Báo Đồng Nai điện tử
En

Những vòng tay nhân ái giúp người phụ nữ thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo

07:04, 24/04/2007

Bài "Không có tiền để chữa bệnh hiểm nghèo" trên báo Đồng Nai số 1291 phát hành ngày 31-3-2007 nói về cảnh đời của chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, 35 tuổi, mắc bệnh nặng nhưng suốt 4 năm qua không có tiền để chữa trị.

Bài "Không có tiền để chữa bệnh hiểm nghèo" trên báo Đồng Nai số 1291 phát hành ngày 31-3-2007 nói về cảnh đời của chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, 35 tuổi, mắc bệnh nặng nhưng suốt 4 năm qua không có tiền để chữa trị.

Sau khi báo phát hành, ngay buổi sáng ngày 31-3-2007, bà Cẩm Tú (cơ sở điện Hoàng Phát, quốc lộ 15, TP. Biên Hòa) đã đến tận nhà chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết trao 500 ngàn đồng với lời cầu chúc chị sớm được nhập viện để mổ khối u. Vào một buổi chiều, hai người bán vé số đã dùng cả số tiền có được của một ngày bán dạo vé số là 200 ngàn đồng trao tận tay cho chị Tuyết. Chị Tuyết cầm tiền mà không cầm được những giọt nước mắt cảm động từ hơi ấm của tình người. Tình nhân ái như dòng máu luôn có trong mọi người. Những ngày tiếp theo, chị Tuyết đã đón nhận nhiều tấm lòng mang đến với chị hơi ấm tình thương: anh Khang - chị Ân giúp 150 ngàn đồng, Thượng tọa Thích Giáp Văn (chùa Phước Huệ) gởi giúp 300 ngàn đồng. Một số nhà hảo tâm gởi giúp 400 ngàn đồng nhờ tòa soạn chuyển đến chị Tuyết.

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết (giữa) đang nhận tiền của những nhà hảo tâm.

Đặc biệt, trong buổi sáng thứ sáu ngày 6-4-2007, một nhà hảo tâm đã đến tận tòa soạn báo Đồng Nai cùng bàn bạc với Ban biên tập báo và lãnh đạo Bệnh viện đa khoa khu vực Thống Nhất để giúp chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết được mổ miễn phí tại bệnh viện. Ngay chiều ngày thứ hai 9-4-2007, chị Tuyết đã được nhập viện Bệnh viện đa khoa khu vực Thống Nhất, được gặp những người bác sĩ có tay nghề và giàu lòng nhân ái trực tiếp khám, chẩn đoán. Sau khi được các bác sĩ chẩn đoán: khối u có mức thủy khí và có nốt vôi hóa trong u, được làm các xét nghiệm cần thiết, chị Tuyết đã được phẫu thuật ngay ngày hôm sau. Khối u lạ được lấy ra khoảng trên 2kg.

BS Phạm Văn Dũng, Giám đốc BV đa khoa KV Thống Nhất (giữa) cùng các bác sĩ đang thăm khám bệnh nhân

Được mổ và điều trị miễn phí hoàn toàn tại Bệnh viện đa khoa khu vực Thống Nhất, nay chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết đã ra viện ngày 19-4-2007. Giờ đây căn bệnh hiểm nguy rình rập cướp đi mạng sống của chị đã lùi xa trước những tấm lòng giàu tình người, những cánh tay nặng tình nhân ái. Chị nở nụ cười trên môi và những giọt nước mắt vỡ òa vì hạnh phúc. Chị nói nghẹn ngào: "Nhờ các nhà hảo tâm đã cứu giúp, tôi thật sự mang ơn suốt đời và cảm nhận như mình mới được sống lại trên cõi đời này". Còn ông Nguyễn Phú Khang, tổ trưởng khu phố nơi chị Nguyễn Ánh Tuyết ở trọ nói với chúng tôi: "Nhờ có chuyên mục "Có những cảnh đời" trên báo Đồng Nai giúp mọi người sống đẹp trong tình nhân ái. Những người có cảnh đời nghèo khó, bệnh tật thêm niềm tin yêu cuộc đời này và sống trong niềm hy vọng".

Vũ Đức Vinh

Tin xem nhiều