Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ xả súng tại Orlando: Nhiều nước đồng loạt lên án vụ xả súng đẫm máu ở Orlando

04:06, 14/06/2016

Ngày 13-6, Chính phủ Malaysia đã lên án vụ xả súng tại hộp đêm Pulse dành cho người đồng tính ở thành phố Orlando thuộc bang Florida, Đông Nam nước Mỹ.

* IS thừa nhận tiến hành vụ xả súng

Người dân khóc thương các nạn nhân xả súng bên ngoài trụ sở cảnh sát Orlando - Ảnh AP
Người dân khóc thương các nạn nhân xả súng bên ngoài trụ sở cảnh sát Orlando - Ảnh AP

Cùng ngày, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã điện đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama để gửi lời chia buồn sau vụ xả súng nói trên.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Trung Quốc, ông Tập Cận Bình đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới Tổng thống Obama, Chính phủ và người dân Mỹ cũng như các nạn nhân trong vụ tấn công này.

Trong khi đó, Tổng thống Afghanistan, Mohammad Ashraf Ghani, cũng cực lực lên án vụ tấn công tại hộp đêm Pulse.

Ông Ghani cũng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ Mỹ, gia đình của các nạn nhân trong vụ tấn công trên, đồng thời hy vọng rằng những người bị thương sẽ sớm hồi phục.

Tổng tống Israel Reuven Rivlin cũng lên tiếng chỉ trích vụ xả súng tại Orlando. Trong bức thư gửi Tổng thống Obama, ông Rivlin gửi lời chia buồn và khẳng định Israel luôn "kề vai sát cánh với những người anh em Mỹ" sau vụ tấn công nhằm vào cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới.

Trong một diễn biến liên quan, các nhóm đồng tính, song tính và chuyển giới tại Israel đã lên kế hoạch tổ chức các cuộc tuần hành để ủng hộ cộng đồng này tại Orlando.

* Trong chương trình phát thanh chính thức trên Đài phát thanh Albayan của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng, lực lượng này đã thừa nhận tiến hành vụ xả súng kinh hoàng tại hộp đêm của người đồng tính ở thành phố Orlando  thuộc bang Floridacủa Mỹ, làm ít nhất 50 người thiệt mạng và 53 người khác bị thương.

Trước đó, hôm 12-6, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) thông báo tên Omar Mateen, kẻ thực hiện vụ tấn công trên từng bị điều tra vì có liên hệ với một đối tượng đánh bom liều chết người Mỹ.

Tổng thống Mỹ lên án tội ác nhằm vào người dân vô tội

Vào lúc 14 giờ chiều 12-6 theo giờ địa phương (rạng sáng 13-6 theo giờ Hà Nội), trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp trên toàn quốc từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đã lên án vụ xả súng tại hộp đêm Pulse là hành động khủng bố tàn bạo, một tội ác nhằm vào người dân vô tội.

(Theo AP)

Tin xem nhiều