Báo Đồng Nai điện tử
En

Thị trường bánh kẹo tết: Hàng nội chiếm lĩnh

12:01, 18/01/2014

Còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến Tết Giáp Ngọ 2014. Các siêu thị, đại lý bán bánh kẹo đã bày bán rất nhiều những mặt hàng bánh kẹo, mứt… với mẫu mã bắt mắt, chủng loại đa dạng, giá cả hợp lý để phục vụ người dân trong dịp tết.

Còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến Tết Giáp Ngọ 2014. Các siêu thị, đại lý bán bánh kẹo đã bày bán rất nhiều những mặt hàng bánh kẹo, mứt… với mẫu mã bắt mắt, chủng loại đa dạng, giá cả hợp lý để phục vụ người dân trong dịp tết.

Bánh kẹo trong nước được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn (ảnh chụp tại Siêu thị Co.opmart).
Bánh kẹo trong nước được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn (ảnh chụp tại Siêu thị Co.opmart).

Nhiều chủ cửa hàng, đại lý bánh kẹo cho biết năm nay, sản phẩm bánh kẹo trong nước vẫn được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn hơn cả.

* Hàng Việt được nâng cấp

Theo các công ty sản xuất bánh kẹo nội địa, thị trường tết năm nay sẽ có thêm nhiều sản phẩm mới, chủng loại, mẫu mã đa dạng hơn.

Cụ thể, Công ty Kinh Đô sẽ cung cấp ra thị trường 4.500 tấn bánh, kẹo các loại, được thiết kế mới lạ, phù hợp làm quà tết. Bibica cũng chuẩn bị hơn 1.250 tấn bánh, kẹo và socola các loại, tăng khoảng 10% so với tết năm ngoái, trong đó tập trung vào 2 dòng sản phẩm Goody và Palamino. Đồng thời, lựa chọn giỏ quà tết để đưa ra thị trường các loại bánh kẹo chủ lực, như: Cosy, Goody, Palamino, Korento… có mức giá dao động từ 100 - 300 ngàn đồng/giỏ. Giá của các loại bánh kẹo tết tăng khoảng 5-10%.

Ông Nguyễn Sĩ Phú, Phó giám đốc ngành hàng thực phẩm Siêu thị Co.opmart, cho biết: “ Những năm gần đây, tỷ lệ bánh kẹo nội trên các gian hàng ở siêu thị chiếm khoảng 90%. Mỗi năm các doanh nghiệp Việt cũng đã cải tiến về mẫu mã và nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu biếu tặng của người tiêu dùng. Giỏ quà tết năm nay gần như 99% mặt hàng bánh kẹo là hàng Việt Nam. Các loại mứt tết được bán ra thị trường cũng đều là hàng nội, không có hàng ngoại”.

* Ưu tiên hàng nội

Cô Dương Ngọc Liên, chủ cửa hàng bánh kẹo trên đường Cách Mạng Tháng Tám (TP. Biên Hòa), cho biết: “ Bánh kẹo nội hiện nay ngoài giá rẻ, mẫu mã đẹp với các dạng hộp thiếc vuông, hộp thiếc tròn, hộp giấy… phù hợp với làm giỏ quà, chất lượng cũng ổn định, không thua kém gì hàng ngoại nên được người dân mua nhiều hơn”.

Hiện tại, giá nhiều loại bánh kẹo ngoại cao hơn hàng nội khoảng 15-20%, được nhập chủ yếu từ Malaysia, Đan Mạch, Pháp, Thái Lan với một số sản phẩm nổi bật, như: bánh Oreo, bánh Arsenal, Danisa… tuy nhiên, hiện nay sức mua vẫn còn rất hạn chế. Các sản phẩm bánh kẹo hàng nội từ phân khúc trung cấp tới cao cấp vẫn được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Tại quầy hàng bán lẻ ở chợ Biên Hòa (TP.Biên Hòa), anh Lê Hữu Phùng, một người tiêu dùng, cho biết: “Các mặt hàng mứt tết, như: mãng cầu, dừa, gừng… được gói theo trọng lượng cũng đều là hàng trong nước sản xuất. Ngoài ra, các mặt hàng, như: hạt dưa, hạt điều, hướng dương… cũng chủ yếu là hàng nội và có giấy chứng nhận kiểm định xuất xứ rõ ràng”.

Bên cạnh đó, tình trạng bánh kẹo, mứt tết không rõ nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt là loại bánh kẹo bán theo dạng hàng “xá” tính theo ký vẫn xuất hiện nhiều trên thị trường vẫn khiến nhiều người tiêu dùng lo ngại. Nhiều người bán cho biết người tiêu dùng đã dần hình thành thói quen tìm hiểu rất kỹ về nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng… để tránh mua phải hàng kém chất lượng, có chất độc hại có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Điều này dẫn đến người bán cũng phải cẩn trọng khi lựa chọn nguồn hàng hóa.

Phúc Lộc

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích