Báo Đồng Nai điện tử
En

Đem vàng giả đi cầm

09:05, 12/05/2008

Khoảng 16 giờ 30 ngày 10-5, một thanh niên đi xe gắn máy đến tiệm vàng Kim Việt Tiến của anh N.Q.V (ở KP3, phường Trung Dũng, Biên Hòa) đặt vấn đề cầm một mặt dây chuyền hình cây thánh giá trọng lượng khoảng 1 chỉ vàng.

Nguyễn Anh Tú và mặt dây chuyền giả cùng giấy mua hàng của tiệm K.H mà anh ta đã lừa tiệm vàng Kim Việt Tiến.

Khoảng 16 giờ 30 ngày 10-5, một thanh niên đi xe gắn máy đến tiệm vàng Kim Việt Tiến của anh N.Q.V (ở KP3, phường Trung Dũng, Biên Hòa) đặt vấn đề cầm một mặt dây chuyền hình cây thánh giá trọng lượng khoảng 1 chỉ vàng. Khi anh V. gọi thợ bạc của tiệm thử mặt dây chuyền thì gã thanh niên vội chìa ra giấy mua hàng của tiệm vàng K.H. ở tận Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh). Nghi ngờ gã thanh niên lừa cầm vàng giả, chủ tiệm một mặt kéo dài thời gian thử vàng để cầm chân gã thanh niên, đồng thời bí mật báo công an phường. Khi gã thanh niên thấy bất an định bỏ đi thì cũng là lúc công an phường xuất hiện mời gã về trụ sở làm việc. Tại đây, gã thanh niên khai tên Nguyễn An Tú (25 tuổi, ngụ ở quận 1, TP.Hồ Chí Minh).

Trước đó, tiệm vàng Kim Việt Tiến gặp một trường hợp đến cầm mặt dây chuyền vàng trọng lượng 2 chỉ cũng có giấy mua hàng của tiệm vàng K.H. ở Củ Chi. Sau khi kiểm tra bên ngoài không phát hiện vàng giả, anh V. nhận cầm với giá 2 triệu đồng. Nhưng quá kỳ hẹn mà người cầm đồ kia không đến chuộc, anh V. đem mặt dây chuyền ra thử lại thì phát hiện đây là vàng giả được mạ một lớp vàng thật bên ngoài với kỹ thuật rất khéo léo. Anh V. điện thoại hỏi thăm tiệm vàng K.H. theo số ghi trên giấy mua vàng ở Củ Chi mà kẻ thế chấp để lại thì được biết tiệm K.H. chỉ mua đi bán lại và không để tên tiệm của mình, đồng thời họ cũng ngưng xuất hóa đơn từ tháng 4-2007.

Phạm Mai - Huy Anh

 

 

Tin xem nhiều