Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyện cảnh giác
"Bảo vệ khu công nghiệp" mời mua dây đồng giá rẻ!

09:04, 09/04/2008

Ông Nguyễn Viết Xuân, chủ vựa thu mua phế liệu ở tổ 16 thuộc KP2, phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) khá mừng rỡ khi được một thanh niên chưa đến 30 tuổi mặc trang phục bảo vệ chỉnh tề tự giới thiệu là Nguyễn Sỹ Tiến - đội trưởng Đội bảo vệ Khu công nghiệp Tam Phước (huyện Long Thành) đến tận nhà mời mua dây đồng với cái giá quá rẻ.

Ông Nguyễn Viết Xuân, chủ vựa thu mua phế liệu ở tổ 16 thuộc KP2, phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) khá mừng rỡ khi được một thanh niên chưa đến 30 tuổi mặc trang phục bảo vệ chỉnh tề tự giới thiệu là Nguyễn Sỹ Tiến - đội trưởng Đội bảo vệ Khu công nghiệp Tam Phước (huyện Long Thành) đến tận nhà mời mua dây đồng với cái giá quá rẻ. Anh đội trưởng bảo vệ thấy vẻ mặt ngạc nhiên của ông chủ vựa thu mua phế liệu, bèn nói bằng giọng Hà Tĩnh: "Đây là số dây đồng mà công ty sử dụng dư ra nên bán lại cho anh em bảo vệ theo giá gốc để bồi dưỡng công sức bảo vệ của anh em. Chúng tôi đang cần tiền để liên hoan với nhau nên cũng nhượng lại cho ông anh với cái giá hữu nghị đó!". Một phép tính lướt nhanh trong đầu ông chủ vựa thu mua phế liệu, và ông vội vào nhà lấy ngay cọc tiền để cùng với anh đội trưởng bảo vệ kêu xe taxi đi ngay xuống Tam Phước. Đến Khu công nghiệp Tam Phước, "đội trưởng bảo vệ" Nguyễn Sỹ Tiến liền móc điện thoại gọi Nguyễn Thế Cao là... "tổ trưởng bảo vệ" ở khu vực bán hàng ra để gặp khách hàng. Nhìn thấy Cao cũng mặc trang phục bảo vệ một cách chỉnh tề và nghe ông "đội trưởng bảo vệ" giới thiệu "đây là tổ trưởng bảo vệ" nữa nên khi nghe Tiến đề nghị ứng trước 8 triệu đồng để Cao vào trong làm thủ tục nhận hàng thì ông Xuân giao tiền ngay. "Tổ trưởng" Cao đi một lát quay lại cho biết là đã xem hàng và đề nghị đưa thêm 2 triệu đồng nữa để đặt cọc, ông Xuân vội móc thêm tiền đưa. Ngay sau đó, "đội trưởng bảo vệ" bất ngờ ngồi lên xe của "tổ trưởng bảo vệ" phóng đi mất dạng. Khi ông Xuân đến trạm bảo vệ của Khu công nghiệp Tam Phước dò hỏi thì ngớ ra là ở đây không hề có ông đội trưởng nào tên Tiến và cũng không có ông tổ trưởng nào tên Cao.

Khoảng một tuần sau cũng tại phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa), ông chủ vựa thu mua phế liệu Lê Duy Sông ở khu phố 3 lại được một người mặc sắc phục bảo vệ tự xưng là đội trưởng đội bảo vệ Khu công nghiệp Tam Phước mời mua dây đồng với giá rẻ. Nhớ lại vụ đồng nghiệp Nguyễn Viết Xuân mới vừa bị mất ngon ơ 10 triệu đồng, ông Sông sinh nghi bèn tìm cách mời ông "đội trưởng bảo vệ" ngồi xơi nước rồi ông kín đáo vào nhà trong gọi điện báo ông Xuân bí mật đến nhận diện. Thấy đúng là tên lừa đảo, ông Xuân vội báo công an.

Sau khi bắt tên Nguyễn Sỹ Tiến, 29 tuổi, quê ở xã Đức An, huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh), chuyên mặc đồ bảo vệ và đóng vai đội trưởng, công an tiếp tục bắt tên Nguyễn Thế Cao, 24 tuổi, quê Tiền Hải (tỉnh Thái Bình) chuyên đóng vai tổ trưởng bảo vệ và thu giữ tang vật gồm: 1 xe gắn máy biển số 60X3-6993, 1 dao Thái Lan cùng trang phục bảo vệ. Tiến và Cao bước đầu khai nhận là chỉ mới thực hiện hành vi lừa đảo được có... 4 vụ.

Thanh Thắng (Phòng PX15-CAĐN)

 

Tin xem nhiều