Báo Đồng Nai điện tử
En

Cảnh giao chiến nóng bỏng giữa Israel và Hamas

03:11, 18/11/2012

Israel vừa không kích trụ sở của các lãnh đạo Hamas ở Gaza, khi chiến dịch nã bom nhằm vào dải đất này bước sang ngày thứ 4 liên tiếp.

Israel vừa không kích trụ sở của các lãnh đạo Hamas ở Gaza, khi chiến dịch nã bom nhằm vào dải đất này bước sang ngày thứ 4 liên tiếp.

Các nhân chứng cho biết tòa nhà của Hamas chịu thiệt hại nặng nề. Đây là nơi Thủ tướng Ai Cập Hisham Qandil tới thăm hôm qua (16/11).

Ít nhất 30 người Palestine và 3 người Israel thiệt mạng kể từ khi Israel tiêu diệt thủ lĩnh quân sự của lực lượng vũ trang Hamas.

Israel cũng đã tổng động viện 75.000 quân dự bị giữa lúc có những đồn đoán về khả năng nước này mở tấn công trên bộ vào Gaza.

Trong khi đó, các tay súng ở Gaza vẫn tiếp tục nã rocket vào Israel, nhằm về hướng Tel Aviv và Jerusalem.

Dưới đây là một số hình ảnh về giao chiến leo thang nóng bỏng giữa Israel và Hamas:


Israel tiếp tục các cuộc oanh kích nhằm vào các mục tiêu ở Dải Gaza. 


Israel cho hay, hơn 600 điểm đã bị nhắm tới kể từ ngày 14/11. Nước này tuyên bố sẽ tăng cường tấn công.


Trong ảnh trên, một chiến binh Hamas bước qua con phố đổ nát ở Gaza City. 


Trong khi đó, Hamas tiếp tục nã tên lửa vào Israel, với một số tên lửa nhằm vào Tel Aviv và - lần đầu tiên - vào Jerusalem. 


Cuộc sống ở một số thành phố của Israel đã ngưng trệ, với nhiều trường học và doanh nghiệp tiếp tục phải đóng cửa.


Những người Israel này trú ẩn tại một cầu thang bệnh viện ở Jerusalem, sau một loạt còi báo động về các tên lửa sắp bay đến. 


Ba người Israel đã thiệt mạng trong vòng xoáy bạo lực này - đám tang của Itzik Amsalem được tổ chức ở Kiryat Malachi ngày 16/11. 


Binh sĩ Israel đang được điều tới khu vực biên giới với Gaza. 75.000 lính dự bị đã được huy động song một số tiếng nói trong cộng đồng quốc tế kêu gọi Nhà nước Do Thái không tiến hành một cuộc tấn công trên bộ. 


Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas cáo buộc Israel phạm tội thảm sát ở Gaza. Các quan chức địa phương cho hay, ít nhất 20 người đã thiệt mạng ở vùng lãnh thổ này tính đến ngày 16/11, trong đó có một số trẻ em và một phụ nữ có thai. 


Trong số những địa điểm bị tấn công ở Gaza có tòa nhà này, được cho là nhà của thành viên Hamas Mohammad Abu Shmala.


Ở Bờ Tây đã nổ ra nhiều cuộc biểu tình phản đối Israel không kích. Binh sĩ Nhà nước Do Thái đáp trả bằng hơi cay.

(Theo BBC, AP, Reuters, Getty)

 

 

Tin xem nhiều