Báo Đồng Nai điện tử
En

Công tác phòng chống ma túy ở Xuân Lộc

09:04, 04/04/2008

Không phải là địa bàn phức tạp về tình trạng mua bán, sử dụng các loại ma túy, tuy nhiên không vì thế mà nhiệm vụ phòng chống ma túy của lực lượng Công an huyện Xuân Lộc lại "nhẹ gánh". Với địa bàn rộng lớn giáp ranh với các tỉnh bạn, nên một số thanh niên trong huyện thường xuyên giao du với các đối tượng xấu nhiễm thói đua đòi ăn chơi và trở thành con nghiện rồi mua bán ma túy.

Cây cần sa do đối tượng Nguyễn Văn Nghĩa trồng bị thu giữ.

Không phải là địa bàn phức tạp về tình trạng mua bán, sử dụng các loại ma túy, tuy nhiên không vì thế mà nhiệm vụ phòng chống ma túy của lực lượng Công an huyện Xuân Lộc lại "nhẹ gánh". Với địa bàn rộng lớn giáp ranh với các tỉnh bạn, nên một số thanh niên trong huyện thường xuyên giao du với các đối tượng xấu nhiễm thói đua đòi ăn chơi và trở thành con nghiện rồi mua bán ma túy. Ngoài ra, một số vùng sâu trong huyện Xuân Lộc còn có tình trạng lén lút trồng và mua bán cần sa.

  Với lực lượng mỏng, nhưng nhờ nắm chắc địa bàn, quản lý chặt số đối tượng nghiện ma túy, nên mọi hoạt động mua bán, sử dụng ma túy đều khó qua khỏi tầm ngắm của trinh sát và sự chú ý của nhân dân. Trong năm 2007, Đội Cảnh sát phòng chống ma túy huyện Xuân Lộc đã điều tra 3 vụ mua bán ma túy, thu 18 tép heroin và đã khởi tố 5 đối tượng; phát hiện mới 38 người nghiện ma túy. Trung tá Châu Văn Luyện, đội trưởng  Đội phòng chống ma túy Công an huyện Xuân Lộc cho rằng: "Công tác này ngoài năng lực của cán bộ chiến sĩ, chúng tôi còn phải nắm địa bàn, dựa vào quần chúng".

Ở Xuân Lộc, từ nhiều năm nay đã lác đác xuất hiện tình trạng trồng cây cần sa ở các xã Xuân Tâm, Xuân Hưng và Xuân Bắc. Dựa vào tin báo của nhân dân, Công an huyện Xuân Lộc đã phát hiện và triệt phá những đám rẫy "chuyên canh" cây cần sa trên núi Mây Tàu do một số đối tượng ở xã Xuân Hưng và Xuân Tâm lén lút trồng. Mới đây, trinh sát của Đội phòng chống ma túy đã theo dõi và bắt quả tang Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1985, ở ấp 2, xã Xuân Tâm) trồng 2.667 cây cần sa. Để trồng số lượng lớn cây cần sa này, Nghĩa đã vào sâu trong núi Mây Tàu dọn đất gieo hạt trồng và chăm sóc kỹ lưỡng. Nghĩa bị bắt khi rẫy cần sa của y đang sắp cho thu hoạch. Với đầy đủ chứng cứ, Nguyễn Văn Nghĩa khai nhận là trồng để bán cho các đối tuợng khác không rõ từ đâu đến thu mua với giá 800 - 900 ngàn đồng/kg (!). Trong 2 tháng đầu năm 2008, lực lượng Cảnh sát Xuân Lộc đã khám phá 4 vụ mua bán ma túy với 11 đối tượng, thu giữ 21 tép heroin; 1,8kg hạt cần sa khô. Qua điều tra, Công an còn phát hiện là hiện nay ở địa bàn Xuân Lộc đã xuất hiện "hàng đá" (loại ma túy tổng hợp mới). 

Mạnh Thắng

 

 

 

Tin xem nhiều