Báo Đồng Nai điện tử
En

Núp "mác" dân phòng để giải quyết mâu thuẫn cá nhân?

10:04, 16/04/2008

Khoảng 20 giờ đêm 16-3, nhiều người dân ở KP2, phường Tân Biên (TP.Biên Hòa) chứng kiến cảnh 3 thanh niên bị một số người đuổi đánh, rồi bị bắt còng tay khi họ chạy trốn vào nhà bà Nguyễn Thị Miếm.

Khoảng 20 giờ đêm 16-3, nhiều người dân ở KP2, phường Tân Biên (TP.Biên Hòa) chứng kiến cảnh 3 thanh niên bị một số người đuổi đánh, rồi bị bắt còng tay khi họ chạy trốn vào nhà bà Nguyễn Thị Miếm. Nhiều người nhận ra 3 người bị bắt là Phạm Văn Thanh, Nguyễn Hoàng Anh và Nguyễn Ngọc Vũ; còn những người đuổi bắt là ông Nguyễn Ngọc Sơn, dân phòng cùng 2 con trai của ông Sơn (trong đó có Nguyễn Vũ Trường cũng làm dân phòng) và một thanh niên tên Vương là em vợ của ông Sơn. Tất cả những người bị bắt và đi bắt đều ở phường Tân Biên. Đặc biệt, họ đều quen biết nhau. Hỏi ra, những người chứng kiến vụ bắt này mới vỡ lẽ là những người bị bắt, bị còng tay dẫn đi giữa phố không phải là các đối tượng vi phạm pháp luật. Và những người đi bắt cũng không đại diện cho cơ quan chức năng bảo vệ pháp luật. Vậy mà họ lại sử dụng công cụ hỗ trợ để bắt, còng người trái phép?

Ở cạnh nhà bà Miếm, chứng kiến sự việc xảy ra, chị Trần Thị Tuyết Mai kể lại: "Tôi thấy anh Thanh, Anh và Vũ chạy vào nhà bà Miếm, những người đuổi theo mang cây, gậy đánh thốc vào tận trong nhà và bắt anh Thanh còng chung tay với Anh. Còn Vũ bị con ông Sơn lôi ra, dùng cây đánh vào đầu rồi còng tay vào xe máy, mặt Vũ đầy máu. Vũ cự cãi lại liền bị anh này dùng cây thọc vào bụng. Anh Thanh và Anh cũng bị đánh". Anh Phạm Quốc Duy, một người dân chứng kiến vụ việc cũng cho biết: "Tôi thấy anh Vũ bị đánh từ trong nhà ra, còn ông Sơn thì lấy xe máy của anh Vũ. Chú Thanh và anh Anh bị còng chung vào nhau, còn anh Vũ bị còng vào xe máy. Những người bị bắt đều bị dẫn xuống đứng ở ngoài đường phố gần nhà ông Vương. Sau  đó Công an phường xuống đưa chú Thanh, anh Anh về phường. Anh Vũ bị thương nên được đưa đi bệnh viện".

Về nguyên nhân của sự việc, anh Nguyễn Ngọc Vũ cho biết: trong mấy ngày Tết vừa qua, anh Phạm Văn Thanh (cậu ruột của anh Vũ) đến nhà ông Vương chơi bài. Sau đó có tin Vương bị mất điện thoại, rồi trong khu phố lại có tin anh Thanh lấy điện thoại của Vương. Do vậy, khoảng 19 giờ đêm 16-3, Phạm Văn Thanh rủ Vũ và Anh đến nhà Vương để hỏi chuyện, nhưng đến nhà thì không gặp. Khoảng 40 phút sau, cả 3 lại đến nhà Vương lần nữa. Lần này vừa đến nơi thì thấy có nhiều người đang ở nhà ông Vương. Nhóm người trong nhà ông Vương liền đuổi theo. Cả ba chạy vào nhà bà Miếm (cô của anh Vũ) trốn, thì bị những người truy đuổi, xông vào tận nơi đánh và bắt cả 3 người còng lại như tội phạm...

Tìm hiểu vụ việc ở Công an phường Tân Biên, Trung tá Lê Văn Vàng, Trưởng Công an phường Tân Biên cho biết: "Tôi mới nghỉ phép về, có nghe báo sự việc này và đang chỉ đạo làm rõ. Nếu anh Sơn sai phạm thì phải xử lý".

Mạnh Thắng

Tin xem nhiều