Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh các hoạt động kích cầu hàng Việt

09:01, 18/01/2022

Vào dịp cao điểm mua sắm cuối năm, cận Tết, các kênh bán lẻ, siêu thị, trung tâm thương mại trong tỉnh đã chủ động triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm, nhất là đối với các sản phẩm hàng Việt.

Vào dịp cao điểm mua sắm cuối năm, cận Tết, các kênh bán lẻ, siêu thị, trung tâm thương mại trong tỉnh đã chủ động triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm, nhất là đối với các sản phẩm hàng Việt.

Nhiều siêu thị triển khai các chương trình kích cầu tiêu dùng dành cho các mặt hàng nông sản Việt vào dịp cuối năm 2021 và đầu năm mới 2022. Trong ảnh: Người tiêu dùng chọn mua các mặt hàng nông sản Việt tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa
Nhiều siêu thị triển khai các chương trình kích cầu tiêu dùng dành cho các mặt hàng nông sản Việt vào dịp cuối năm 2021 và đầu năm mới 2022. Trong ảnh: Người tiêu dùng chọn mua các mặt hàng nông sản Việt tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa. Ảnh: HẢI QUÂN

Trong đó, nổi bật là các chương trình khuyến mãi lớn trong Tháng Khuyến mãi tập trung quốc gia 2021, cũng như các hoạt động ưu đãi, kích cầu tiêu dùng chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022…

* Hưởng ứng Tháng Khuyến mãi tập trung quốc gia

Cuối năm 2021, thị trường mua sắm trở nên sôi động hơn sau nhiều tháng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, đặc biệt để thu hút người tiêu dùng, nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi được các nhà bán lẻ, kinh doanh từ trực tiếp (offline) lẫn trực tuyến (online) triển khai. Trong đó, có lồng ghép chương trình Tháng Khuyến mãi tập trung ở địa phương và toàn quốc.

Bên cạnh việc tăng cường tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá, Sở Công thương đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp bán lẻ quản lý tốt chất lượng và giá cả hàng hóa khuyến mãi, không để hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng lưu thông trên thị trường; đảm bảo việc thực hiện các chương trình khuyến mãi không ảnh hưởng đến mặt bằng giá và phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các quy định hiện hành…

Theo Sở Công thương, trong thời gian diễn ra Tháng Khuyến mãi tập trung quốc gia năm 2021 (từ ngày 1-12-2021 đến 1-1-2022), Sở đã tiếp nhận gần 2,6 ngàn hồ sơ thông báo thực hiện chương trình khuyến mãi trên địa bàn Đồng Nai. Trong tháng khuyến mãi này, hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mãi là 100%.

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng Tháng Khuyến mãi tập trung quốc gia. Trong đó, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại triển khai các hình thức khuyến mãi hấp dẫn như: giảm giá, tặng quà, ưu đãi dành riêng cho khách hàng thành viên, khuyến mãi qua các kênh mua sắm online, với nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu dành cho hàng Việt.

Ông Lê Văn Hồng, Giám đốc Big C Đồng Nai cho biết, dịp cuối năm 2021 và đón Tết Dương lịch 2022 vừa qua, siêu thị đã triển khai chương trình khuyến mãi lớn với khoảng 3 ngàn sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm giảm giá sâu từ 40-45%, tập trung vào các nhóm hàng như: thực phẩm, bánh kẹo, mứt Tết… với nhiều sản phẩm hàng Việt.

Ngoài ra, các hệ thống bán lẻ hiện đại như: Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh, Co.opFood, VinMart+… cũng triển khai các chương trình giảm giá sâu, nhiều sản phẩm giảm tới 70% đối với những mặt hàng điện tử (tivi, điện thoại, máy giặt, laptop, tủ lạnh…), nhu yếu phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng…

Chị Nguyễn Hoàng Linh (ngụ P.Bửu Long, TP.Biên Hòa) chia sẻ: “Trong thời gian qua, nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại đã có nhiều chương trình khuyến mãi lớn, nhất là đối với các nhóm, ngành hàng dịch vụ bao gồm: thời trang, mỹ phẩm, voucher du lịch/ẩm thực... Nhân dịp này, tôi đã mua sắm nhiều sản phẩm cho bản thân và gia đình với giá phải chăng, nhiều chương trình tích điểm thưởng… như: quần áo cho dịp Tết, các loại bánh kẹo, giỏ quà Tết…”.

* Chuẩn bị cho cao điểm mua sắm cận Tết Nguyên đán

Theo Sở Công thương, Nghị định 81/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại, trong 30 ngày ngay trước ngày đầu tiên năm âm lịch thuộc một trong các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mãi tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại), thương nhân được áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mãi là 100%. Điều này góp phần giúp cho các doanh nghiệp bán lẻ, dịch vụ đẩy mạnh các chương trình kích cầu, nhất là đối với các sản phẩm, hàng hóa Việt…

Theo ông Vũ Thanh Tân, đại diện bộ phận truyền thông của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam - đơn vị quản lý hệ thống siêu thị Big C/Go!, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, hệ thống siêu thị Big C/Go! trên toàn quốc, trong đó có Big C Đồng Nai và Big C Tân Hiệp ở Đồng Nai, sẽ triển khai đồng loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: chương trình Giá luôn luôn thấp áp dụng với hơn 7 ngàn sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, chính sách khóa giá (Big C/Go! cam kết không tăng giá bán Tết đối với hơn 10 ngàn sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh)... Các chương trình này được đại siêu thị BigC/Go! áp dụng với hàng ngàn sản phẩm như: bánh kẹo, mứt Tết, bia rượu, nước giải khát, đồ trang trí Tết, đồ gia dụng, điện tử, điện máy, quần áo thời trang…

Bà Hoàng Thị Tố Uyên, Phó giám đốc Co.opmart Biên Hòa cho biết, để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới, siêu thị sẽ triển khai nhiều chương trình khuyến mãi lớn từ ngày 6 đến 19-1 như: Chào xuân ân tình, đón Tết bình an; Sắm Tết đủ đầy, an tâm chất lượng; Mua càng nhiều, giảm càng to; khuyến mãi giỏ quà Tết… Chương trình này áp dụng nhiều đối với các loại thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, may mặc, đồ gia dụng…, trong đó phần lớn là các sản phẩm hàng Việt.

Phó giám đốc Sở Công thương Lê Văn Lộc chia sẻ, để chuẩn bị dịp Tết sắp tới, Sở Công thương sẽ làm việc với các siêu thị, trung tâm thương mại trong tỉnh về việc triển khai các hoạt động bình ổn giá hàng thiết yếu, cũng như đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi lớn. Đây là dịp để kích cầu thị trường tiêu dùng nội địa, tăng cường quảng bá sản phẩm, nhất là đối với các sản phẩm hàng Việt, hàng hóa địa phương…

Hải Quân

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích