Báo Đồng Nai điện tử
En

Phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Lâm Thái:
Nguyên đơn dân sự không xác định được thiệt hại.

03:04, 23/04/2008

(ĐN)- Ngày 23-4, phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Lâm Thái tiếp tục ngày làm việc thứ 8 với phần thẩm vấn đại diện Tổng công ty Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), đơn vị được xác định bị thiệt hại trong vụ án.

Đại diện VNPT tại phiên tòa ngày 23-4-2008

(ĐN)- Ngày 23-4, phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Lâm Thái tiếp tục ngày làm việc thứ 8 với phần thẩm vấn đại diện Tổng công ty Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), đơn vị được xác định bị thiệt hại trong vụ án. Thế nhưng, phần trả lời của ông Phan Hoàng Đức, Phó tổng giám đốc VNPT tại tòa  khiến những người dự khán bất ngờ khi cho biết VNPT chưa làm đơn gởi tòa để đòi bồi thường thiệt hại. VNPT cũng chưa xác định được thiệt hại mà chỉ tin tưởng vào kết luận của cơ quan chức năng. Riêng phần các bị cáo nguyên là lãnh đạo bưu điện các tỉnh thì khai, VNPT tiến hành kiểm toán và chấp nhận quyết toán hàng năm đầy đủ nhưng không hề kết luận bưu điện các tỉnh có sai phạm, gây thiệt hại trong việc mua thiết bị, vật tư của Thái, ông Đức thừa nhận có sai sót trong việc kiểm tra, quản lý nên để xảy ra vụ việc. Về việc các lãnh đạo bưu điện cho rằng, việc mua hàng của Nguyễn Lâm Thái có sự chỉ đạo, áp lực và tình cảm của cấp trên mà các bị cáo không thể trình bày, ông Đức khẳng định, VNPT có chủ trương nhưng vấn đề áp lực, chỉ đạo bằng điện thoại thì không nắm rõ. Những câu trả lời không rõ, chưa xác định được và thể hiện sự tin tưởng vào cơ quan chức năng, vào phán quyết ở tòa của ông Đức được các luật sư bào chữa cho các bị cáo nguyên lãnh đạo bưu điện quan tâm khai thác khá sâu. Như việc lãnh đạo các bưu điện cho rằng, qua thời gian sử dụng, các thiết bị đã phát huy tác dụng tốt cho công tác sản xuất kinh doanh, bảo đảm an ninh thông tin liên lạc và đã được khấu hao tài sản gần hết, thì việc buộc các bị cáo bồi thường thiệt hại là không hợp lý, ông Đức trả lời VNPT không xác định được thiệt hại, không yêu cầu bồi thường thì làm sao buộc các bị cáo bồi thường (!?)…

Sau phần thẩm vấn đại diện VNPT, phiên tòa chuyển sang phần luận tội của đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa với bản luận tội 46 bị cáo dài 83 trang.

Phạm Mai

 

Tin xem nhiều