Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổng thống Mỹ B.Obama thăm Myanmar và Campuchia

10:11, 19/11/2012

Chiều 19-11, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đến thủ đô Phnom Penh của Campuchia để dự Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS) lần thứ thứ 7.

Chiều 19-11, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đến thủ đô Phnom Penh của Campuchia để dự Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS) lần thứ thứ 7. Tháp tùng ông Obama có Ngoại trưởng Hillary Clinton, nhiều quan chức cấp cao khác của Nhà trắng cùng đoàn an ninh tùy tùng trên 200 người và 100 nhà báo. Theo lịch trình, Tổng thống Obama sẽ có cuộc gặp riêng với Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Hun Sen và dự Hội nghị EAS vào ngày 20-11.

Tổng thống Barack Obama hội đàm với Tổng thống Thein Sein tại thành phố Yangon
Tổng thống Barack Obama hội đàm với Tổng thống Thein Sein tại thành phố Yangon

Đại sứ Mỹ tại Campuchia William E.Todd cho biết đây là lần đầu tiên một tổng thống Mỹ đang tại vị đến thăm Campuchia, vì vậy, chuyến thăm là một cơ hội lịch sử làm sâu sắc hơn mối quan hệ song phương Mỹ - Campuchia.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã kết thúc chuyến thăm làm việc tại Myanmar, một phần trong chuyến công du Đông Nam Á của ông Obama. Giới quan sát cho rằng chuyến thăm Myanmar tuy chỉ kéo dài 6 tiếng đồng hồ nhưng mang ý nghĩa trọng đại vì ông Obama là Tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên thăm quốc gia Đông Nam Á này trong lịch sử quan hệ hai nước. Tổng thống Obama đã gặp Tổng thống nước chủ nhà U Thein Sein, gặp Chủ tịch Hạ viện U Shwe Mann và bà Aung San Suu Kyi, người đứng đầu Liên đoàn quốc gia vì Dân chủ (NLD) đối lập. Ông Obama cũng có một bài diễn thuyết tại Trường Đại học Yangon.

(Theo AP)

Tin xem nhiều