Báo Đồng Nai điện tử
En

LHQ kêu gọi các nước có biện pháp thiết thực ngăn chặn tai nạn giao thông đường bộ

10:11, 19/11/2012

Đã thành truyền thống, ngày 18-11 hàng năm được Liên hợp quốc chọn làm ngày toàn thế giới tưởng nhớ các nạn nhân của những vụ tai nạn giao thông đường bộ.

10 tháng đầu năm, toàn thế giới đã có gần 1,2 triệu người chết vì tai nạn giao thông đường bộ - Ảnh minh họ
10 tháng đầu năm, toàn thế giới đã có gần 1,2 triệu người chết vì tai nạn giao thông đường bộ - Ảnh minh họa

Đã thành truyền thống, ngày 18-11 hàng năm được Liên hợp quốc chọn làm ngày toàn thế giới tưởng nhớ các nạn nhân của những vụ tai nạn giao thông đường bộ.

Nhân dịp này, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã gửi thông điệp tới tất cả các quốc gia thành viên, kêu gọi cộng đồng quốc tế làm hết sức mình để giảm tối đa số người chết và bị thương do tai nạn giao thông đường bộ. Ông cho biết, chỉ trong 10 tháng đầu năm nay trên toàn thế giới đã có gần 1,2 triệu người chết vì tai nạn giao thông đường bộ, và hàng triệu người bị thương.

Ông Ban Ki-moon dẫn báo cáo của các cơ quan chức năng của LHQ cho biết ngoài số người tử vong, trung bình trên thế giới mỗi năm có khoảng 50 triệu người bị thương tật suốt đời do tai nạn giao thông đường bộ. Và điều đáng lo ngại hơn là loại hình giao thông này đã gây ra cái chết nhiều nhất cho thanh thiếu niên ở lứa tuổi từ 15 đến 25, với mức trung bình mỗi năm có khoảng 400 ngàn người trẻ tử vong khi tham gia giao thông đường bộ, nghĩa là mỗi ngày các cung đường bộ trên toàn thế giới đã cướp đi mạng sống của hơn 1 ngàn thanh thiếu niên, tuổi dưới 25.

(Theo CNN)

Tin xem nhiều