thông báo sẽ khởi động kế hoạch hành động đối phó với mực nước thấp sau khi mực nước trên sông Rhine xuống thấp kỷ lục do hạn hán trong mùa hè này.

Bộ trưởng bộ trên Volker Wissing ngày 29-8 cho biết, Đức sẽ phải đối mặt với thực tế là về lâu dài sẽ phải liên tục điều chỉnh để đối phó với tình trạng mực nước xuống thấp do biến đổi khí hậu.

Vận tải đường sông đã bị ảnh hưởng đáng kể bởi đợt hạn hán hoành hành tại châu Âu trong những tuần gần đây, khi mực nước xuống thấp kỷ lục mới tại nhiều trạm đo. Để giải quyết các tắc nghẽn trên sông Rhine, tuyến đường thủy bận rộn nhất châu Âu, BMDV cho biết, sẽ tăng số lượng tàu có thể thích nghi với mực nước thấp. Ngoài ra, các đoạn sông rộng sẽ trở thành khu vực thí điểm để tối ưu hóa việc điều hướng khi nước thấp.

Trong đợt hạn hán kỷ lục năm 2018, khối lượng vận tải hàng hóa trên các tuyến đường thủy nội địa của Đức đã giảm hơn 33%. Năm nay, mực nước đã bắt đầu tăng trở lại, nhưng những tháng mùa thu khó khăn vẫn chưa đến.

Nền kinh tế Đức rất nhạy cảm với bất kỳ sự gián đoạn nào trên sông Rhine. Trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng hiện nay, vận tải nội địa có tầm quan trọng to lớn đối với việc vận chuyển các nguồn năng lượng như than đá hoặc dầu khoáng, hiện được sử dụng để thay thế khí đốt. Ngoài ra, để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng, gần đây Đức đã quyết định ưu tiên vận chuyển qua đường sắt các lô hàng liên quan đến năng lượng hơn vận chuyển hành khách.

TTXVN

 

 

 

 

 

Đức chuẩn bị ứng phó với hạn hán do biến đổi khí hậu

Bộ Kỹ thuật số và giao thông - vận tải (BMDV) của Đức thông báo sẽ khởi động kế hoạch hành động đối phó với mực nước thấp sau khi mực nước trên sông Rhine xuống thấp kỷ lục do hạn hán trong mùa hè này.

Bộ trưởng bộ trên Volker Wissing ngày 29-8 cho biết, Đức sẽ phải đối mặt với thực tế là về lâu dài sẽ phải liên tục điều chỉnh để đối phó với tình trạng mực nước xuống thấp do biến đổi khí hậu.

Vận tải đường sông đã bị ảnh hưởng đáng kể bởi đợt hạn hán hoành hành tại châu Âu trong những tuần gần đây, khi mực nước xuống thấp kỷ lục mới tại nhiều trạm đo. Để giải quyết các tắc nghẽn trên sông Rhine, tuyến đường thủy bận rộn nhất châu Âu, BMDV cho biết, sẽ tăng số lượng tàu có thể thích nghi với mực nước thấp. Ngoài ra, các đoạn sông rộng sẽ trở thành khu vực thí điểm để tối ưu hóa việc điều hướng khi nước thấp.

Trong đợt hạn hán kỷ lục năm 2018, khối lượng vận tải hàng hóa trên các tuyến đường thủy nội địa của Đức đã giảm hơn 33%. Năm nay, mực nước đã bắt đầu tăng trở lại, nhưng những tháng mùa thu khó khăn vẫn chưa đến.

Nền kinh tế Đức rất nhạy cảm với bất kỳ sự gián đoạn nào trên sông Rhine. Trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng hiện nay, vận tải nội địa có tầm quan trọng to lớn đối với việc vận chuyển các nguồn năng lượng như than đá hoặc dầu khoáng, hiện được sử dụng để thay thế khí đốt. Ngoài ra, để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng, gần đây Đức đã quyết định ưu tiên vận chuyển qua đường sắt các lô hàng liên quan đến năng lượng hơn vận chuyển hành khách.

TTXVN

 

Tin xem nhiều