Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn thế giới

08:07, 04/07/2013

WMO: Thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21 là giai đoạn nắng nóng nhất trong hơn 150 năm qua với những hình thái thời tiết cực đoan, cướp đi sinh mạng của hơn 370.000 người.

WMO: Thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21 là giai đoạn nắng nóng nhất trong hơn 150 năm qua với những hình thái thời tiết cực đoan, cướp đi sinh mạng của hơn 370.000 người. Đây là nội dung chính trong báo cáo công bố ngày 3-7 của Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO).

(Theo AP)

Interpol: Các nguồn tin cho biết Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) khu vực châu Mỹ đã thực hiện thành công "Chiến dịch Sư tử biển" từ ngày 27-5 đến 10-6, bắt giữ 142 đối tượng, thu giữ hơn 170.000 USD tiền mặt, gần 30 tấn ma túy, 8 tấn chất tiền ma túy cùng 42 khẩu súng và 15 tàu thuyền.

(Theo AFP)

Mỹ: An ninh tại nhiều thành phố lớn của Mỹ đã được thắt chặt tối đa trước lễ kỷ niệm Ngày Quốc khánh 4/7, dịp sẽ diễn ra nhiều hoạt động ngoài trời trên toàn quốc và có sự tập trung đông người.

(Theo CNN)

Iran vừa lên tiếng chỉ trích vòng trừng phạt mới của Mỹ, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1-7, cho rằng việc áp đặt vòng trừng phạt này chỉ càng làm phức tạp thêm vấn đề hạt nhân của nước này.

(Theo BCC)

Nhật Bản: Ngày 3-7, Cơ quan lập quy hạt nhân Nhật Bản (NRA) đã quyết định cho phép 2 lò phản ứng hạt nhân còn lại của nước này được tiếp tục hoạt động tới tháng 9, trong bối cảnh Bộ quy tắc mới về siết chặt quản lý hoạt động của các nhà máy điện hạt nhân sẽ có hiệu lực vào ngày 8/7.

(Theo NHK)

Trung Quốc: Các phương tiện truyền thông Trung Quốc ngày 3-7 đưa tin một tòa án ở Thượng Hải đã bắt đầu xét xử vụ Công ty công nghệ mạng Zhizhen của Thượng Hải (Trung Quốc) kiện Tập đoàn Công nghệ máy tính Apple của Mỹ với cáo buộc công nghệ số hỗ trợ cá nhân "Siri" của Apple vi phạm bản quyền sản phẩm "Xiao i Robot" của Zhizhen.

(Theo THX)

Ecuador: Bộ trưởng ngoại giao Ecuador Ricardo Patino cho biết đại sứ quán của nước này tại London đã phát hiện một thiết bị nghe lén tại văn phòng của đại sứ Ana Alban, và tuyên bố sẽ yêu cầu nước nào có liên quan phải giải thích.

(Theo AFP)

Canada: Cảnh sát Canada vừa bắt giữ và khởi tố một người đàn ông và một phụ nữ có âm mưu đánh bom khủng bố bằng bom tự tạo từ nồi áp suất. Những kẻ này đã đặt nhiều quả bom tại cơ quan lập pháp của tỉnh British Columbia đúng vào dịp Quốc khánh Canada.

(Theo AP)

Hãng Tiger: Hãng hàng không giá rẻ Tiger Airways của Australia ngày 3-7 đã công bố quyết định cải tổ và đổi tên thương hiệu thành Tigerair.

(Theo AFP)

Tin xem nhiều