Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng bảng Champions League 2023-2024: “Hùm xám” thị uy sức mạnh

Trần Phạm
08:07, 20/09/2023

Trận mở màn của bảng A Champions League mùa giải 2023-2024 sẽ là trận cầu tâm điểm Bayern Munich - M.U. Nếu so về phong độ lẫn nhân sự của hai đội ở thời điểm này, “Quỷ đỏ” khó có thể sánh với “Hùm xám”. Nhưng với vị thế cùng những màn đối đầu đầy duyên nợ giữa hai đội khiến trận đấu đêm nay nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Trận chung kết Champions League năm 1999
Trận chung kết Champions League năm 1999 giữa M.U (áo đỏ) và Bayern Munich

* Ký ức đáng quên của “Hùm xám”

Khi nhắc về các trận đấu giữa các đội bóng lớn, lịch sử đụng độ giữa họ trong quá khứ là điều người hâm mộ khó có thể quên. Với AC Milan - Liverpool là câu chuyện về đêm huyền diệu tại Istanbul, với M.U - Chelsea là cú trượt chân đau đớn trên chấm 11m của đội trưởng John Terry, còn với Bayern và M.U là cuộc lội ngược dòng thần thánh ở chung kết Champions League năm 1999.

Chỉ vài tuần sau khi gây sốc tại Turin với cú lội ngược dòng khó tin 3-1 trong trận bán kết lượt về với Juventus, M.U bước vào trận chung kết để tái đấu với Bayern Munich vào ngày 25-6-1999, đội đã hòa cả 2 lượt trận với họ tại vòng bảng.

Ở lần gặp thứ 3 này, “Quỷ đỏ” gặp bất lợi lớn khi Roy Keane và Paul Scholes vắng mặt do án treo giò. Mọi chuyện còn trở nên khó khăn hơn với M.U khi “Hùm xám” vượt lên dẫn trước ở phút thứ 6 với pha đá phạt hàng rào đẳng cấp của Mario Basler. Suốt khoảng thời gian còn lại, M.U bế tắc trước lối chơi chặt chẽ của đội bóng Đức.

Nhưng khi trận chung kết tại Nou Camp chỉ còn vài phút bù giờ thì bất ngờ được coi là lớn nhất trong lịch sử Champions League xảy ra. Chỉ trong vòng 101 giây, 2 quả phạt góc của Beckham đã tạo điều kiện cho Sheringham và Solskjaer ghi 2 bàn liên tiếp để đem về chức vô địch cho “Quỷ đỏ”.

Cú lội ngược dòng khó tin năm ấy đã khiến biết bao nhiêu CĐV Bayern khóc hận và thề sẽ luôn xem “Quỷ đỏ” là đại kình địch của “Hùm xám” trên đấu trường cúp châu Âu.

* Hủy diệt “Quỷ đỏ”

Sau trận chung kết Champions League năm 1999, Bayern và M.U đã nhiều lần gặp lại nhau tại đấu trường châu Âu và chiến thắng thường xuyên thuộc về đội bóng Đức. Đặc biệt là 2 lần gặp nhau gần nhất tại vòng loại Champions League 2009-2010 và 2013-2014, “Hùm xám” đều là đội bước tiếp sau 2 lượt trận đi và về.

Không chỉ chiếm ưu thế về thành tích đối đầu trong những năm gần đây, mà so về thực lực hiện tại Bayern cũng đang vượt trội. Phong độ tại giải quốc nội của “Hùm xám” vẫn đang khá tốt khi duy trì được mạch 4 trận bất bại (3 thắng, 1 hòa) và nếu may mắn hơn một chút trong trận đấu với Leverkusen, Bayern đã toàn thắng cả 4 trận đầu mùa. Dẫu vậy, với lợi thế sân nhà, nơi vẫn giữ được mạch bất bại tới 10 trận đấu tại Champions League thì “Hùm xám” vẫn là đội bóng rất đáng sợ trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai.

Trong khi đó, M.U đang trải qua một cuộc khủng hoảng thật sự. “Quỷ đỏ” đã để thua 3/4 trận gần nhất khi gặp Tottenham, Arsenal và Brighton, trong khi phải thắng chật vật trước Nottingham Forest khi đã bị dẫn đến 2 bàn. Không chỉ có màn trình diễn yếu kém trên sân mà nội bộ “Quỷ đỏ” cũng đang gặp không ít vấn đề. Đầu tiên là câu chuyện bị phạt của bộ đôi Sancho - Antony và mới đây nhất, sau trận thua bạc nhược trước Brighton, 4 cầu thủ: Bruno Fernandes, McTominay, Lisandro Martinez, Lindelof đã cãi nhau trong phòng thay đồ.

Với lực lượng thiếu hụt trầm trọng do “cơn bão chấn thương” hoành hành và nội bộ lục đục, thật khó kỳ vọng vào chiến thắng của “Quỷ đỏ” trên đất Đức.

Vậy nên, 3 điểm đầu tay trong trận đấu mở màn của bảng A nhiều khả năng sẽ thuộc về Bayern Munich, còn với M.U thì một trận thua có tỷ số không quá chênh lệch sẽ là mục tiêu chấp nhận được với tình cảnh hiện tại.

Trần Phạm

Tin xem nhiều