Báo Đồng Nai điện tử
En

Lừa bán phụ nữ, lãnh 10 năm tù

10:04, 02/04/2008

Ngày 1-4-2008, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Văn Tùng (37 tuổi, quê quán ở huyện Mỹ Đức, Hà Tây) 10 năm tù về tội mua bán phụ nữ.

Ngày 1-4-2008, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Văn Tùng (37 tuổi, quê quán ở huyện Mỹ Đức, Hà Tây) 10 năm tù về tội mua bán phụ nữ.

 

Được biết, Tùng từng có thời gian xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc mua bán nên rành đường đi ở Trung Quốc. Sau khi làm ăn thua lỗ, Tùng ngưng việc kinh doanh và đến thị xã Long Khánh tìm việc làm. Tại đây, Tùng quen và sống với chị T.T.D.H. (ngụ ở ấp Cấp Rang, Suối Tre, Long Khánh) như vợ chồng. Cuối năm 2005, Tùng đưa chị H. sang Trung Quốc thuê nhà trọ ở và buôn bán. Nhưng chỉ một thời gian sau, Tùng quay về Long Khánh huênh hoang với người quen rằng đang tìm người giới thiệu sang Trung Quốc làm việc cho công ty lớn với mức lương khá cao. Tin lời Tùng, chị P.T.T. (19 tuổi, quê quán ở Bà Rịa - Vũng Tàu) và chị L.T.H. (41 tuổi, ngụ ở huyện Thống Nhất) nhờ vả Tùng đưa đi xuất cảnh trái phép. Theo đó, Tùng đồng ý đưa chị H. đi Đài Loan tìm việc làm với giá 40 triệu đồng (chị H. đưa trước 5 triệu đồng, khi đi đến nơi chị H. gọi điện về báo gia đình đưa hết số tiền còn lại cho Tùng). Riêng chị T., Tùng hứa hẹn sẽ giới thiệu làm việc tại một công ty ở Trung Quốc với lương cao, mọi chi phí, thủ tục sẽ do Tùng lo.

Thế nhưng, ngày 14-1-2006, sau khi đưa hai chị H., T. vượt biên trái phép sang Trung Quốc, Tùng buộc cả hai đến khách sạn làm gái bán dâm. Chị H. phản đối nên Tùng đã bán chị cho một người tên Hồng với giá 2,4 triệu đồng. Tiếp đó, bà Hồng đã bán chị H. cho một người đàn ông Trung Quốc đem về làm vợ. Đến ngày 16-7-2006, sau khi may mắn trốn thoát được về Việt Nam, chị H. đã làm đơn tố cáo việc bị Tùng lừa bán sang Trung Quốc. Đối với chị T., Tùng buộc đi bán dâm và mỗi ngày phải nộp cho hắn 100.000 đồng để trừ vào khoản chi phí Tùng dẫn chị sang Trung Quốc. Được một thời gian, Tùng về Việt Nam và giao cho một người phụ nữ quản lý việc T. bán dâm nên T. đã lợi dụng sơ hở để trốn thoát về Việt Nam.

Tại phiên tòa xét xử, Tùng một mực chối tội và cho rằng bị cơ quan điều tra ép cung. Nhưng căn cứ vào những tài liệu hồ sơ cơ quan điều tra thu thập được kết hợp lời khai của người bị hại, Hội đồng xét xử xác định Nguyễn Văn Tùng đã phạm tội mua bán phụ nữ nên tuyên phạt 10 năm tù. Vụ án cũng là lời cảnh báo dành cho những người thiếu hiểu biết, nuôi mộng đổi đời nơi xứ người để rồi sa vào bẫy của những kẻ buôn người mất nhân tính.

P.V

Tin xem nhiều