Báo Đồng Nai điện tử
En

Truy tố kẻ bán xe trộm cắp

10:03, 17/03/2014

Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa vừa ra cáo trạng truy tố bị cáo Vũ Đình Duy Khánh (24 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) về các tội không tố giác tội phạm và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa vừa ra cáo trạng truy tố bị cáo Vũ Đình Duy Khánh (24 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) về các tội không tố giác tội phạm và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo hồ sơ công an, lúc 17 giờ 30 ngày 8-7-2012, Thạch Minh Châu (quê tỉnh Trà Vinh) đưa xe máy cho Nguyễn Đức Phi (em ruột Khánh) điều khiển chở Châu đi uống rượu. Khi cả hai đi đến ngã tư đường Nguyễn Khuyến (thuộc KP.4, phường Trảng Dài) thì xảy ra va chạm với xe máy do anh Nguyễn Hoàng Anh (ngụ phường Trảng Dài) điều khiển chở anh Nguyễn Thành Công, khiến cả 2 xe đều ngã xuống đường. Lúc này, Châu rút một con dao giấu sẵn trong người ra đuổi đánh 2 anh Công và Hoàng Anh. Hoảng sợ, 2 anh này vứt lại xe máy để chạy thoát thân. Thấy vậy, Châu quay lại nói với Phi: “Lấy xe tụi nó cho bõ ghét” và bảo Phi chạy xe của Châu về nhà Phi trước. Sau đó, Châu đưa xe máy của anh Hoàng Anh đến nhà Phi nhờ cất giấu.

Đến 20 giờ cùng ngày, phát hiện thấy xe máy do Châu phạm tội mà có, Khánh không đồng ý cho Phi để xe trong nhà, nên Phi và Châu đem xe gạ bán cho Đặng Công Bình. Biết rõ nguồn gốc chiếc xe, Bình không đồng ý mua, mà dẫn Châu và Phi đến gặp Vũ Hữu Duyên (ngụ phường Tân Mai, TP.Biên Hòa) để gửi xe. Duyên đã đồng ý để Phi và Châu gửi xe tại nhà, dù biết rõ xe do Châu phạm tội mà có.

Khi biết tin Phi gửi xe tại nhà Duyên, Khánh gọi điện cho Phi hỏi chuyện thì Phi nhờ Khánh bán giùm chiếc xe. Lúc này, Khánh đến nhà Duyên lấy xe bán cho Trần Quang Khang (quê tỉnh Ninh Thuận) để lấy 2 triệu đồng. Số tiền này, Khánh giữ 1 triệu đồng, đưa cho Phi 1 triệu đồng và Phi đã chia cho Châu 750 ngàn đồng. Sau khi mua xe, Khang đã đem bán cho Nguyễn Ngọc Thắng (quê tỉnh Ninh Thuận).

Ngày 19-12-2012, Công an TP.Biên Hòa đã tiến hành bắt khẩn cấp các đối tượng: Phi, Bình và Duyên để xử lý, còn Châu, Khang, Thắng, Khánh bỏ trốn. Ngày 22-8-2013, Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa đã tuyên phạt Phi 16 tháng tù giam về các tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và không tố giác tội phạm; Bình và Duyên cùng lãnh mức án 4 tháng tù về tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Riêng Khánh bỏ trốn đến ngày 19-11-2013 thì bị công an bắt theo lệnh truy nã. Quá trình bỏ trốn, Khánh còn có hành vi cố ý gây thương tích, nên đã bị Công an TP.Biên Hòa tiến hành khởi tố bị can về hành vi này.

Đối với các đối tượng đang bỏ trốn: Châu, Quang và Thắng, cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh, truy bắt để xử lý theo pháp luật.

Huyền Anh

 

Tin xem nhiều