Báo Đồng Nai điện tử
En

Người cán bộ công an luôn nêu cao tấm gương liêm khiết

09:05, 02/05/2007

Mới đây, tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2006 của huyện Tân Phú, Thiếu tá Đinh Công Luận, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều ta tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Tân Phú đã được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích nêu cao tấm gương liêm khiết không nhận hối lộ.

Thiếu tá Đinh Công Luận nhận bằng khen tại Đại hội tổng kết phong trào thi đua yêu nước huyện Tân Phú.

Mới đây, tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2006 của huyện Tân Phú, Thiếu tá Đinh Công Luận, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều ta tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Tân Phú đã được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích nêu cao tấm gương liêm khiết không nhận hối lộ.

 

Hành động không để kẻ xấu mua chuộc, lợi dụng của Thiếu tá Đinh Công Luận đã để lại trong lòng các vị đại biểu tham dự hội nghị nói riêng và đông đảo quần chúng nhân dân một sự kính trọng, yêu mến về người chiến sĩ công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Sinh ra trong một gia đình vốn giàu truyền thống cách mạng ở An Giang, được sự chăm sóc, giáo dục chu đáo của gia đình, tuổi trẻ của Đinh Công Luận đã sớm giác ngộ cách mạng. Tháng 11-1978, anh xin gia nhập lực lượng công an. Từ người chiến sĩ, qua rèn luyện, phấn dấu, Đinh Công Luận từng bước trưởng thành và được cấp trên tín nhiệm giao nhiều nhiệm vụ khác nhau. Ở bất kỳ nhiệm vụ nào, dù nhiều khó khăn, gian khổ anh cũng đều phấn đấu hoàn thành xuất sắc. Năm 1993, Đinh Công Luận được Ban giám đốc Công an tỉnh tin tưởng bổ nhiệm giữ chức vụ Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội. Mặc dù áp lực của công việc khá nặng nề, diễn biến tình hình tội phạm ngoài xã hội ngày càng gia tăng và hoạt động khá tinh vi, xảo quyệt, nhưng với tinh thần quyết tâm và lòng quả cảm, anh cùng tập thể cán bộ, chiến sĩ trong đội đã điều tra, phát hiện, triệt phá được nhiều băng, ổ nhóm tội phạm nguy hiểm, góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn được phân công.

Với cương vị là Đội trưởng Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm, trong quá trình công tác, Thiếu tá Đinh Công Luận đã không ít lần bị các phần tử xấu dùng tiền dụ dỗ, lôi kéo, mua chuộc. Tuy cuộc sống của gia đình còn gặp rất nhiều khó khăn, đồng lương cảnh sát chưa thể đủ trang trải cho những nhu cầu thiết yếu của bản thân và gia đình, nhưng đứng trước những cám dỗ ấy, anh không hề gục ngã. Chỉ tính riêng trong khoảng thời gian từ năm 2003 đến năm 2006, đã có 8 lần Thiếu tá Đinh Công Luận từ chối không nhận của hối lộ do gia đình các bị can và các phần tử xấu mang đến nhà mua chuộc. Các lần được đưa hối lộ đều được Luận báo cáo cho Ban chỉ huy Công an huyện và giao nộp cho cơ quan đầy đủ. Mới đây nhất, vào ngày 22-1-2007, có người thân của một bị can mang đến nhà hối lộ Luận 5 triệu đồng nhưng một lần nữa tấm gương liêm khiết của Thiếu tá Đinh Công Luận lại tiếp tục tỏa sáng, anh kiên quyết  từ chối và báo cáo với Ban chỉ huy Công an huyện.

Đức tính liêm khiết ấy của Thiếu  tá Đinh Công Luận đã được đồng đội tin yêu, nhân dân khen ngợi. Năm 2005, anh đã vinh dự được Ban chỉ huy Công an tỉnh chọn là cán bộ công an nhân dân tiên tiến và được mời tham dự Đại hội điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh lần thứ 4. Khi nghe chúng tôi hỏi về những việc làm cao quý nêu trên, Thiếu tá Đinh Công Luận trả lời không một chút đắn đo: "Nhận hối lộ chẳng khác nào tiếp tay cho bọn tội phạm. Đã là công an thì việc ấy càng không thể...".

 Đ.V

Tin xem nhiều