Báo Đồng Nai điện tử
En

Những đề xuất nhằm giảm tai nạn giao thông

10:04, 19/04/2007

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông (ATGT) Đồng Nai, trong năm 2006 trên địa bàn tỉnh xảy ra 696 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, làm chết 669 người. Tính trung bình cứ 10 ngày thì có đến 18 người chết vì tai nạn giao thông. Năm 2006, tuy số vụ TNGT có giảm, nhưng số người chết lại tăng hơn năm 2005.

Ngã ba cầu Sập trên quốc lộ 1A (phường Tân Biên, TP. Biên Hòa) có tình trạng giao thông phức tạp nhưng ít khi có bóng dáng cảnh sát giao thông(!?).

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông (ATGT) Đồng Nai, trong năm 2006 trên địa bàn tỉnh xảy ra 696 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, làm chết 669 người. Tính trung bình cứ 10 ngày thì có đến 18 người chết vì tai nạn giao thông. Năm 2006, tuy số vụ TNGT có giảm, nhưng số người chết lại tăng hơn năm 2005. Tình hình càng xấu đi vì trong 3 tháng đầu năm 2007 vừa qua, trên địa bàn Đồng Nai số vụ và số người chết vì TNGT (201 vụ, 190 người chết) tăng hơn so với cùng kỳ năm 2006. Tính trung bình cứ 10 ngày thì có khoảng 21 người chết vì TNGT. Trước tình trạng này, Ban ATGT các địa phương, đơn vị đã có những đề xuất, kiến nghị nhằm kéo giảm TNGT trong năm nay theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Xin điểm qua một số nội dung của các kiến nghị, đề xuất trên:

Đài Phát thanh-truyền hình Đồng Nai kiến nghị: "...Trong công tác tuần tra kiểm soát nên tổ chức cho lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) thường xuyên lưu động trên các tuyến quốc lộ..." . Kiến nghị này cũng đã được nhiều địa phương, đơn vị đề xuất như Ban ATGT TP. Biên Hòa: "...Đề xuất Phòng CSGT Công an tỉnh tăng cường hơn nữa công tác tuần tra kiểm soát giao thông... trên các tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 51...". Ban ATGT huyện Long Thành thì đề xuất: "...Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của các ngành, các cấp đối với việc thực hiện quy trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm và xử lý TNGT của lực lượng CSGT..."; Ban ATGT huyện Thống Nhất đề xuất: "...Đề nghị phòng PC26 (CSGT) tăng cường hơn nữa công tác tuần tra giao thông trên hai tuyến quốc lộ (quốc lộ 1A, quốc lộ 20) đoạn đi qua địa bàn huyện Thống Nhất để góp phần phối hợp làm giảm TNGT trên địa bàn huyện"; Ban ATGT huyện Xuân Lộc thì: "...Đề nghị Ban giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo PC26 Công an tỉnh tiếp tục thường xuyên tuần tra xử lý vi phạm trên tuyến quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Xuân Lộc".

Có thể thấy những kiến nghị, đề xuất trên tập trung vào công tác tuần tra, kiểm soát nhằm tăng cường sự giám sát  của CSGT tỉnh trên các tuyến quốc lộ, là nơi xảy ra nhiều TNGT chết người hơn các tuyến đường khác. Bên cạnh đó còn có những kiến nghị như: lắp đặt thêm dải phân cách trên quốc lộ 1A từ Bình Thuận đến Biên Hòa (Đài PT-TH  Đồng Nai); làm thêm vạch sơn phân tuyến trên các con đường, quốc lộ 1A, mở rộng phần đường dành cho xe hai bánh (Phòng CSGT tỉnh); thi công thêm cầu vượt ở Biên Hòa (Ban ATGT Biên Hòa); trang bị thêm bảng báo, đèn chiếu sáng ở các điểm "đen" về TNGT...

 Mong rằng những đề xuất, kiến nghị trên sớm được thực hiện để kéo giảm TNGT trong năm 2007 này.

 

Làn đường dành cho xe 2 bánh rất hẹp so với số lượng xe này lưu thông, đã vậy còn bị các loại ô tô đậu lấn chiếm.
Đường Nguyễn Văn Trị ở phường Hòa Bình (TP. Biên Hòa) chưa có vạch sơn phân tuyến giao thông.

 Thanh Toàn

 

 

Tin xem nhiều