Báo Đồng Nai điện tử
En

Cục Hải quan và Vietcombank Đồng Nai ký kết hợp tác thu thuế

01:06, 01/06/2012

(ĐN) – Sau 5 tháng thử nghiệm với trên 4 ngàn giao dịch thành công, ngày 1-6, Cục Hải quan Đồng Nai và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Đồng Nai (Vietcombank Đồng Nai) đã tiến hành ký kết hợp tác thu thuế...

(ĐN) – Sau 5 tháng thử nghiệm với trên 4 ngàn giao dịch thành công, ngày 1-6, Cục Hải quan Đồng Nai và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Đồng Nai (Vietcombank Đồng Nai) đã tiến hành ký kết hợp tác thu thuế xuất nhập khẩu (XNK), bảo lãnh thuế bằng phương thức điện tử đối với hàng hóa XNK của doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh.

Ký kết hợp tác giữa Cục Hải quan và Vietcombank Đồng Nai
Ký kết hợp tác giữa Cục Hải quan và Vietcombank Đồng Nai

Theo đó, hai bên sẽ kết nối mạng thông tin điện tử nhằm truy xuất xác nhận tờ khai hải quan của các DN và trích nộp thuế cho các DN kịp thời, chính xác. DN có thể đến các điểm giao dịch của Vietcombank để nộp thuế xuất nhập khẩu và số tiền nộp thuế sẽ được Vietcombank thông báo ngay cho Cục Hải quan Đồng Nai qua mạng thông tin điện tử để hàng hóa nhanh chóng thông quan. Ngoài ra, DN có quan hệ tốt về tiền gửi và tiền vay tại Vietcombank Đồng Nai khi chưa chuẩn bị kịp thời nguồn tiền nộp thuế XNK có thể làm thủ tục để Vietcombank Đồng Nai bảo lãnh thông quan hàng hóa trước và nộp thuế sau.

Như vậy, sau Vietinbank Đồng Nai, Vietcombank Đồng Nai là đơn vị thứ 2 ký thỏa thuận hợp tác này với Cục Hải quan Đồng Nai.

Vi Lâm

 

Tin xem nhiều