Báo Đồng Nai điện tử
En

"Diễn tuồng" trên phố

09:05, 05/05/2008

Khoảng 10 giờ sáng ngày 26-4, gần khu vực chợ Tân Vạn (phường Tân Vạn TP.Biên Hòa), nhiều người đi đường thấy một người đàn ông khoảng 40 tuổi mặc bộ quần áo nhàu nát, vá víu nhiều chỗ.

Khoảng 10 giờ sáng ngày 26-4, gần khu vực chợ Tân Vạn (phường Tân Vạn TP.Biên Hòa), nhiều người đi đường thấy một người đàn ông khoảng 40 tuổi mặc bộ quần áo nhàu nát, vá víu nhiều chỗ. Với vẻ mệt nhọc, ông lê những bước chân nặng nề trên vỉa hè. Chốc chốc ông dừng lại để thở lấy hơi. Đôi chân ông run rẩy như đứng không muốn vững! Ông cứ  đưa cặp mắt "thất thần"nhìn những người qua đường. Có một số người quan tâm, hỏi han sự tình, thì ông chỉ lắc đầu nhè nhẹ, tiếp tục lê chân..., được vài mươi bước, thì ông...lăn đùng ngất xỉu, nằm sóng soài trên hè phố! Thấy vậy, nhiều người gần đó chưa kịp có hành động gì, thì có hai thanh niên ăn mặc lịch sự, cùng đi trên chiếc xe máy Attila tấp vào, dựng xe cạnh người đàn ông đang ngất xỉu. Cả hai thanh niên này rất nhiệt tình, cùng nhau đỡ và dìu ông vào dưới mái hiên nhà gần đó. Anh thì "mớm"nước chanh, anh thì đề nghị... cạo gió cho người đàn ông này. Người đàn ông vẫn nằm bất động. Nóng ruột, trong hai thanh niên này, một người bèn gọi điện thoại di động cho một người bạn là một thanh niên khác đang ở đâu đó, nhờ mua giùm chai dầu xanh, theo lời hướng dẫn, mang đến chỗ người đàn ông đang ngất xỉu. Vài phút sau, anh bạn của hai thanh niên đi chiếc xe máy Wave, mang chai dầu gió đến. Cả ba, mỗi người một tay "cấp cứu" cho người bị nạn. Chẳng bao lâu người đàn ông tỉnh lại, trước sự thán phục và ngưỡng mộ của những người chứng kiến.

Sau khi tỉnh lại, người đàn ông tỉnh táo hơn, ông không quên cám ơn ba thanh niên đã nhiệt tình "cứu"mình. Sau đó, ông rươm rướm nước mắt, kể về hoàn cảnh của mình như sau: "Gia đình quá nghèo khổ, tôi lại mắc bệnh tim, bệnh càng ngày càng nặng, không có tiền trị bệnh. Tôi lang thang kiếm việc làm đã mấy ngày nay, thấy tôi bệnh hoạn như vậy nên chẳng có ai mướn. Tôi đã nhịn đói gần hai ngày nay. Không có tiền đi xe, trên đường đi bộ về nhà, khi đi đến đây, vì đói quá nên tôi ngất xỉu! Tôi có làm gì nên tội đâu, sao số tôi lại khổ như vậy!". Thương cảm cho người khốn khổ, cả ba thanh niên này chủ động "móc tiền túi" ra, mỗi người một ít, gom lại được gần 100.000 đồng, gởi cho người đàn ông. Trước nghĩa cử cao đẹp của ba thanh niên tốt bụng và qua lời "kêu gọi" của họ, nhiều người chứng kiến đã lần lượt... móc hầu bao... giúp đỡ cho người đàn ông... tổng số tiền gần 700.000 đồng! Đã làm ơn thì làm ơn cho trót, họ còn xin đưa giúp người đàn ông này về tận nhà ở... phường Long Bình Tân (TP. Biên Hòa).

Không! Nhà người đàn ông kia không phải ở phường Long Bình Tân mà ở... bàn nhậu của một quán ăn đặc sản trong nội ô TP.Biên Hòa! Bởi nhờ khéo "diễn tuồng", chưa đầy 30 phút, "cả 4" tay bợm đã "ủy lạo" được số tiền không nhỏ nhờ lòng hảo tâm của những người tốt bụng! Được biết, để tránh bị "bể", bọn bợm này thường xuyên thay đổi địa bàn hoạt động. Về "diễn viên" đóng vai "người ngất xỉu", bọn chúng cũng thường "hoán đổi"người trong bọn, khi thì phụ nữ, lúc thì thanh niên và như hôm này là "bậc trung niên"!

Lê Hoàng

Tin xem nhiều