Thưởng thức ẩm thực tại TP. Biên Hòa hiện nay, thực khách có khá nhiều lựa chọn với đủ các món ăn Âu, Á. Khách có thể chọn các nhà hàng sang trọng hay một quán ăn bình dân để thưởng thức món ăn từ các nước.
Thưởng thức ẩm thực tại TP. Biên Hòa hiện nay, thực khách có khá nhiều lựa chọn với đủ các món ăn Âu, Á. Khách có thể chọn các nhà hàng sang trọng hay một quán ăn bình dân để thưởng thức món ăn từ các nước.
Sôi động nhất hiện nay vẫn là thị trường thức ăn nhanh với cuộc chạy đua giành thị phần của các thương hiệu ngoại, như: KFC, Pizza Hut (Mỹ), Lotteria (Hàn Quốc)...
* Đa dạng “quốc tịch” món ăn
Ngày nay, người Đồng Nai có thể thưởng thức được rất nhiều món ngon đặc trưng trên thế giới ngay tại địa phương. Trong đó, không thiếu các nhà hàng, quán ăn cao cấp chuyên bán các món Hàn Quốc, Nhật Bản đến mì Ý, bia Đức, bánh Pháp và hàng loạt các thương hiệu ngoại về thức ăn nhanh...
Khách hàng thưởng thức món pizza tại nhà hàng Chez Plisson. |
Với món Nhật, thực khách có thể lựa chọn nhà hàng Chen Shabu Shabu - Nướng không khói trên đường Võ Thị Sáu, hoặc nhà hàng chuyên biệt về món Nhật tại cổng chào Khu công nghiệp Amata với thành phần nguyên liệu đa dạng, gồm: đồ sống, đồ chín với nguyên liệu nhập khẩu đúng với phong cách, hương vị Nhật Bản. Ngoài ra, món sushi đã được địa phương hóa, trở thành món ăn phổ thông mà nhiều gia đình người Việt có thể tự mua nguyên liệu về chế biến. Nhiều bạn trẻ còn mở quán kinh doanh theo kiểu món ăn vỉa hè với giá bình dân.
Người tiêu dùng cũng có thể chọn những cửa hàng nhỏ, được đầu tư trang trí theo phong cách riêng với thực đơn chuyên về món ăn ngoại tại Biên Hòa, như: khu ẩm thực Hàn Quốc bên hông Siêu thị BigC (phường Long Bình Tân), Nhà hàng Chez Plisson (đường Cách mạng Tháng Tám, phường Quyết Thắng) với các món chính là bánh pizza, spaghetti; Bud’s cafe (đường Phạm Văn Thuận, phường Trung Dũng) với các món kem của San Francisco và nhiều món bánh Âu hấp dẫn... Hàng loạt các quán coffe cappuccino, kem dành cho tuổi teen cũng xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường.
Ngoài ra, trên thực đơn của các quán ăn, nhà hàng Việt cũng xuất hiện nhiều món ăn ngoại phục vụ nhu cầu khám phá món ăn mới của thực khách, như: bún Thái, lẩu Thái, bánh gạo Hàn Quốc Topokki, lẩu kim chi, mỳ Ý, Beefsteak...
* Nóng thị trường thức ăn nhanh
Vài năm trở lại đây, thị trường thức ăn nhanh tại Đồng Nai phát triển nhanh chóng với sự góp mặt hầu hết của các thương hiệu lớn trên thế giới, như: KFC, Lotteria, Pizza Hut… Trong đó, KFC có thế mạnh về gà rán, Lotteria là bánh mì hamburger và đang nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường với việc mở rộng các chuỗi cửa hàng. Thương hiệu Burger King hiện cũng đang trong quá trình hoàn thiện mặt bằng để kinh doanh tại siêu thị Co.op Mart Biên Hòa.
Ông Đào Thuận Lợi, Giám sát của hệ thống chuỗi cửa hàng Lotteria tại TP.Hồ Chí Minh và Đồng Nai, cho biết: “Hiện Lotteria đã có chuỗi 5 cửa hàng tại Đồng Nai. Tốc độ tăng trưởng tại khu vực này rất tốt nên chúng tôi có kế hoạch sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc đầu tư thêm hàng loạt cửa hàng. Cạnh tranh trong ngành này sẽ ngày càng gay gắt khi thêm nhiều thương hiệu lớn tham gia thị trường Việt Nam. Nhưng tiềm năng thị trường này vẫn còn rất lớn do nhu cầu sử dụng dòng sản phẩm này đang tăng nhanh.”
Ông Tống Hoàng Long, quản lý của nhà hàng Chez Plisson, chia sẻ: “Nhà hàng pizza này do một ông chủ người Pháp đầu tư và đã có mặt ở Biên Hòa khoảng 7 năm nay nên đã trở thành một thương hiệu quen thuộc tại địa phương. Trong giai đoạn kinh tế khó khăn, nhất là khi trào lưu thức ăn nhanh nở rộ như hiện nay thì áp lực cạnh tranh là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, sự cạnh tranh này sẽ đem lại nhiều cơ hội lựa chọn hơn cho người tiêu dùng”.
Bình Nguyên