Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung tuyên truyền quy định giao thông đường thủy

09:02, 20/02/2023

Phòng Văn hóa - thông tin TP.Biên Hòa vừa đề nghị UBND các phường, xã cùng những đơn vị có liên quan tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, các biện pháp để phòng tránh tai nạn giao thông đường thủy nội địa cho thuyền viên, người lái phương tiện, người tham gia giao thông trên đường thủy.

Phòng Văn hóa - thông tin TP.Biên Hòa vừa đề nghị UBND các phường, xã cùng những đơn vị có liên quan tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, các biện pháp để phòng tránh tai nạn giao thông đường thủy nội địa cho thuyền viên, người lái phương tiện, người tham gia giao thông trên đường thủy. Qua đó, nhằm nâng cao ý thức của thuyền viên, người lái phương tiện và người tham gia giao thông đường thủy. Đặc biệt là ý thức chấp hành các quy định về việc mặc áo phao, sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh của người tham gia giao thông mỗi khi tham gia giao thông bằng phương tiện thủy nội địa.

Đồng thời, UBND các phường, xã trên địa bàn TP.Biên Hòa cùng đơn vị liên quan tiếp tục tuyên truyền các quy định về đăng ký, đăng kiểm phương tiện. Trong đó, chú trọng tuyên truyền về người điều khiển phương tiện phải có chứng chỉ chuyên môn, không sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện và không chở quá trọng tải theo quy định.

Bên cạnh đó,  Phòng Văn hóa - thông tin TP.Biên Hòa đề nghị các cơ quan chức năng phải lưu ý tuyên truyền nguyên nhân, hậu quả của các vụ tai nạn giao thông liên quan đến phương tiện chở khách, chở hàng hóa để thuyền viên, chủ doanh nghiệp hiểu rõ và tự giác chấp hành.         

Đăng Tùng

Tin xem nhiều