Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo chí đã kịp thời thông tin đến bạn đọc diễn biến phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Lâm Thái

11:04, 18/04/2008

Ông Phẩm An Ninh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng tiểu ban tuyên truyền về phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Lâm Thái đã nhấn mạnh như trên tại buổi họp báo được tổ chức chiều 18-4.

Ông Phẩm An Ninh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng tiểu ban tuyên truyền về phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Lâm Thái đã nhấn mạnh như trên tại buổi họp báo được tổ chức chiều 18-4. Theo ông Ninh, trong những ngày tới, báo chí cần tiếp tục phát huy vai trò của cơ quan ngôn luận để giúp nhân dân hiểu rõ hơn về quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong việc phòng chống tham nhũng.

Phóng viên tác nghiệp tại phiên tòa.

Trả lời câu hỏi của các nhà báo về một số giám đốc Bưu điện các tỉnh phía Bắc không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, mặc dù hành vi vi phạm cũng giống như 33 bị cáo đã bị Viện KSND tối cao truy tố, ông Lê Văn Thăng, người phát ngôn của Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết, TAND chỉ xét xử những bị cáo với những tội danh mà Viện KSND tối cao truy tố. Tuy nhiên, về vấn đề này, ông Thăng khẳng định, trong quá trình xét xử, Hội đồng xét xử có quyền khởi tố bị can hoặc yêu cầu Viện KSND khởi tố bị can nếu phát hiện có dấu hiệu "lọt người, lọt tội". Tương tự, một nhà báo thắc mắc, trong quá trình xét xử, có một chi tiết được phát hiện, là Nguyễn Lâm Thái gọi điện thoại cho một quan chức của Tổng công ty Bưu chính - viễn thông (BCVT), vì sao Tòa không truy xét, bởi rất nhiều khả năng đây là việc thỏa thuận giữa Thái và ngành BCVT - đơn vị dính dáng nhiều trong vụ án này? Ông Thăng cho biết, vấn đề Tòa chưa xem xét đến không có nghĩa là không quan tâm. Về câu hỏi, việc khắc phục sai phạm lẽ ra bị cáo Nguyễn Lâm Thái phải chịu, tại sao lại bắt các Bưu điện “gánh hộ”, ông Thăng nêu rõ: Cho đến hôm nay, vấn đề khắc phục sai phạm đều do các cá nhân trong ngành Bưu điện bỏ tiền túi, chưa một Bưu điện nào lấy tiền ngân sách để nộp lại cho cơ quan điều tra...

T.N

Tin xem nhiều