Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết quả điều tra về vụ "Côn đồ lộng hành ở khu công nghiệp Tam Phước"

10:04, 21/04/2008

Trên trang 8 báo Đồng Nai số 1451 ra ngày thứ ba 15-4-2008 có đăng thông tin "Côn đồ lộng hành ở khu công nghiệp Tam Phước" phản ánh việc một nhóm đối tượng chở nhau trên xe ô tô xông vào Xí nghiệp Tam Phước (thuộc Công ty cổ phần công nghiệp và xuất nhập khẩu cao su) dùng dao, búa, mã tấu đuổi đánh công nhân gây ra cảnh náo loạn, làm mất an ninh trật tự. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Long Thành đã vào cuộc...

Trên trang 8 báo Đồng Nai số 1451 ra ngày thứ ba 15-4-2008 có đăng thông tin "Côn đồ lộng hành ở khu công nghiệp Tam Phước" phản ánh việc một nhóm đối tượng chở nhau trên xe ô tô xông vào Xí nghiệp Tam Phước (thuộc Công ty cổ phần công nghiệp và xuất nhập khẩu cao su) dùng dao, búa, mã tấu đuổi đánh công nhân gây ra cảnh náo loạn, làm mất an ninh trật tự. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Long Thành đã vào cuộc...

 

Kết quả điều tra ban đầu của Công an huyện Long Thành cho thấy, ngày 16-12-2007 Xí nghiệp Tam Phước đã ký hợp đồng với Cơ sở Mai Phong Phương do bà Mai Phú Phương, sinh năm 1982 cư ngụ ở số 19/4, khu phố 3, phường An Bình, Biên Hòa, làm chủ để  bà Phương cung cấp suất ăn cho cán bộ, công nhân Xí nghiệp Tam Phước. Từ ngày ký hợp đồng đến trước ngày 10-4-2008, Cơ sở Mai Phong Phương và Xí nghiệp Tam Phước đều thực hiện đúng nội dung hợp đồng đã được ký kết. Vào khoảng 11 giờ ngày 10-4-2008, bà Phương điều xe ô tô 12 chỗ ngồi cùng với các nhân viên: Sỳ Sồng Lầm (Lâm), sinh năm 1984; Nguyễn Đức Thanh cùng 2 nhân viên nữa là Toàn và Kiên chở 210 suất ăn từ Cơ sở Mai Phong Phương đến Xí nghiệp Tam Phước để phục vụ cơm trưa cho công nhân. Khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, trong lúc ăn cơm trưa, do suất ăn không đảm bảo chất lượng (cơm khô, thịt mỡ) nên có khoảng 50 công nhân không chịu ăn và đề nghị giám đốc xí nghiệp xuống giải quyết. Một số công nhân khác thì phản ánh gay gắt và có hành động la lối, chửi bới cơ sở nấu ăn, hoặc đập ly uống nước. Trong số này có công nhân Phạm Văn Ngọc (tên gọi khác là Chu Quang Đạt), ở tổ tinh chế sản phẩm đã đổ khay cơm xuống nhà ăn.

Xe 60K-1033 bị CA tạm giữ.

Trước sự giận dữ của công nhân, anh Lầm đã gọi điện thoại cho bà Phương để thông báo tình hình. Nhận được tin báo, bà Phương cùng chồng là Đinh Hoàng Huấn và một số nhân viên của Cơ sở Mai Phong Phương gồm: Nguyễn Hoàng Thiên, Lê Hữu Trí, Đinh Phi Hoàng, Mai Phi Long và một người tên Phụng dùng xe ô tô 7 chỗ, bảng số 60K-1033 do Phụng điều khiển đến Xí nghiệp Tam Phước. Mục đích theo bà Phương trình bày là để tìm hiểu nguyên nhân vì sao công nhân không ăn cơm. Việc tổ chức  đi đông người là để đánh trả nếu xảy ra xô xát với công nhân. Đến nơi, vợ chồng bà Phương đi vào nhà ăn tìm gặp số nhân viên của mình để tìm hiểu nguyên nhân. Bà Phương gặp anh Lầm và kêu lấy các khay cơm để bà kiểm tra. Còn Huấn kêu Kiên đi vào trong xưởng 1 gọi anh Ngọc, người đã đổ khay cơm ra để hỏi lý do. Kiên cùng với nhân viên của Cơ sở Mai Phong Phương đi vào xưởng kéo anh Ngọc ra ngoài. Theo lời khai của anh Ngọc thì Ngọc đã bị số nhân viên của Cơ sở Mai Phong Phương dùng tay đánh nhưng không gây thương tích gì. Trở lại vấn đề trên, khi thấy các nhân viên của bà Phương lôi kéo anh Ngọc, một số công nhân của xưởng 1 đã kéo Ngọc lại, đồng thời dùng cây gỗ đuổi đánh Kiên buộc anh này phải bỏ chạy ra ngoài. Lúc này cô Trần Thị Phượng, là công nhân của Xí nghiệp Tam Phước lấy ghế nhựa toan đánh Huấn. Thấy công nhân trong xưởng 1 cầm cây, dao, nên vợ chồng Phương - Huấn cùng số nhân viên của Cơ sở  Mai Phong Phương chạy đi tìm hung khí đánh trả. Huấn chạy vào nhà ăn lấy một con dao Thái Lan. Toàn, Trí, Phụng, Phương, Lầm chạy đến xe ô tô 60K-1033 lấy hung khí  trên xe gồm 1 mã tấu, 2 ống tuýp sắt, 1 dao thái Lan đuổi đánh công nhân. Khi chạy tới xưởng 1, thấy công nhân Huỳnh Ngọc Thái đang đứng ở cửa, Lầm đã dùng tay đấm  anh Thái trúng mắt. Kiên dùng cây gỗ vuông đánh anh Thái trúng vai phải và vùng đầu bên phải. Lúc này số nhân viên của bà Phương và công nhân Xí nghiệp Tam Phước rượt đuổi, đánh nhau nhưng hai bên không gây thương tích gì. Sau khi hỗn chiến, vợ chồng bà Phương cùng số nhân viên vào nhà ăn dọn đồ dạc đưa lên xe rồi chạy ra cổng xí nghiệp. Do cổng xí nghiệp bị bảo vệ đóng kín nên Lầm, Kiên, Toàn, Trí nhảy xuống xe mở cửa cổng để chạy ra ngoài. Đến 12 giờ 30 trật tự ở Xí nghiệp Tam Phước được lập lại. Huỳnh Ngọc Thái được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Long Thành, đến chiều cùng ngày thì xuất viện.

Quá trình điều tra, Công an huyện Long Thành đã tạm giữ xe ô tô số 60K-1033 của Cơ sở Mai Phong Phương; 1 mã tấu, 2 tuýp sắt, 1 dao Thái Lan là hung khí mà nhân viên của bà Phương dùng để đánh công nhân. Riêng  bà Phương, sau khi vụ việc xảy ra bà đã đến xin lỗi và bồi thường toàn bộ tiền điều trị thương tích cho anh Thái.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Long Thành tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm của vợ chồng bà Phương và nhóm nhân viên Cơ sở Mai Phong Phương để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đ.V

 

 

Tin xem nhiều