Báo Đồng Nai điện tử
En

Mua đất dự án "vàng"

10:04, 02/04/2008

Qua sự giới thiệu của một người quen chuyên làm ăn lớn với những... "dự án vàng" ở Đồng Nai như: "thành phố công nghiệp Nhơn Trạch", "sân bay Long Thành"..., ông Nguyễn Văn Minh (SN 1964, nhà ở đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TP.Hồ Chí Minh) gặp trực tiếp bà Nguyễn Thị Huyền Trang - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty TNHH thương mại - xây dựng Đông Hải có trụ sở tại số 33 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh.

Qua sự giới thiệu của một người quen chuyên làm ăn lớn với những... "dự án vàng" ở Đồng Nai như: "thành phố công nghiệp Nhơn Trạch", "sân bay Long Thành"..., ông Nguyễn Văn Minh (SN 1964, nhà ở đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TP.Hồ Chí Minh) gặp trực tiếp bà Nguyễn Thị Huyền Trang - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty TNHH thương mại - xây dựng Đông Hải có trụ sở tại số 33 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh. Bà Huyền Trang cho biết Công ty Đông Hải với giám đốc Nguyễn Thành Chơn của bà đang có dự án đầu tư quy hoạch dân cư khu phố chợ tại xã Phước Bình (huyện Long Thành) với tổng diện tích 19.010m2. Ngoài tấm bản đồ dự án phóng lớn trên tường, bà Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Huyền Trang còn đưa cho ông Minh xem quyết định số 4310/QĐ-UBND tỉnh Đồng Nai ngày 8-5-2006 về việc thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) và cấp mới giấy CNQSDĐ cho Công ty TNHH Đông Hải.

Để ông Minh được... mắt thấy tai nghe, bà Huyền Trang còn đưa ông đến xã Phước Bình để coi đất. Nhìn thấy khu dân cư được quy hoạch thành dự án phố chợ xã Phước Bình sầm uất và có hướng phát triển lớn, ông Minh liền rủ thêm mấy người bạn làm ăn thuộc hàng có "máu mặt" ký hợp đồng mua 34 lô đất, trong đó riêng ông Minh hợp đồng mua 10 lô đất trị giá gần 1 tỷ đồng. Tiền đã chuyển đủ sau khi hợp đồng mua bán được ký kết, thế nhưng ông Minh và mấy người bán 5 lần 7 lượt đến Công ty Đông Hải, không còn được gặp ông Giám đốc Nguyễn Thành Chơn và bà Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Huyền Trang nữa mà chỉ nghe mấy nhân viên công ty báo là hãy chờ được... giao quyền sử dụng đất!

Đi lại nhiều lần như vậy, ông Minh mới phát hiện ra được là những lô đất mà mình hợp đồng mua đã có đến mấy người khác cũng đã mua rồi và đều đang chờ được giao đất. Mọi người vỡ lở, hàng loạt đơn tố cáo được gửi đến các cơ quan chức năng. Trong công văn số 1284/UBND-NN của UBND huyện Long Thành gởi cho UBND tỉnh đã cho biết: Thời gian qua, UBND huyện Long Thành có nhận đơn tố cáo của một số hộ dân tố cáo Công ty TNHH Đông Hải chuyển nhượng nền đất tại xã Phước Bình (huyện Long Thành) nhưng không thực hiện việc chuyển nhượng đúng pháp luật và bán một nền đất cho nhiều người. Qua xác minh của Công an huyện Long Thành, công ty đã lập 22 hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất 69 lô, cụ thể: số lô chuyển nhượng một lần là 15 lô, 2 lần là 31 lô, 3 lần là 20 lô và 4 lần là 3 lô với tổng số tiền chuyển nhượng gần 11 tỷ đồng...

L.B.T

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích