Báo Đồng Nai điện tử
En

Quản lý tốt vũ khí, vật liệu nổ để giảm thiếu tai nạn

08:01, 23/01/2013

(ĐN)- Chiều 23-1, tại hội trường Công an tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị định 47/CP của Chính phủ và triển khai pháp lệnh về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Chiều 23-1, tại hội trường Công an tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị định 47/CP của Chính phủ và triển khai pháp lệnh về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị có Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích (Ảnh: T.Danh)
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích (Ảnh: T.Danh)

Qua 15 năm thực hiện nghị định, việc quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT trên địa bàn tỉnh đã dần đi vào nề nếp, phạm vi các đối tượng được trang bị vũ khí đã thu hẹp và được quản lý chặt chẽ hơn, do đó số vụ mất, hư hỏng, sử dụng sai quy định đã giảm. Bên cạnh đó, toàn tỉnh cũng đã tổ chức tuyên truyền về công tác quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT được gần 3 ngàn đợt cho hơn 1,2 triệu lượt người tham dự. Qua công tác kiểm tra, rà soát đã cấp gần 3 ngàn giấy phép sử dụng vũ khí quân dụng, hơn 3,3 ngàn giấy phép CCHT. Hiện trên địa bàn tỉnh có 268 cơ quan, đơn vị, tổ chức đủ tiêu chuẩn trang bị, cấp và đang quản lý hơn 7,1 ngàn VK, VLN, CCHT. Ngoài ra, qua công tác vận động đã thu nhận được gần 400 vũ khí quân dụng, hơn 1,7 ngàn trái bom, mìn; hơn 14 ngàn trái đạn…trong dân.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, toàn tỉnh vẫn còn xảy ra 272 vụ liên quan đến VK, VLN, CCHT,  làm 58 người chết, 60 người bị thương. Riêng đối với việc tình hình tội phạm sử dụng VK, VLN, CCHT để gây án vẫn còn diễn biến phức tạp với 125 vụ giết người cướp tài sản, làm 26 người chết, 202 người bị thương. Trong đó, đáng chú ý có 15 trường hợp sử dụng VKQD sai nguyên tắc, làm 11 người chết, 4 người bị thương.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái biểu dương các tập thể và cá nhân đã có thành tích trong công tác quản lý VK, VLN, CCHT. Đồng thời, yêu cầu UBND các cấp, các sở, ngành tiếp tục tổ chức tuyên truyền và thu gom các loại vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ đang có trong nhân dân để giảm thiểu các vụ tai nạn.

Dịp này, một số tập thể và cá nhân đã được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh và giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen và giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT.

Trần Danh

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích