Báo Đồng Nai điện tử
En

Người dân trở lại Đồng Nai sau đợt nghỉ tết

09:02, 15/02/2016

Ngày 14-2, ngày cuối cùng của đợt nghỉ tết, người dân các nơi đã trở về Đồng Nai để chuẩn bị cho tuần làm việc mới.

Ngày 14-2, ngày cuối cùng của đợt nghỉ tết, người dân các nơi đã trở về Đồng Nai để chuẩn bị cho tuần làm việc mới. Từng dòng xe máy, xe khách đưa người hướng về trung tâm TP.Biên Hòa khiến nhiều tuyến đường qua địa phận Đồng Nai trở nên đông đúc và chật chội.

* Đường sá, xe cộ đông đúc

Trong ngày 14-2, các phương tiện đổ về Đồng Nai tăng đột biến so với ngày thường, lượng xe máy trên quốc lộ 1 tăng cao khiến hành trình trên tuyến đường này cũng chậm lại. Có rất đông xe du lịch, xe ô tô con và xe gắn máy di chuyển hướng về TP.Biên Hòa, TP.Hồ Chí Minh.

Sáng 14-2, lượng khách xuống ga Biên Hòa nhiều sau đợt nghỉ tết.
Sáng 14-2, lượng khách xuống ga Biên Hòa nhiều sau đợt nghỉ tết.

Trên quốc lộ 51, lưu lượng xe về TP.Biên Hòa, TP.Hồ Chí Minh cũng khá đông, nhưng không đến quá tải. Trong khi đó, một cảnh sát giao thông của Trạm Cảnh sát giao thông quốc lộ 20 (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh), cho biết lượng xe lưu thông qua tuyến đường này trong ngày 14-2 giảm so với ngày trước đó. Trạm đã tung lực lượng chốt chặn tại các điểm nóng sẵn sàng điều tiết ngay khi có sự cố, vì thế không xảy ra ùn tắc giao thông.

* Bến phà, nhà ga đông nghẹt hành khách

Tại bến phà Cát Lái, trong ngày 14-2 hàng chục ngàn người từ hướng huyện Nhơn Trạch tập trung đông đúc để sang bờ phía quận 2 (TP.Hồ Chí Minh). Các chuyến phà liên tục cập bến rồi khẩn trương quay lại bờ bên kia để đón khách. Dòng người và xe máy phải chờ phà giữa nắng nóng.

Theo ghi nhận, do lượng khách đi lại tăng cao, trong khi đường dẫn lên xuống phà hẹp, chỉ một chiều nên khi phà này lên xuống khách thì phà khác phải chờ đợi dẫn đến hàng ngàn phương tiện (chủ yếu xe 2 bánh) xếp hàng dài cả trăm mét. Các nhân viên bán vé của bến phà phải xuống đường để bán vé cho từng xe, lượt hành khách.

Đại diện bến phà Cát Lái cho biết, năm nay do thời gian nghỉ tết dài nên lượng khách đi phà tăng cao. Ngày thấp nhất số lượng người qua phà cũng đạt gần 50 ngàn lượt, riêng 2 ngày 13 và 14-2 ước tính bến phà vận chuyển gần 80 ngàn lượt khách/ngày. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, bến phà đã đưa các phà 200 tấn vào hoạt động, nâng tổng số phà chở khách lên gần chục chiếc, hoạt động 24/24 giờ.

Tại ga Biên Hòa, bà Phạm Thị Thanh Hòa, Trưởng trạm đường sắt ga Biên Hòa, cho biết từ ngày 13-2 (mùng 6 tết) trung bình mỗi ngày nhà ga cũng đón hàng ngàn người dân trở lại thành phố sau đợt nghỉ tết.

Ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai cho thấy, từ sáng sớm rất nhiều chuyến tàu đã đến ga Biên Hòa để trả khách theo chiều Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh. Các nhân viên nhà ga, lực lượng giữ trật tự làm việc khá vất vả. Cả trong sân ga và trước khu vực vào ga Biên Hòa lúc nào cũng có đông người và phương tiện qua lại.

Ga Biên Hòa đã bố trí sẵn nhân viên hỗ trợ hành khách lên, xuống ga an toàn, đồng thời phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ địa phương giữ gìn an ninh trật tự trước cổng sân ga, không để kẻ xấu lợi dụng đông người để hoạt động móc túi, trộm cắp. “Dự kiến số hành khách xuống ga ngày 14-2 khoảng 4 ngàn lượt hành khách, tương đương với số khách lên tàu trong dịp giáp Tết Nguyên đán” - bà Hòa cho biết.

Thanh Hải

 

 

Tin xem nhiều