Báo Đồng Nai điện tử
En

Phá nhanh vụ cướp taxi

08:03, 27/03/2007

Vào khoảng 1 giờ 30 sáng 21-3, trong lúc tuần tra bảo vệ địa bàn, lực lượng dân phòng ấp 4, xã An Hòa (huyện Long Thành) bỗng nghe có nhiều tiếng la: "Cướp!... Cướp!" vang lên từ nơi có chiếc taxi đang đậu bên lề quốc lộ 51.

Nguyễn Thị Bưởi và chiếc taxi biển số 52S-7632 do anh Hưng điều khiển.

Vào khoảng 1 giờ 30 sáng 21-3, trong lúc tuần tra bảo vệ địa bàn, lực lượng dân phòng ấp 4, xã An Hòa (huyện Long Thành) bỗng nghe có nhiều tiếng la: "Cướp!... Cướp!" vang lên từ nơi có chiếc taxi đang đậu bên lề quốc lộ 51. Ngay lập tức cả đội khẩn trương chạy đến nơi thì thấy một người đàn ông từ trong buồng lái của chiếc taxi mở cửa lao ra ngoài với hai tay ôm chặt lấy ngực. Anh ta lảo đảo chạy được một đoạn rồi gục xuống. Cùng lúc ấy, từ trong xe, một đôi trai gái cũng thoát ra ngoài. Cả 2 bỏ chạy về hướng cánh đồng trước mặt. Xác định đây là vụ cướp nên anh em dân phòng trong tổ tuần tra một mặt vừa lo tổ chức đưa nạn nhân đi cấp cứu đồng thời điện báo cho Công an xã An Hòa tăng cường lực lượng phối hợp truy bắt hung thủ. Sau hơn 30 phút vây bắt, lực lượng dân phòng và Công an xã An Hòa đã tóm được 1 trong 2 đối tượng có tên là Nguyễn Thị Bưởi (sinh năm 1989, cư ngụ ở khóm 2, phường 4, TX. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị). Ngay sau đó đối tượng đã được chuyển giao cho Công an huyện Long Thành để tiếp tục điều tra.

Qua khai thác bước đầu, Nguyễn Thị Bưởi khai nhận, cách đây gần nửa tháng, Bưởi từ Quảng Trị vào TP. Hồ Chí Minh để tìm việc làm theo lời rủ rê của một thanh niên cùng quê có tên là Toàn (đã vào TP. Hồ Chí Minh trước đó). Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến TP. Hồ Chí Minh, Bưởi đã được Toàn săn đón, lo nơi ăn chốn ở  và đi chơi ở nhiều nơi. Đêm 20-3, Toàn còn đưa Bưởi đi dự đám sinh nhật. Đến 22 giờ, tiệc tàn, Toàn đưa Bưởi về nhà trọ. Trên đường đi, Toàn rủ Bưởi đi trấn lột taxi lấy tiền tiêu xài. Bưởi đồng ý nên cả 2 đến khu vực quận Tân Bình thuê xe taxi của anh Dương Phước Hưng (29 tuổi, cư ngụ ở phường 3, quận Tân Bình) để về Vũng Tàu. Mục đích của Toàn, Bưởi là điều anh Hưng đến chỗ vắng để ra tay hành động. Khi xe chạy đến địa bàn ấp 4, xã An Hòa, bất ngờ từ hàng ghế phía sau, Toàn chồm lên dùng sợi dây cáp (loại dây thắng xe đạp) đã chuẩn bị sẵn quàng vào cổ anh Hưng siết mạnh. Rất may là anh Hưng kịp phản ứng dùng tay che cổ nên cú siết của tên Toàn không làm anh tử vong. Thấy anh Hưng thắng xe lại, một tay Toàn vừa siết, tay kia lấy con dao trong người đâm nhiều nhát vào cổ, vào người anh Hưng. Anh Hưng vùng vẫy dữ dội thì Toàn trao dao cho Bưởi bảo: "đâm cho nó chết luôn". Nhận con dao từ tay Toàn, Bưởi liên tục đâm nhiều nhát vào người anh Hưng. Vừa hành động, 2 hung thủ vừa lục túi nạn nhân lấy chiếc điện thoại di động và bóp đựng tiền, giấy tờ. Trong cơn thập tử nhất sinh, anh Hưng cố gắng hết sức mở cửa xe thoát ra ngoài tri hô cầu cứu. Khi biết có lực lượng dân phòng ập đến, 2 hung thủ thoát ra khỏi xe trốn chạy...

Hiện Công an huyện Long Thành đang khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ còn lại của vụ cướp.

 

 Đ.V

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích