Báo Đồng Nai điện tử
En

Thuê nhà xưởng rồi đem bán, bị truy tố

Nhật Minh
20:21, 08/07/2024

Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh vừa truy tố bị can Vũ Thị Thủy (39 tuổi, ngụ phường Long Bình, thành phố Biên Hòa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh, Thủy tham gia mua bán chứng khoán và thua lỗ nên nảy sinh ý định giả vờ thuê các nhà xưởng, nhà kho trong Khu công nghiệp Amata (thành phố Biên Hòa) rồi bán cho những người cần mua nhà xưởng, nhà kho. Để thực hiện ý định đó, vào tháng 8-2022, Thủy liên hệ với Công ty S.H. (chuyên về phát triển nhà xưởng, nhà kho cho thuê) và nắm được thông tin công ty có 2 nhà xưởng tại Khu công nghiệp Amata đang cho thuê. Thủy đã đến thăm nhà xưởng, làm quen với bảo vệ để dễ dàng dẫn khách đến xem nhà xưởng.

Thủy có quen ông Lê Văn Tấn (ngụ thành phố Biên Hòa, làm nghề tháo dỡ nhà xưởng) và nói với ông Tấn là bản thân đã mua nhà xưởng này nên rủ ông Tấn cùng góp vốn 100 triệu đồng để tháo dỡ nhà xưởng đem đi bán, rồi chia lợi nhuận. Do không đủ tiền hùn hạp mua nhà xưởng này nên ông Tấn đã rủ thêm 2 ông: Nguyễn Văn Kim, Nguyễn Đức Hiệp (đều ngụ thành phố Biên Hòa) cùng góp tiền mua.

Sau đó, Thủy dẫn các ông: Tấn, Kim, Hiệp đi coi các nhà xưởng tại Khu công nghiệp Amata và đề nghị bán các nhà xưởng với giá hơn 1,1 tỷ đồng. Đồng ý mua, trong khoảng thời gian từ ngày 21 đến 27-8-2022, các ông: Tấn, Kim, Hiệp chuyển trước cho Thủy tổng số tiền 450 triệu đồng (chuyển nhiều lần). Đến khi phát hiện bị Thủy lừa đảo, các bị hại đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Vào tháng 11-2023, Thủy bị công an bắt giữ.       

Nhật Minh

Tin xem nhiều