Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm một kiểu lừa tình qua mạng

10:04, 18/04/2007

Giống như nhiều công nhân trẻ vốn thiếu thốn phương tiện giải trí sau những giờ làm việc cực nhọc, hay đến các tiệm Net để "chát" giải khuây. Cách đây 2 tuần, trong khi lang thang trên Net, T. vô tình làm quen với một thanh niên. Qua trò chuyện, T. được biết anh ta làm việc cho một công ty điện lực tại TP.Hồ Chí Minh. Dù chỉ là trò chuyện qua mạng cho vui nhưng cách nói chuyện ngọt ngào của anh ta đủ làm cuốn hút tâm hồn cô công nhân trẻ.

Giống như nhiều công nhân trẻ vốn thiếu thốn phương tiện giải trí sau những giờ làm việc cực nhọc, hay đến các tiệm Net để "chát" giải khuây. Cách đây 2 tuần, trong khi lang thang trên Net, T. vô tình làm quen với một thanh niên. Qua trò chuyện, T. được biết anh ta làm việc cho một công ty điện lực tại TP.Hồ Chí Minh. Dù chỉ là trò chuyện qua mạng cho vui nhưng cách nói chuyện ngọt ngào của anh ta đủ làm cuốn hút tâm hồn cô công nhân trẻ. Và tiếp sau những lời vu vơ trên mạng là các cuộc điện thoại tâm tình càng khiến tâm trí T. nhớ đến anh chàng này.

Một ngày, anh bạn "chat" thỏ thẻ với T. rằng sẽ có dịp đi Biên Hòa thăm các bạn học và ngỏ lời tha thiết được gặp cô. Dù hơi băn khoăn nhưng T. đã nhận lời gặp gỡ tại một điểm hẹn ở Biên Hòa vào ngày 15-4. Buổi sáng đẹp trời hôm ấy, T. chạy xe gắn máy từ Vĩnh Cửu đến điểm hẹn. Chỉ những lời trò chuyện của 2 đứa em (mà T. bảo đi chung) mới làm giảm bớt sự nôn nao, hồi hộp của T. trên đường đến điểm hẹn.

Đến nơi hẹn, T. và chàng trai nọ nhanh chóng nhận ra nhau qua những lời nhắn từ trước. Chàng trai đề nghị đến một quán nước thơ mộng nằm ven bờ sông Đồng Nai để ngồi tâm sự. Do anh ta đi bộ nên T. không ngại ngần giao chìa khóa xe của mình để anh chở đến quán nước. Mọi chuyện giữa họ ở quán nước diễn ra bình thường như bao người khách khác. Thế rồi, sau một hồi tâm sự, chàng trai rất lịch sự và nhỏ nhẹ xin phép T. và các em của cô đi vệ sinh. Ngồi đợi mãi chẳng thấy chàng trai xuất hiện trở lại , T. chạy ra tìm thì chẳng thấy anh ta đâu. Ra bãi gởi xe, T. thấy chiếc xe Wave RS của mình đã biến mất. Thì ra, khi vào gởi xe ở quán nước, anh ta đã giữ vé gởi xe của T., sau đó lấy cớ đi vệ sinh để ra bãi lấy xe biến mất... T. và các em chỉ còn biết thất thểu đến công an trình báo sự việc.

Nhưng trong cái rủi còn có cái may. Khi nhận được trình báo của T., Công an phường Quyết Thắng (TP. Biên Hòa) nhận định kẻ lừa cô có thể là người ở Biên Hòa nên các anh cùng người nhà T. tỏa đi tìm. Khi đến khu vực Quảng trường tỉnh, mọi người phát hiện anh bạn "chat" nọ đang dùng xe của T. (đã bị đổi biển số) thong dong trên đường nên đuổi theo. Đến ngã tư Tam Hiệp (phường Bình Đa), mọi người đuổi kịp và bắt giữ anh chàng nọ. Kẻ lừa đảo tên Trần Thanh Long (21 tuổi, ngụ phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa), là một gã vô công rỗi nghề.

Trước đó,  khoảng tháng 10-2006, ngay tại quán nước ven sông này cũng đã xảy ra một trường hợp tương tự. Anh bạn "chat" đã sử dụng đúng chiêu thức này để lừa lấy một chiếc xe Nouvo. Đây cũng là bài học cảnh giác đối với các bạn trẻ vẫn thích tìm kiếm bạn bè không quen biết trên mạng.

Phạm Mai

Tin xem nhiều