Báo Đồng Nai điện tử
En

Canada đập tan âm mưu đánh bom bằng nồi áp suất

09:07, 03/07/2013

Một âm mưu làm phát nổ ba quả bom nồi áp suất bên ngoài một tòa nhà chính quyền ở Canada, ngay trong ngày lễ độc lập, vừa bị cảnh sát nước vạch trần.

 

Một âm mưu làm phát nổ ba quả bom nồi áp suất bên ngoài một tòa nhà chính quyền ở Canada, ngay trong ngày lễ độc lập, vừa bị cảnh sát nước vạch trần.

Canada-Terror-Char-2606788c-1372816307_5
Ba nồi áp suất chứa chất nổ bị cảnh sát Victoria tịch thu ở bên ngoài một tòa nhà chính quyền. Ảnh: Reuters

Telegraph đưa tin âm mưu đánh bom trên nhằm vào các hoạt động kỷ niệm của công chúng hôm 1/7 ở bên ngoài tòa nhà chính quyền thành phố Victoria, thủ phủ tỉnh British Columbia.

Hai người, gồm một đàn ông và một phụ nữ, bị bắt giữ là John Stuart Nuttall và Amanda Korody, đều các công dân Canada sống tại Surrey, British Columbia.

Các nghi phạm này bị lực lượng an ninh theo dõi từ hồi tháng hai. Cảnh sát đã tịch thu các thiết bị nổ tự chế tại nhà của họ. Hiện không có bằng chứng nào cho thấy âm mưu đánh bom của hai nghi phạm có sự móc nối với các tổ chức nước ngoài.

Cảnh sát từ chối hé lộ chi tiết về mối liên hệ giữa hai nghi phạm và mạng lưới khủng bố al-Qaeda. Kế hoạch tấn công này cũng không dính dáng gì đến vụ đánh bom giải Boston Marathon ở Mỹ ngày 15/4, trong đó hai quả bom nồi áp suất phát nổ đã làm ba người thiệt mạng.

Ngày Canada là dịp lễ để người dân Canada tổ chức các bữa tiệc đường phố, tiệc nướng và trình diễn pháo hoa nhằm chào mừng ngày lập quốc.

Canada-Terror-Char-2606785c-1372816307_5
Bên trong một trong ba nồi áp suất được cho là chứa chất nổ. Ảnh: Reuters

Theo VnExpress

Tin xem nhiều