Báo Đồng Nai điện tử
En

Vợ chồng cùng vào tù vì ma túy

10:06, 27/06/2007

So với những thanh niên đồng trang lứa thì Hứa Kim Cang ở phường Quyết Thắng (TP. Biên Hòa) có điều kiện sống khá ổn định. Anh ta có nghề sửa xe gắn máy và được người mẹ ở nước ngoài chu cấp hàng tháng 200 USD. Thế nhưng, người thanh niên 30 tuổi này không chí thú làm ăn mà lại đánh bạn với ma túy.

So với những thanh niên đồng trang lứa thì Hứa Kim Cang ở phường Quyết Thắng (TP. Biên Hòa) có điều kiện sống khá ổn định. Anh ta có nghề sửa xe gắn máy và được người mẹ ở nước ngoài chu cấp hàng tháng 200 USD. Thế nhưng, người thanh niên 30 tuổi này không chí thú làm ăn mà lại đánh bạn với ma túy. 

Để thỏa mãn cơn ghiền mỗi ngày con nghiện này phải tốn từ 100 - 150.000 đồng tiền mua chất bột trắng chết người nạp vào cơ thể. Với chi phí cao như vậy, dĩ nhiên số tiền anh ta nhận từ mẹ mình không đủ đáp ứng nhu cầu ma túy. Vậy là Hứa Kim Cang quay ra mua bán lẻ hêrôin để vừa có ma túy hút chích, vừa kiếm được tiền lời để duy trì việc mua bán "cái chết trắng". Hứa Kim Cang đã đến khu vực Suối Tiên (TP. Hồ Chí Minh) mua ma túy mỗi lần từ 700 ngàn đồng đến 1 triệu đồng đem về chia nhỏ ra hàng chục tép để sử dụng và bán cho các con nghiện khác. Khách hàng thường xuyên của kẻ nghiện này có khoảng 11 tên,  cư ngụ ở phường Thống Nhất và các phường lân cận. Biết các con nghiện thường phải lẩn trốn khi hút chích ma túy, Hứa Kim Cang đã chiêu dụ "khách hàng" bằng cách tổ chức cho họ sử dụng ma túy ngay tại nhà của mình. Anh ta đã trữ sẵn ống chích, kim tiêm trong nhà để tiện cho con nghiện sử dụng.

Năm 2000, Hứa Kim Cang quen biết và sống như vợ chồng với Nguyễn Thị Đắc Khuyên. Một thời gian sau khi cô vợ (nhỏ hơn anh ta một tuổi) có thai thì hai bên mâu thuẫn và cô vợ đã về sống với mẹ ở huyện Trảng Bom. Đến năm 2006, Khuyên và Cang lại tái hợp và cùng sống với nhau ở khu phố 1, phường Quyết Thắng. Biết chồng mình mua bán ma túy nhưng Khuyên chỉ khuyên can một cách yếu ớt rồi thậm chí có lúc phải giúp chồng bán ma túy cho các con nghiện thân quen. Có lẽ bị  ma túy và những đồng tiền lãi bất chính làm mờ lý trí nên Hứa Kim Cang cùng vợ vẫn ngang nhiên mua bán, tổ chức sử dụng chất ma túy  dù "hang ổ" của chúng ở rất gần một cơ quan quan trọng của tỉnh. Thế nhưng những hành vi tội lỗi của cặp vợ chồng này vẫn không thoát khỏi lưới của pháp luật. Ngày 2-1-2007 cơ quan công an đã bắt quả tang Hứa Kim Cang và Nguyễn Thị Đắc Khuyên có hành vi mua bán và tổ chức cho con nghiện sử dụng ma túy tại nhà ở khu vực 75 quốc lộ 1, phường Quyết Thắng. Ngày 26-6-2007, cả hai đã bị Tòa án nhân dân TP. Biên Hòa xét xử lưu động tại khu phố mà hai bị cáo Cang và Khuyên đã có hành vi vi phạm pháp luật. Bị cáo Hứa Kim Cang bị xử phạt 17 năm tù giam, bị cáo Nguyễn Thị Đắc Khuyên bị xử phạt 13 năm tù vì cả hai đã phạm tội mua bán trái phép chất ma túy, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Bản án này được đông đảo người dân tham dự phiên tòa đồng tình ủng hộ. Bản án này cũng có tính răn đe đối với những kẻ đang dính líu và dấn sâu vào con đường ma túy.

Thanh Toàn

 

 

 

Tin xem nhiều