Báo Đồng Nai điện tử
En

Mua tour qua mạng

11:12, 27/12/2013

Đi du lịch vào những ngày lễ, tết đang là thói quen của người dân những năm gần đây. Nắm bắt được nhu cầu, các công ty lữ hành đã thi nhau xây dựng website, kênh bán tour qua mạng nhằm giúp người dân thuận tiện so sánh, chọn tour du lịch phù hợp và tốt nhất.

Đi du lịch vào những ngày lễ, tết đang là thói quen của người dân những năm gần đây. Nắm bắt được nhu cầu, các công ty lữ hành đã thi nhau xây dựng website, kênh bán tour qua mạng nhằm giúp người dân thuận tiện so sánh, chọn tour du lịch phù hợp và tốt nhất.

Du khách có thể mua tour ngay tại nhà mà không cần tới trực tiếp văn phòng công ty lữ hành.
Du khách có thể mua tour ngay tại nhà mà không cần tới trực tiếp văn phòng công ty lữ hành.

Các công ty lữ hành đã chú trọng phát triển kênh bán tour qua mạng, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết, như: danh sách tour trong và ngoài nước vào mỗi mùa, giá tour, chi tiết lịch trình, đi hãng máy bay, nghỉ khách sạn nào, cách thanh toán, cách chọn và hủy tour… Nhiều tour qua mạng đang được nhiều du khách lựa chọn khi lên kế hoạch cho những chuyến đi.

* Đặt tour tại nhà

Trước sự phát triển, lan tỏa ngày càng mạnh mẽ của internet, nhiều công ty lữ hành, như: Vietravel, Datnamtravel, Du lịch Đất Nước Việt… đã có nhiều chiến lược phát triển bán tour qua mạng, như: thay đổi giao diện dễ nhìn, hình ảnh phong phú, đặc sắc, nội dung thông tin đầy đủ hơn, đồng thời đẩy mạnh quảng bá trên các công cụ tìm kiếm… nhằm tiếp cận đến khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Chị Lê Thị Hồng Nhung, nhân viên Ngân hàng Agribank (TP.Biên Hòa), cho biết: “Trước đây, tôi vẫn phải tranh thủ thời gian rảnh để tìm hiểu tour chi tiết mỗi khi muốn đi du lịch tại các công ty, đại lý, nhưng bây giờ chỉ cần lên website của các công ty lữ hành có uy tín là đã có đầy đủ các thông tin cần thiết về chuyến đi và lựa chọn được một tour du lịch đúng mong muốn mà không tốn nhiều thời gian đi lại”.

Anh Đỗ Tấn Khoa, giảng viên Trường cao đẳng nghề Đồng Nai (TP.Biên Hòa), nói: “Đăng ký tour trực tuyến giúp tôi có thêm thời gian nghiên cứu thông tin dịch vụ du lịch, lịch trình cụ thể cũng như chất lượng của tour du lịch đó tại nhiều website, diễn đàn khác nhau. Khi quyết định mua, chỉ cần trả tiền tour trước khoảng 10% qua thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng”. 

* Mở rộng hệ thống

Tất cả các thông tin về khuyến mãi du lịch theo mùa, theo từng quốc gia, vùng miền khác nhau, các thông tin tư vấn miễn phí, số lượng khách cũng đều có trên website của các công ty lữ hành. Hiện nay, đã có nhiều trang website của các công ty lữ hành bán tour trực tuyến có lượng truy cập cao, như: Saigontourist, Vietravel, Datnamtravel… và hàng chục các doanh nghiệp lữ hành khác.

Ông Tô Trung Hòa, Phó giám đốc Công ty Vietravel (chi nhánh Biên Hòa), cho biết: “Vietravel được xem là công ty lữ hành đầu tiên thực hiện chương trình bán tour trực tuyến vào năm 2007. Bán tour qua mạng giúp giảm thời gian, tăng khả năng quản trị, giảm công sức nhân viên cũng như ban quản lý, tăng thêm doanh thu bán hàng cho các kênh online và đại lý bán lẻ. Đến nay, lượng khách đặt tour trực tuyến của Vietravel đạt trên 20% doanh thu, tỷ lệ đặt tour trực tuyến tăng trung bình khoảng 5%”.

Theo tính toán của các công ty lữ hành, mua bán tour qua mạng sẽ tiết kiệm được khoảng 20-30% chi phí và trên 90% thời gian cho khách du lịch. Với những du khách do khoảng cách địa lý xa xôi, không thể tiếp nhận thông tin trực tiếp thì mạng internet là hình thức mua tour hữu hiệu nhất. Mới đây, các công ty lữ hành ưu đãi giảm giá 3-5% giá tour cho khách đăng ký và thanh toán trực tuyến. Công ty Vietravel cũng đã cho khách hàng có thẻ tín dụng Sacombank được chọn tour du lịch trả góp lãi suất 0% trong vòng 12 tháng khi thanh toán qua cổng 123 pay.

Cũng theo ông Hòa, Vietravel cũng đã mở rộng hệ thống thanh toán quốc tế cho người sử dụng mua tour trực tuyến, đồng thời nâng cấp các phiên bản thương mại điện tử thông qua web, WAP của các hệ điều hành Android, ứng dụng của Apple… giúp khách hàng đặt tour dễ dàng hơn, ngay cả trên thiết bị di động thông minh.

Anh Trần Văn Hùng, nhân viên Công ty vận chuyển - du lịch lữ hành Đất Nam travel (TP.Biên Hòa), cho biết từ khi đẩy mạnh việc bán tour trực tuyến, lượng khách truy cập website tăng lên 20-30%, trong dịp giáp tết cũng có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá, đặc biệt các tour nước ngoài.

Ngoài các công ty lữ hành, website của các công ty thuộc lĩnh vực dịch vụ du lịch, như: hàng không, nhà hàng, khách sạn, cơ sở mua sắm, ăn uống trên địa bàn thành phố cũng có tính năng hỗ trợ giao dịch thương mại điện tử. Vì vậy, mua bán tour qua mạng đang dần trở thành loại hình dịch vụ trực tuyến phát triển mạnh ở nước ta cũng như TP. Biên Hòa thời gian gần đây.

Phúc Lộc

 

 

 

Tin xem nhiều