Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần sớm có kết luận về nguyên nhân gây thương tích cho cháu bé 16 tháng tuổi

10:07, 02/07/2007

Sau 1 tháng kể từ ngày bé T., 16 tháng tuổi, bị xâm hại gây tổn thương nghiêm trọng đến sức khỏe và tâm lý (với tỷ lệ thương tích được giám định là 20% - nơi vùng kín của bé), đến nay, theo thông tin từ Công an TP. Biên Hòa, vẫn chưa thể kết luận về nguyên nhân gây thương tích cho cháu T. là do bị bạo hành hay bị xâm hại tình dục tại gia đình người giữ trẻ.

Sau 1 tháng kể từ ngày bé T., 16 tháng tuổi, bị xâm hại gây tổn thương nghiêm trọng đến sức khỏe và tâm lý (với tỷ lệ thương tích được giám định là 20% - nơi vùng kín của bé), đến nay, theo thông tin từ Công an TP. Biên Hòa, vẫn chưa thể kết luận về nguyên nhân gây thương tích cho cháu T. là do bị bạo hành hay bị xâm hại tình dục tại gia đình người giữ trẻ. Cơ quan cũng vừa có buổi làm việc với ngành y tế để có thêm  thông tin làm cơ sở đưa ra kết luận chính thức về tình trạng và nguyên nhân gây thương tích cho bé T. Song, hiện nay dư luận đang rất quan tâm về vấn đề này.

Trước đó, ngày 11-6, Thành ủy Biên Hòa có Công văn số 1630-CV/TU gửi lãnh đạo Công an Biên Hòa yêu cầu sớm xác minh làm rõ sự việc, báo cáo và đề xuất biện pháp xử lý theo đúng pháp luật, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của trẻ em khi bị xâm hại. Công  văn cũng nêu rõ: Công an TP. Biên Hòa phải báo cáo kết quả cho Thường trực  Thành ủy trước ngày 30-6, nhưng đến nay Thành ủy vẫn chưa nhận được báo cáo từ phía Công an Biên Hòa. Ngày 15-6, Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em tỉnh cũng đã có công văn đề nghị ngành chức năng sớm kết luận về nguyên nhân gây thương tích cho bé T. để xử lý đối tượng theo đúng pháp luật và thực hiện đúng Công ước về quyền trẻ em. Ngày 29-6, Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Biên Hòa  cũng đã có báo cáo gửi Thành ủy Biên Hòa về kết quả chuyến đi xác minh thực tế và kiến nghị UBND phường Bửu Hòa cấm không cho bà H. tiếp tục giữ trẻ, đồng thời xác nhận tình trạng sức khỏe cháu T. đang trở nên suy kiệt sau khi bị chấn thương vùng kín và đề nghị Công an TP. Biên Hòa  sớm có kết luận để đưa ra truy tố trước pháp luật kẻ đã xâm hại đến thân thể cháu bé.

P.L

Tin xem nhiều